Yamaha Tricity 125 từng ra mắt Đông Nam Á lần đầu tiên tại tại triển lãm Bangkok Motorshow 2014 tại Thái Lan và đã từng về Việt Nam vào cuối năm 2015, mới đây một chiếc xe tay ga 3 bánh Tricity 125 bất ngờ xuất hiện tại một cửa hàng xe môtô nhập khẩu tại Hà Nội.Tricity 125 phiên bản mới sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao theo phong cách thường thấy trên những chiếc Yamaha. Đây là mẫu xe hội tụ những công nghệ tiên tiến nhất được phát triển bởi trung tâm Rev Station.Nhìn vào kiểu dáng hầm hố bên ngoài của xe khiến không ít người nghĩ đây là một chiếc xe máy tay ga thương mại. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe 3 bánh Tricity vẫn xếp vào phân khúc bằng A1 với cấu tạo hai bánh trước và dẫn động xuống một bánh sau.Phần đầu của xe nổi bật với đèn pha lớn, cặp đèn xi-nhan được gắn trên cao nằm phía dưới tay lái, dải đèn LED nhỏ kèo dài ở phía trên đèn pha, cùng miếng nhựa màu đen dạng chữ V. Mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới từ trung tâm trung tâm nghiên cứu Rev Station của hãng xe Nhật Bản - Yamaha. Tricity 125 mang nét thiết kế mới lạ không hề giống bất cứ một mẫu scooter nào cùng hãng.Xe được trang bị một tấm kính chắn gió nhô cao không chỉ giúp cho xe trở nên hầm hố, vững chắc - mà còn cản gió phía trước cho người cầm lái mỗi khi chạy với tốc độ cao trên đường.Cụm tay lái điều khiển được thiết kế liền mạch khá gọn. Tay lái với các các nút phím chức năng tương tự như trên các mẫu xe tay ga khác. Cụm đồng hồ công tơ mét được thiết kế dạng màn hình lcd hiển thị đầy đủ các thông tin của xe như; tốc độ, đèn báo, nhiên liệu...Ổ khóa ddiện của xe được đặt chính giữa trung tâm của tay lái, được thiết kế với hệ thống khóa chống trộm tích hợp thêm chức năng khoá cổ xe, mở cốp đựng đồ, khoá từ...Được thiết kế chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, Tricity thuộc phân khúc maxi scooter cao cấp phân khối nhỏ - "mảnh đất" của Honda PCX và "người anh em" N-Max. Xe sở hữu yên liền dạng mềm cho nguời lái cảm giác ngồi khá thoải mái.Phần yên xe nhô cao, thiết kế dạng vát cho người ngồi phía trước trong khi đó phần đuôi được nâng cao. Tay xách được thiết kế cùng tông màu với thân xe, logo "Tricity" màu bạc thiết kế đơn giản nhưng nổi bật.Được thiết kế là mẫu xe dành cho đô thị, Tricity 125 sở hữu cốp chứa đồ khá rộng có thể chưa được hai mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác. Bình xăng xe được thiết kế ở ngay phía trước cốp chứa đồ.Điểm nổi bật nhất của Yamaha Tricity 125 đó là 2 bánh trước của chiếc xe đều có giảm xóc dạng ống lồng và phanh đĩa với hệ thống chống bó cứng ABS trên cả 3 bánh xe, nhưng nó được kết nối với nhau bởi cơ cấu nghiêng đặc biệt.
Với cơ cấu nghiêng đặc biệt này, dù có tới 3 bánh nhưng Tricity 125 vẫn có khả năng nghiêng thân xe khi vào cua và phanh bất ngờ khá an toàn nhờ hệ thống ABS - không thua kém những chiếc xe máy tay ga phổ thông 2 bánh hiện đại đời mới nhất nào.Phần đuôi xe của xe thiết kế nổi bật với cụm đèn pha LED lớn dạng hình chữ "U" úp ngược, pad biển số phía dưới có đèn phản quang. Cụm đèn hậu tích hợp cả đèn báo và hệ thống xi nhan báo rẽ.Tricity 125 sở hữu vành trước kích thước 14 inch đi cùng lốp 90/80. Bánh sau 12 inch với lốp 110/90. Ống-xả thiết kế vắt ngược lên cao với miếng chắn giúp bảo vệ người ngồi phía sau có thể bị bỏng bởi ống- pô.
Xe sở hữu khối động cơ 4 thì xy-lanh đơn dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh của xe được truyền tới bánh sau qua hộp số vô cấp CVT.Ở một số thị trường, mẫu xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 125 có giá khoảng 4.600 USD (gần 100 triệu đồng) và là đối thủ của Piaggio MP3. Tại thị trường Việt Nam, đại lý bán xe máy tại Hà Nội vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe "hàng độc" này.
Yamaha Tricity 125 từng ra mắt Đông Nam Á lần đầu tiên tại tại triển lãm Bangkok Motorshow 2014 tại Thái Lan và đã từng về Việt Nam vào cuối năm 2015, mới đây một chiếc xe tay ga 3 bánh Tricity 125 bất ngờ xuất hiện tại một cửa hàng xe môtô nhập khẩu tại Hà Nội.
Tricity 125 phiên bản mới sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao theo phong cách thường thấy trên những chiếc Yamaha. Đây là mẫu xe hội tụ những công nghệ tiên tiến nhất được phát triển bởi trung tâm Rev Station.
Nhìn vào kiểu dáng hầm hố bên ngoài của xe khiến không ít người nghĩ đây là một chiếc xe máy tay ga thương mại. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe 3 bánh Tricity vẫn xếp vào phân khúc bằng A1 với cấu tạo hai bánh trước và dẫn động xuống một bánh sau.
Phần đầu của xe nổi bật với đèn pha lớn, cặp đèn xi-nhan được gắn trên cao nằm phía dưới tay lái, dải đèn LED nhỏ kèo dài ở phía trên đèn pha, cùng miếng nhựa màu đen dạng chữ V.
Mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới từ trung tâm trung tâm nghiên cứu Rev Station của hãng xe Nhật Bản - Yamaha. Tricity 125 mang nét thiết kế mới lạ không hề giống bất cứ một mẫu scooter nào cùng hãng.
Xe được trang bị một tấm kính chắn gió nhô cao không chỉ giúp cho xe trở nên hầm hố, vững chắc - mà còn cản gió phía trước cho người cầm lái mỗi khi chạy với tốc độ cao trên đường.
Cụm tay lái điều khiển được thiết kế liền mạch khá gọn. Tay lái với các các nút phím chức năng tương tự như trên các mẫu xe tay ga khác. Cụm đồng hồ công tơ mét được thiết kế dạng màn hình lcd hiển thị đầy đủ các thông tin của xe như; tốc độ, đèn báo, nhiên liệu...
Ổ khóa ddiện của xe được đặt chính giữa trung tâm của tay lái, được thiết kế với hệ thống khóa chống trộm tích hợp thêm chức năng khoá cổ xe, mở cốp đựng đồ, khoá từ...
Được thiết kế chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, Tricity thuộc phân khúc maxi scooter cao cấp phân khối nhỏ - "mảnh đất" của Honda PCX và "người anh em" N-Max. Xe sở hữu yên liền dạng mềm cho nguời lái cảm giác ngồi khá thoải mái.
Phần yên xe nhô cao, thiết kế dạng vát cho người ngồi phía trước trong khi đó phần đuôi được nâng cao. Tay xách được thiết kế cùng tông màu với thân xe, logo "Tricity" màu bạc thiết kế đơn giản nhưng nổi bật.
Được thiết kế là mẫu xe dành cho đô thị, Tricity 125 sở hữu cốp chứa đồ khá rộng có thể chưa được hai mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác. Bình xăng xe được thiết kế ở ngay phía trước cốp chứa đồ.
Điểm nổi bật nhất của Yamaha Tricity 125 đó là 2 bánh trước của chiếc xe đều có giảm xóc dạng ống lồng và phanh đĩa với hệ thống chống bó cứng ABS trên cả 3 bánh xe, nhưng nó được kết nối với nhau bởi cơ cấu nghiêng đặc biệt.
Với cơ cấu nghiêng đặc biệt này, dù có tới 3 bánh nhưng Tricity 125 vẫn có khả năng nghiêng thân xe khi vào cua và phanh bất ngờ khá an toàn nhờ hệ thống ABS - không thua kém những chiếc xe máy tay ga phổ thông 2 bánh hiện đại đời mới nhất nào.
Phần đuôi xe của xe thiết kế nổi bật với cụm đèn pha LED lớn dạng hình chữ "U" úp ngược, pad biển số phía dưới có đèn phản quang. Cụm đèn hậu tích hợp cả đèn báo và hệ thống xi nhan báo rẽ.
Tricity 125 sở hữu vành trước kích thước 14 inch đi cùng lốp 90/80. Bánh sau 12 inch với lốp 110/90. Ống-xả thiết kế vắt ngược lên cao với miếng chắn giúp bảo vệ người ngồi phía sau có thể bị bỏng bởi ống- pô.
Xe sở hữu khối động cơ 4 thì xy-lanh đơn dung tích 125 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh của xe được truyền tới bánh sau qua hộp số vô cấp CVT.
Ở một số thị trường, mẫu xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 125 có giá khoảng 4.600 USD (gần 100 triệu đồng) và là đối thủ của Piaggio MP3. Tại thị trường Việt Nam, đại lý bán xe máy tại Hà Nội vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe "hàng độc" này.