Ý tưởng về siêu xe BMW i8 mui trần đã được BMW "hiện thực hóa" vào năm 2012 tại triển lãm Bắc Kinh - một năm trước khi i8 được sản xuất hàng loạt. Lúc đó, chiếc xe mui trần được BMW trưng bày có tên là i8 Concept Spyder. Với khẳng định của đích thân ông Harald Krueger - CEO của BMW, chắc chắn chiếc xe sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất.Dự kiến sẽ được ra mắt cùng thời điểm với phiên bản i8 nâng cấp giữa vòng đời (facelift), BMW i8 Roadster sẽ có một số thay đổi về thiết kế so với phiên bản hiện nay đang được BMW bán.Điểm khác biệt lớn nhất của i8 Roadster so với i8 coupe là phần mui đã bị "cưa" đi để tạo thành một chiếc xe mui trần. Bộ mui xếp sẽ có dạng targa, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng bằng sợi carbon.Điểm khác biệt lớn tiếp theo đó là trong khi i8 thường có các bố trí ghế ngồi dạng 2+2 với hàng ghế nhỏ phía sau, i8 Spyder sẽ là chiếc xe thể thao chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi.Ngoài ra, các chi tiết nội thất trong xe được dự đoán sẽ không có thiết kế thay đổi nhiều so với phiên bản coupe.Mặc dù ông Krueger đã lên tiếng xác nhận sẽ sản xuất i8 Roadster, tuy nhiên ông vẫn giữ kín thông tin về hệ động lực nâng cấp của chiếc xe, cũng đồng thời xuất hiện trên i8 coupe nâng cấp. Một số nguồn tin rò rỉ trước đây đã cho biết khối pin trên i8 mới sẽ được nâng dung lượng lên thành 14,2 kWh.KẾt hợp với động cơ đốt trong, i8 Roadster được dự đoán sẽ có công suất tổng nâng lên thành 420 mã lực, thay vì 357 mã lực như hiện nay. Một phiên bản chạy điện hoàn toàn của chiếc xe cũng sẽ được ra mắt sau đó.Nếu như được ra mắt vào năm 2018, nhiều khả năng phải tới năm 2019 phiên bản i8 mui trần mới chính thức được bán ra. Giá của xe chắc chắn sẽ đắt hơn so với phiên bản coupe.
Ý tưởng về siêu xe BMW i8 mui trần đã được BMW "hiện thực hóa" vào năm 2012 tại triển lãm Bắc Kinh - một năm trước khi i8 được sản xuất hàng loạt. Lúc đó, chiếc xe mui trần được BMW trưng bày có tên là i8 Concept Spyder. Với khẳng định của đích thân ông Harald Krueger - CEO của BMW, chắc chắn chiếc xe sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất.
Dự kiến sẽ được ra mắt cùng thời điểm với phiên bản i8 nâng cấp giữa vòng đời (facelift), BMW i8 Roadster sẽ có một số thay đổi về thiết kế so với phiên bản hiện nay đang được BMW bán.
Điểm khác biệt lớn nhất của i8 Roadster so với i8 coupe là phần mui đã bị "cưa" đi để tạo thành một chiếc xe mui trần. Bộ mui xếp sẽ có dạng targa, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng bằng sợi carbon.
Điểm khác biệt lớn tiếp theo đó là trong khi i8 thường có các bố trí ghế ngồi dạng 2+2 với hàng ghế nhỏ phía sau, i8 Spyder sẽ là chiếc xe thể thao chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi.
Ngoài ra, các chi tiết nội thất trong xe được dự đoán sẽ không có thiết kế thay đổi nhiều so với phiên bản coupe.
Mặc dù ông Krueger đã lên tiếng xác nhận sẽ sản xuất i8 Roadster, tuy nhiên ông vẫn giữ kín thông tin về hệ động lực nâng cấp của chiếc xe, cũng đồng thời xuất hiện trên i8 coupe nâng cấp. Một số nguồn tin rò rỉ trước đây đã cho biết khối pin trên i8 mới sẽ được nâng dung lượng lên thành 14,2 kWh.
KẾt hợp với động cơ đốt trong, i8 Roadster được dự đoán sẽ có công suất tổng nâng lên thành 420 mã lực, thay vì 357 mã lực như hiện nay. Một phiên bản chạy điện hoàn toàn của chiếc xe cũng sẽ được ra mắt sau đó.
Nếu như được ra mắt vào năm 2018, nhiều khả năng phải tới năm 2019 phiên bản i8 mui trần mới chính thức được bán ra. Giá của xe chắc chắn sẽ đắt hơn so với phiên bản coupe.