Siêu môtô Yamaha R1M là phiên bản đặc biệt của dòng R1, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới. So với R, R1M có các cải tiến như phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.Tại Mỹ, một chiếc R1M có giá lên tới 21.999 USD chưa thuế và các chi phí phụ khác. Khi về tới Việt Nam, siêu môtô này còn bị đội giá lên thành khoảng gần 900 triệu do thuế và các chi phí phát sinh từ nhà nhập khẩu. Dù vốn đã có giá đắt và là một trong những mẫu siêu môtô hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, chiếc Yamaha R1M còn tiếp tục được một biker Việt thay một số đồ chơi cực "chất".Để khiến chiếc R1M trông giống như một mẫu xe đua WSBK thực thụ, 2 gương chiếu hậu nguyên bản đã được chủ xe loại bỏ, thay vào đó là cặp pad nhôm che của Lightech. Trong khi đó, kính chắn gió trước do Puig cung cấp, với màu xanh chống chói tốt hơn và hạn chế gió tạt ở tốc độ cao."Dàn chân" trước sau của xe đã được thay bằng cặp mâm MFR Race 5 cánh xoắn bằng magie, đi kèm với lốp hiệu năng cao Bridgestone Battlax Racing Street RS10 Type-R. Hệ thống phuộc và phanh nguyên bản của R1M vẫn được chủ xe giữ nguyên.R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 11.500 vòng/phút.Trên bản độ này, chủ xe đã đặt cho R1M một bộ tem mới mang đậm phong cách Nhật với hình cờ mặt trời mọc của Thủy quân Hoàng gia Nhật Bản nhưng có màu xanh thay vì đỏ truyền thống, dòng chữ Samurai và hình ảnh cây katana sắc bén.Vốn đã có bộ vỏ nguyên bản làm bằng sợi carbon, nhưng chiếc R1M này còn trở nên nhẹ hơn nữa khi sở hữu thêm một loạt các chi tiết sợi carbon của hãng Fullsix. Theo phong cách xe đua, yên cho người ngồi sau cũng đã được thay bằng ốp yên carbon.Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.Với những "đồ chơi hàng hiệu" được trang bị thêm, chiếc R1M của một tay chơi Sài Gòn đã càng trở nên "khủng" và thể thao hơn.
Siêu môtô Yamaha R1M là phiên bản đặc biệt của dòng R1, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới. So với R, R1M có các cải tiến như phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Tại Mỹ, một chiếc R1M có giá lên tới 21.999 USD chưa thuế và các chi phí phụ khác. Khi về tới Việt Nam, siêu môtô này còn bị đội giá lên thành khoảng gần 900 triệu do thuế và các chi phí phát sinh từ nhà nhập khẩu. Dù vốn đã có giá đắt và là một trong những mẫu siêu môtô hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, chiếc Yamaha R1M còn tiếp tục được một biker Việt thay một số đồ chơi cực "chất".
Để khiến chiếc R1M trông giống như một mẫu xe đua WSBK thực thụ, 2 gương chiếu hậu nguyên bản đã được chủ xe loại bỏ, thay vào đó là cặp pad nhôm che của Lightech. Trong khi đó, kính chắn gió trước do Puig cung cấp, với màu xanh chống chói tốt hơn và hạn chế gió tạt ở tốc độ cao.
"Dàn chân" trước sau của xe đã được thay bằng cặp mâm MFR Race 5 cánh xoắn bằng magie, đi kèm với lốp hiệu năng cao Bridgestone Battlax Racing Street RS10 Type-R. Hệ thống phuộc và phanh nguyên bản của R1M vẫn được chủ xe giữ nguyên.
R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Trên bản độ này, chủ xe đã đặt cho R1M một bộ tem mới mang đậm phong cách Nhật với hình cờ mặt trời mọc của Thủy quân Hoàng gia Nhật Bản nhưng có màu xanh thay vì đỏ truyền thống, dòng chữ Samurai và hình ảnh cây katana sắc bén.
Vốn đã có bộ vỏ nguyên bản làm bằng sợi carbon, nhưng chiếc R1M này còn trở nên nhẹ hơn nữa khi sở hữu thêm một loạt các chi tiết sợi carbon của hãng Fullsix. Theo phong cách xe đua, yên cho người ngồi sau cũng đã được thay bằng ốp yên carbon.
Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.
Với những "đồ chơi hàng hiệu" được trang bị thêm, chiếc R1M của một tay chơi Sài Gòn đã càng trở nên "khủng" và thể thao hơn.