Ra mắt vào năm 2010, Bugatti Veyron Supersport là phiên bản nhanh nhất, mạnh mẽ nhất của dòng siêu xe "vua tốc độ" Bugatti Veyron.Hiện tại, Veyron Supersport vẫn là chiếc xe sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh nhất Thế giới, với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. Nó được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" thời điểm xuất hiện.Tuy nhiên, tốc độ này chỉ có thể đạt được ở phiên bản Veyron Supersport World Record Edition, nổi bật với màu sơn cam ở phần dưới cùng vỏ sợi carbon ở phần trên.Ở phiên bản Veyron Supersport thường, vận tốc của xe bị giới hạn điện tử ở 415 km/h để phòng ngừa những chiếc lốp có thể bị hủy hoại ở tốc độ cao, dẫn tới tai nạn thảm khốc.So với một chiếc Bugatti Veyron bình thường, Veyron Supersport có một số thay đổi ở ngoại thất với cản trước có thiết kế khí động học mới, cản sau có các khe tản nhiệt lớn hơn và ống xả kép.Vẫn sử dụng động cơ W16 4 tăng áp 8.0l như các phiên bản Veyron trước nhưng trên Supersport, công suất tối đa đã được nâng lên thành 1200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1500 Nm.Bugatti Veyron Supersport chỉ được sản xuất từ năm 2010 tới 2011 với số lượng 30 chiếc. Sau đó, Bugatti đã tạo ra phiên bản mui trần của chiếc xe với tên gọi Grand Sport Vitesse.Khi còn được bán, một chiếc Bugatti Veyron có giá lên tới 1,2 triệu Bảng Anh. Chính vì mức giá này cùng với số lượng sản xuất chỉ 30 chiếc, gần như tất cả các "fan" của chiếc xe chỉ có thể sở hữu một chiếc dưới dạng mô hình.Trong tất cả các hãng mô hình đại trà, chỉ có hãng AutoArt chuyển thể được vẻ đẹp của Veyron Supersport xuống dưới tỉ lệ 1:18 một cách thành công nhất, với độ chính xác tới từng đường vân trên lớp vỏ carbon. Cùng với một "cô đào" bikini cùng tỉ lệ, chiếc xe mô hình này càng trở nên giống thật hơn. Ảnh: William Hoàng.
Ra mắt vào năm 2010, Bugatti Veyron Supersport là phiên bản nhanh nhất, mạnh mẽ nhất của dòng siêu xe "vua tốc độ" Bugatti Veyron.
Hiện tại, Veyron Supersport vẫn là chiếc xe sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh nhất Thế giới, với tốc độ tối đa lên tới 431 km/h. Nó được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" thời điểm xuất hiện.
Tuy nhiên, tốc độ này chỉ có thể đạt được ở phiên bản Veyron Supersport World Record Edition, nổi bật với màu sơn cam ở phần dưới cùng vỏ sợi carbon ở phần trên.
Ở phiên bản Veyron Supersport thường, vận tốc của xe bị giới hạn điện tử ở 415 km/h để phòng ngừa những chiếc lốp có thể bị hủy hoại ở tốc độ cao, dẫn tới tai nạn thảm khốc.
So với một chiếc Bugatti Veyron bình thường, Veyron Supersport có một số thay đổi ở ngoại thất với cản trước có thiết kế khí động học mới, cản sau có các khe tản nhiệt lớn hơn và ống xả kép.
Vẫn sử dụng động cơ W16 4 tăng áp 8.0l như các phiên bản Veyron trước nhưng trên Supersport, công suất tối đa đã được nâng lên thành 1200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1500 Nm.
Bugatti Veyron Supersport chỉ được sản xuất từ năm 2010 tới 2011 với số lượng 30 chiếc. Sau đó, Bugatti đã tạo ra phiên bản mui trần của chiếc xe với tên gọi Grand Sport Vitesse.
Khi còn được bán, một chiếc Bugatti Veyron có giá lên tới 1,2 triệu Bảng Anh. Chính vì mức giá này cùng với số lượng sản xuất chỉ 30 chiếc, gần như tất cả các "fan" của chiếc xe chỉ có thể sở hữu một chiếc dưới dạng mô hình.
Trong tất cả các hãng mô hình đại trà, chỉ có hãng AutoArt chuyển thể được vẻ đẹp của Veyron Supersport xuống dưới tỉ lệ 1:18 một cách thành công nhất, với độ chính xác tới từng đường vân trên lớp vỏ carbon. Cùng với một "cô đào" bikini cùng tỉ lệ, chiếc xe mô hình này càng trở nên giống thật hơn. Ảnh: William Hoàng.