Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) lần đầu tiên, Kawasaki Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng siêu môtô Ninja ZX-10R thế hệ mới. Trong triển lãm VMCS 2017, dòng xe này một lần nữa trở thành một trong những "tâm điểm" của Kawasaki, nhưng với phiên bản "xe đua đường phố" Kawasaki Ninja ZX-10RR mới nhất.Là bản nâng cấp của chiếc siêu môtô ZX-10R thế hệ mới, Kawasaki Ninja ZX-10RR đã được cải tiến một loạt các chi tiết để tiến tới gần hơn cấu hình của một chiếc xe đua chuyên nghiệp tại giải World Superbike Championship (WSBK). 2 chữ RR trong tên gọi của xe mang ý nghía "Race Ready"- sẵn sàng để đua. Về ngoại hình, Ninja ZX-10RR có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản thường.Khác biệt lớn đầu tiên phiên bản này đó là cặp mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi kèm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP "siêu bám đường". Hệ thống phanh trước vẫn là loại Brembo GP4RX, được bắt vào cặp phuộc USD Showa Balance Free với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi cây phuộc để dầu bơm đều hơn.Ở phía trên tay lái, Ninja ZX-10RR 2017 không có sự thay đổi so với phiên bản thường khi vẫn sở hữu cây trợ lực Ohlins điều khiển điện tử. Không giống như những mẫu superbike từ các hãng đối thủ trên thị trường, Kawasaki vẫn "trung thành" với bảng đồng hồ với báo tua cơ và màn hình LCD đơn sắc nhỏ, thay vì sử dụng màn hình full LCD màu.Giống với phiên bản thường, động cơ trên ZX-10RR vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã có cải tiến là nòng xi-lanh được phủ lớp tráng cứng như kim cương để giảm ma sát, cũng như nắp quy lát được mài bớt để phù hợp với gối cam cao hơn.Theo hãng xe máy Kawasaki, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 197,3 mã lực ở vòng tua 13.000 rpm cùng mô-men xoắn cực đại 113,4 Nm tại 11.500 rpm. Nếu như trang bị tùy chọn cổ hút gió thoáng hơn, động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 207,1 Nm.Giống như những siêu môtô khác, Ninja ZX-10RR cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ trợ giúp như hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC), hệ thống điều khiển lực kéo, hỗ trợ đề pa, ABS điều chỉnh trong cua...Chiếc xe sẽ được bán với tông màu đen mờ mạnh mẽ, cùng dàn áo đi tem theo phong cách mẫu xe đua ZX-10R phiên bản thử nghiệm mùa đông Winter Test của đội đua Kawasaki Racing Team tại giải WSBK. Ở phía sau, ZX-10RR có vị trí người ngồi sau thay bằng ốp yên với logo hoa tuyết sơn ở phía trên.Phần đèn hậu của ZX-10RR đầy ấn tượng với dạng hình chữ T ngược góc cạnh, sử dụng công nghệ LED như trên Z1000. Dù có cấu hình gần với xe đua nhưng ZX-10RR vẫn là một siêu môtô đường phố, chính vì vậy chiếc xe vẫn giữ nguyên chắn bùn kèm xi-nhan và pad biển số phía sau.Ở phía sau, chiếc xe sở hữu hệ thống phanh đĩa với heo Nissin. Lốp trước của ZX-10RR có kích thước 120/70/17 và lốp sau là 190/55/17. Để đảm bảo các tiêu chuẩn tiếng ồn và khí thải, hệ thống xả của phiên bản này vẫn được giữ nguyên. Khách hàng cũng có thể thêm tiền để có pô Akrapovic nếu muốn.Hiện tại, Kawasaki ZX-10RR chưa có giá chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ có giá chính hãng đắt hơn 100 triệu đồng so với phiên bản thường, đạt 649 triệu đồng.
Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) lần đầu tiên, Kawasaki Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng siêu môtô Ninja ZX-10R thế hệ mới. Trong triển lãm VMCS 2017, dòng xe này một lần nữa trở thành một trong những "tâm điểm" của Kawasaki, nhưng với phiên bản "xe đua đường phố" Kawasaki Ninja ZX-10RR mới nhất.
Là bản nâng cấp của chiếc siêu môtô ZX-10R thế hệ mới, Kawasaki Ninja ZX-10RR đã được cải tiến một loạt các chi tiết để tiến tới gần hơn cấu hình của một chiếc xe đua chuyên nghiệp tại giải World Superbike Championship (WSBK). 2 chữ RR trong tên gọi của xe mang ý nghía "Race Ready"- sẵn sàng để đua. Về ngoại hình, Ninja ZX-10RR có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản thường.
Khác biệt lớn đầu tiên phiên bản này đó là cặp mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi kèm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP "siêu bám đường". Hệ thống phanh trước vẫn là loại Brembo GP4RX, được bắt vào cặp phuộc USD Showa Balance Free với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi cây phuộc để dầu bơm đều hơn.
Ở phía trên tay lái, Ninja ZX-10RR 2017 không có sự thay đổi so với phiên bản thường khi vẫn sở hữu cây trợ lực Ohlins điều khiển điện tử. Không giống như những mẫu superbike từ các hãng đối thủ trên thị trường, Kawasaki vẫn "trung thành" với bảng đồng hồ với báo tua cơ và màn hình LCD đơn sắc nhỏ, thay vì sử dụng màn hình full LCD màu.
Giống với phiên bản thường, động cơ trên ZX-10RR vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe đã có cải tiến là nòng xi-lanh được phủ lớp tráng cứng như kim cương để giảm ma sát, cũng như nắp quy lát được mài bớt để phù hợp với gối cam cao hơn.
Theo hãng xe máy Kawasaki, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 197,3 mã lực ở vòng tua 13.000 rpm cùng mô-men xoắn cực đại 113,4 Nm tại 11.500 rpm. Nếu như trang bị tùy chọn cổ hút gió thoáng hơn, động cơ này có thể đạt công suất tối đa lên tới 207,1 Nm.
Giống như những siêu môtô khác, Ninja ZX-10RR cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ trợ giúp như hệ thống sang số nhanh Kawasaki Quick Shifter (KQS), chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC), hệ thống điều khiển lực kéo, hỗ trợ đề pa, ABS điều chỉnh trong cua...
Chiếc xe sẽ được bán với tông màu đen mờ mạnh mẽ, cùng dàn áo đi tem theo phong cách mẫu xe đua ZX-10R phiên bản thử nghiệm mùa đông Winter Test của đội đua Kawasaki Racing Team tại giải WSBK. Ở phía sau, ZX-10RR có vị trí người ngồi sau thay bằng ốp yên với logo hoa tuyết sơn ở phía trên.
Phần đèn hậu của ZX-10RR đầy ấn tượng với dạng hình chữ T ngược góc cạnh, sử dụng công nghệ LED như trên Z1000. Dù có cấu hình gần với xe đua nhưng ZX-10RR vẫn là một siêu môtô đường phố, chính vì vậy chiếc xe vẫn giữ nguyên chắn bùn kèm xi-nhan và pad biển số phía sau.
Ở phía sau, chiếc xe sở hữu hệ thống phanh đĩa với heo Nissin. Lốp trước của ZX-10RR có kích thước 120/70/17 và lốp sau là 190/55/17. Để đảm bảo các tiêu chuẩn tiếng ồn và khí thải, hệ thống xả của phiên bản này vẫn được giữ nguyên. Khách hàng cũng có thể thêm tiền để có pô Akrapovic nếu muốn.
Hiện tại, Kawasaki ZX-10RR chưa có giá chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ có giá chính hãng đắt hơn 100 triệu đồng so với phiên bản thường, đạt 649 triệu đồng.