Mặc dù chỉ được gọi là bản concept nhưng mẫu superbike Suzuki GSX-R1000 được trưng bày tại EICMA trông đã rất hoàn thiện và có thể sẵn sàng lên dây chuyền ngay từ bây giờ.Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại.Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Tuy nhiên Suzuki chưa tiết lộ thêm thông tin chi tiết gì về cách hoạt động của đôi phuộc này.Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn.Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...Động cơ của xe chắc chắn sẽ có dung tích gần 1 lít, với hệ thống van biến thiên VVT và một hệ thống mới mà Suzuki gọi là "Broad Power System", với cổ pô từ xi-lanh thứ 2 và 3 được kết nối với nhau, có khả năng đem tới sức mạnh cao hơn ở toàn bộ dải vòng tua. Thông tin chi tiết về động cơ xe cũng đang nằm trong vòng bí ẩn.Với sự xuất hiện của GSX-R1000 mới, Suzuki cũng khẳng định việc quay trở lại đường đua MotoGP với 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maverick Vinales để cạnh trang sòng phẳng với các đối thủ khác.Theo Suzuki, bản concept của mẫu xe sẽ được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2015. Còn phiên bản thương mại của GSX-R1000 sẽ được công bố chính thức vào nửa sau năm 2016.
Mặc dù chỉ được gọi là bản concept nhưng mẫu superbike Suzuki GSX-R1000 được trưng bày tại EICMA trông đã rất hoàn thiện và có thể sẵn sàng lên dây chuyền ngay từ bây giờ.
Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại.
Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.
Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Tuy nhiên Suzuki chưa tiết lộ thêm thông tin chi tiết gì về cách hoạt động của đôi phuộc này.
Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn.
Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...
Động cơ của xe chắc chắn sẽ có dung tích gần 1 lít, với hệ thống van biến thiên VVT và một hệ thống mới mà Suzuki gọi là "Broad Power System", với cổ pô từ xi-lanh thứ 2 và 3 được kết nối với nhau, có khả năng đem tới sức mạnh cao hơn ở toàn bộ dải vòng tua. Thông tin chi tiết về động cơ xe cũng đang nằm trong vòng bí ẩn.
Với sự xuất hiện của GSX-R1000 mới, Suzuki cũng khẳng định việc quay trở lại đường đua MotoGP với 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maverick Vinales để cạnh trang sòng phẳng với các đối thủ khác.
Theo Suzuki, bản concept của mẫu xe sẽ được giới thiệu tại triển lãm EICMA 2015. Còn phiên bản thương mại của GSX-R1000 sẽ được công bố chính thức vào nửa sau năm 2016.