Mới đây, hãng xe máy Kawasaki vừa công bố thông tin chính thức về mẫu siêu môtô Kawasaki ZX-10RR phiên bản 2018. Xe được phát triển từ "người anh em" ZX-10R nhưng được định hướng phát triển thành xe đua đường phố với động cơ 3 xy-lanh, trọng lượng nhẹ hơn nhiều.Theo thông tin từ hãng xe máy đình đám tại Nhật Bản, mẫu siêu môtô Kawasaki ZX-10RR 2018 chỉ có thay đổi nhỏ về màu sắc ở phuộc trước. Cụ thể hơn, bình hơi của phuộc trước của ZX-10RR 2018 sẽ có màu bạc, thay cho màu đỏ ở phiên bản trước. Trong khi đó, nắp đầu phuộc cũng được rồi từ màu đỏ sang màu xanh lá cây.Về ngoại hình, Ninja ZX-10RR có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản thường, ngoại trừ ốp yên solo thay cho vị trí yên của người ngồi sau. Chiếc xe sẽ được bán với tông màu đen mờ mạnh mẽ, cùng dàn áo đi tem theo phong cách mẫu xe đua ZX-10R phiên bản thử nghiệm mùa đông Winter Test của đội đua Kawasaki Racing Team tại giải WSBK.Khác biệt lớn tiếp theo của phiên bản này đó là cặp mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi kèm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP "siêu bám đường". Hệ thống phanh trước vẫn là loại Brembo GP4RX, được bắt vào cặp phuộc USD Showa với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi cây phuộc để dầu bơm đều hơn.Giống với phiên bản thường, động cơ trên ZX-10RR vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã có cải tiến là nòng xi-lanh được phủ lớp tráng cứng như kim cương để giảm ma sát, cũng như nắp quy lát được mài bớt để phù hợp với gối cam cao hơn.Theo đại diện hãng xe máy Kawasaki cho biết, chiếc siêu môtô mới này có thể đạt công suất tối đa 197,3 mã lực ở vòng tua 13.000 rpm cùng mô-men xoắn cực đại 113,4 Nm tại 11.500 rpm. Nếu như trang bị cổ hút gió thoáng hơn, động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 207,1 Nm.Giống như những siêu môtô khác, Ninja ZX-10RR cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ trợ giúp như hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC), hệ thống điều khiển lực kéo, hỗ trợ đề pa, ABS điều chỉnh trong cua...Theo ông Morihiro Ikoma, giám đốc Kawasaki Motors Châu Âu cho biết: "Dưới sự điều khiển của các tay đua của Kawasaki Racing Team như Jonathan Rea và Tom Sykes, chiếc Ninja ZX-10RR đã giành được nhiều chiến thắng giải Superpole, chiến thắng chặng, vòng đua nhanh nhất, và trên hết là danh hiệu vô địch giải WSBK...".Tại Malaysia, giá Kawasaki ZX-10RR phiên bản 2018 dự kiến sẽ không thay đổi, vẫn giữ ở mức 2,19 triệu Rupee (tương đương khoảng 760 triệu đồng). Tại Việt Nam, Kawasaki ZX-10RR lần đầu tiên từng được ra mắt tại triển lãm xe máy Việt Nam vào đầu tháng 5/2017 với giá 649 triệu - cao hơn chiếc ZX-10R bản thường đúng 100 triệu đồng.
Mới đây, hãng xe máy Kawasaki vừa công bố thông tin chính thức về mẫu siêu môtô Kawasaki ZX-10RR phiên bản 2018. Xe được phát triển từ "người anh em" ZX-10R nhưng được định hướng phát triển thành xe đua đường phố với động cơ 3 xy-lanh, trọng lượng nhẹ hơn nhiều.
Theo thông tin từ hãng xe máy đình đám tại Nhật Bản, mẫu siêu môtô Kawasaki ZX-10RR 2018 chỉ có thay đổi nhỏ về màu sắc ở phuộc trước. Cụ thể hơn, bình hơi của phuộc trước của ZX-10RR 2018 sẽ có màu bạc, thay cho màu đỏ ở phiên bản trước. Trong khi đó, nắp đầu phuộc cũng được rồi từ màu đỏ sang màu xanh lá cây.
Về ngoại hình, Ninja ZX-10RR có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản thường, ngoại trừ ốp yên solo thay cho vị trí yên của người ngồi sau. Chiếc xe sẽ được bán với tông màu đen mờ mạnh mẽ, cùng dàn áo đi tem theo phong cách mẫu xe đua ZX-10R phiên bản thử nghiệm mùa đông Winter Test của đội đua Kawasaki Racing Team tại giải WSBK.
Khác biệt lớn tiếp theo của phiên bản này đó là cặp mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi kèm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP "siêu bám đường". Hệ thống phanh trước vẫn là loại Brembo GP4RX, được bắt vào cặp phuộc USD Showa với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi cây phuộc để dầu bơm đều hơn.
Giống với phiên bản thường, động cơ trên ZX-10RR vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã có cải tiến là nòng xi-lanh được phủ lớp tráng cứng như kim cương để giảm ma sát, cũng như nắp quy lát được mài bớt để phù hợp với gối cam cao hơn.
Theo đại diện hãng xe máy Kawasaki cho biết, chiếc siêu môtô mới này có thể đạt công suất tối đa 197,3 mã lực ở vòng tua 13.000 rpm cùng mô-men xoắn cực đại 113,4 Nm tại 11.500 rpm. Nếu như trang bị cổ hút gió thoáng hơn, động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 207,1 Nm.
Giống như những siêu môtô khác, Ninja ZX-10RR cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ trợ giúp như hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC), hệ thống điều khiển lực kéo, hỗ trợ đề pa, ABS điều chỉnh trong cua...
Theo ông Morihiro Ikoma, giám đốc Kawasaki Motors Châu Âu cho biết: "Dưới sự điều khiển của các tay đua của Kawasaki Racing Team như Jonathan Rea và Tom Sykes, chiếc Ninja ZX-10RR đã giành được nhiều chiến thắng giải Superpole, chiến thắng chặng, vòng đua nhanh nhất, và trên hết là danh hiệu vô địch giải WSBK...".
Tại Malaysia, giá Kawasaki ZX-10RR phiên bản 2018 dự kiến sẽ không thay đổi, vẫn giữ ở mức 2,19 triệu Rupee (tương đương khoảng 760 triệu đồng). Tại Việt Nam, Kawasaki ZX-10RR lần đầu tiên từng được ra mắt tại triển lãm xe máy Việt Nam vào đầu tháng 5/2017 với giá 649 triệu - cao hơn chiếc ZX-10R bản thường đúng 100 triệu đồng.