Theo truyền thống của Audi, sau khi R8 thế hệ mới được ra mắt, chắc chắn bản mui trần Audi R8 Spyder sẽ phải xuất hiện sau. Audi R8 mui trần mới đã được ra mắt lần đầu tại triển lãm New York vào 4 tháng trước - khoảng hơn 1 năm sau khi Audi giới thiệu phiên bản coupe tại triển lãm Geneva 2015.Dựa trên thế hệ R8 mới nhất, Audi R8 Spyder mới sở hữu kiểu dáng tương tự với các chi tiết thiết kế sắc sảo hơn. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở phần đuôi với nắp che mui gập kín, thay vì nắp kính trong suốt trên phiên bản R8 Coupe. Tuy nhiên nắp này có thiết kế rất giống với R8 Spyder thế hệ trước.R8 Spyder mới vẫn sử dụng kết cấu mui gập mềm có khả năng giấu gọn vào khoang chứa phía sau người lái, trên động cơ. Để có thể làm mát máy tốt hơn, Audi đã chuyển các khe tản nhiệt trên nắp máy của R8 Coupe xuống giữa 2 đèn hậu trên R8 Spyder.Audi đã tiếp tục lựa chọn mui vải cho R8 Spyder để giảm trọng lượng giống như thế hệ trước. Bộ mui này chỉ mất 20 giây để đóng mở và có thể hoạt động dưới tốc độ 50 km/h. Cửa kính phía sau của chiếc xe có thể điều khiển độc lập, đồng nghĩa người lái có thể hạ nó xuống ngay mui đang đóng.Các chi tiết thiết kế còn lại của R8 Spyder, bao gồm cả nội thất hoàn toàn giống như R8 Coupe. Xe có bảng điều khiển tối giản, bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit và những chiếc ghế bọc da chần chỉ vân con thoi sang trọng. Đương nhiên, với bộ mui xếp mới, R8 Spyder sẽ có thêm một nút bấm đóng mở mui trên bệ điều khiển trung tâm bằng sợi carbon.Giống như R8 Coupe, R8 Spyder được trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Lamborghini Huracan. Tuy nhiên trái với những dự đoán ban đầu, chiếc xe không có phiên bản thể thao Plus mà chỉ có bản thường với công suất 540 mã lực/540 Nm.R8 V10 Spyder mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giâu và đạt tốc độ tối đa 318 km/h - không thua kém nhiều so với phiên bản R8 coupe. Động cơ của chiếc xe vẫn tiếp tục được nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của Audi với tỉ lệ phân phối sức mạnh nhiều hơn tới cầu sau, cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.So với R8 Spyder cũ, chiếc xe mới nhẹ hơn tới 113 kg trong khi có thân xe cứng hơn tới 50%. Để làm được điều này, Audi đã gia cường khung xe ở các vị trí như bệ cửa, cột A và kính chắn gió bằng các vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi carbon.Audi R8 Spyder thế hệ mới sẽ được sản xuất thủ công duy nhất tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm - Đức. Khách hàng cũng có thể tùy ý "cá nhân hóa" nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn. Tại Đức, chiếc xe có giá khởi điểm là 179.000 Euro (tương đương 4,4 tỷ đồng). Khách hàng tại châu Âu có thể bắt đầu mua xe từ ngày 14/7/2016.
Theo truyền thống của Audi, sau khi R8 thế hệ mới được ra mắt, chắc chắn bản mui trần Audi R8 Spyder sẽ phải xuất hiện sau. Audi R8 mui trần mới đã được ra mắt lần đầu tại triển lãm New York vào 4 tháng trước - khoảng hơn 1 năm sau khi Audi giới thiệu phiên bản coupe tại triển lãm Geneva 2015.
Dựa trên thế hệ R8 mới nhất, Audi R8 Spyder mới sở hữu kiểu dáng tương tự với các chi tiết thiết kế sắc sảo hơn. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở phần đuôi với nắp che mui gập kín, thay vì nắp kính trong suốt trên phiên bản R8 Coupe. Tuy nhiên nắp này có thiết kế rất giống với R8 Spyder thế hệ trước.
R8 Spyder mới vẫn sử dụng kết cấu mui gập mềm có khả năng giấu gọn vào khoang chứa phía sau người lái, trên động cơ. Để có thể làm mát máy tốt hơn, Audi đã chuyển các khe tản nhiệt trên nắp máy của R8 Coupe xuống giữa 2 đèn hậu trên R8 Spyder.
Audi đã tiếp tục lựa chọn mui vải cho R8 Spyder để giảm trọng lượng giống như thế hệ trước. Bộ mui này chỉ mất 20 giây để đóng mở và có thể hoạt động dưới tốc độ 50 km/h. Cửa kính phía sau của chiếc xe có thể điều khiển độc lập, đồng nghĩa người lái có thể hạ nó xuống ngay mui đang đóng.
Các chi tiết thiết kế còn lại của R8 Spyder, bao gồm cả nội thất hoàn toàn giống như R8 Coupe. Xe có bảng điều khiển tối giản, bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit và những chiếc ghế bọc da chần chỉ vân con thoi sang trọng. Đương nhiên, với bộ mui xếp mới, R8 Spyder sẽ có thêm một nút bấm đóng mở mui trên bệ điều khiển trung tâm bằng sợi carbon.
Giống như R8 Coupe, R8 Spyder được trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Lamborghini Huracan. Tuy nhiên trái với những dự đoán ban đầu, chiếc xe không có phiên bản thể thao Plus mà chỉ có bản thường với công suất 540 mã lực/540 Nm.
R8 V10 Spyder mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giâu và đạt tốc độ tối đa 318 km/h - không thua kém nhiều so với phiên bản R8 coupe. Động cơ của chiếc xe vẫn tiếp tục được nối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của Audi với tỉ lệ phân phối sức mạnh nhiều hơn tới cầu sau, cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
So với R8 Spyder cũ, chiếc xe mới nhẹ hơn tới 113 kg trong khi có thân xe cứng hơn tới 50%. Để làm được điều này, Audi đã gia cường khung xe ở các vị trí như bệ cửa, cột A và kính chắn gió bằng các vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi carbon.
Audi R8 Spyder thế hệ mới sẽ được sản xuất thủ công duy nhất tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm - Đức. Khách hàng cũng có thể tùy ý "cá nhân hóa" nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn. Tại Đức, chiếc xe có giá khởi điểm là 179.000 Euro (tương đương 4,4 tỷ đồng). Khách hàng tại châu Âu có thể bắt đầu mua xe từ ngày 14/7/2016.