Chiếc Porsche 356 mui trần này được đặt tên là “3000 RR” dựa trên dung tích của khối động cơ nó đang sở hữu. Chiếc xe đặt biệt này được xây dựng trên một chiếc Porsche 356 B Roadster và sử dụng khối động cơ boxer dung tích 3.0 lít, 6 xy-lanh tăng áp của Porsche 930.Grahser sau khi về Áo đã giữ chiếc xe đặc biệt này bên cạnh một chiếc xe Porsche 356 độ khác bên trong một container vào đã không bao giờ lấy chúng ra khỏi thùng chứa này. Ông thường mở cửa thùng và ngồi vào một bên với chiếc ghế đệm để có thể gần hơn với hai chiếc xe của mình. Grahser biết hai chiếc 356 cần được phục chế hoàn toàn nhưng ông chưa từng có thời gian và cơ hội để làm việc này.Ngay sau sự ra đi của Grahser, ba chiếc Porsche 356 đã được mua lại bởi Rafael Diez, ông chủ Diez Classic, và ngay lập tức bắt đầu phục chế và hoàn thành chiếc Porsche 356 sử dụng động cơ tăng áp. Chiếc xe sở hữu chắn bùn lớn hơn, cùng với đó là hai hốc gió trên nắp động cơ phía sau cùng với cản trước được đổi mới với phong cách của Porsche 911 S.Diez đã hoàn thành công việc Grahser bằng cách chuyển đổi chiếc xe sang tay lái thuận thay vì nghịch như khi còn ở Úc, thực hiện nhiều công việc ở phần đồng, cũng như sơn toàn bộ chiếc xe. Nó bây giờ đã được hoàn thành với màu sơn xám đá trên và nội thất màu đỏ bên trong.Sau đó, Diez đã mời Walter đến và lái thử chiếc xe này. “Tôi đã tiếp cận chiếc Porsche 356 với động cơ tăng áp này một cách rất cẩn trọng. Nó có vẻ như đã được độ lại khá nhiều nhưng sau đó tôi lại bất ngờ với khả năng cân bằng đáng kinh ngạc của nó”, Rohrl chia sẻ. “Cản trước thấp, máy đặt sau tạo độ nặng với công suất 260 mã lực, chiếc xe vận hành vô cùng trơn tru, chính xác và thú vị”.Logo 356 “3000 RR” trên nắp máy phía sau nhằm tôn vinh dự án của Viktor Grahser, người khởi đầu nhưng ông lại không thể nhìn dự án của mình thành công. Giờ đây, chiếc xe Porsche 356 hàng hiếm này sẽ được chăm sóc bởi Walter Rohrl, tay đua rally huyền thoại từng hai lần vô địch thế giới.Video: Hồi sinh siêu xe Porsche 356 cực hiếm.
Chiếc Porsche 356 mui trần này được đặt tên là “3000 RR” dựa trên dung tích của khối động cơ nó đang sở hữu. Chiếc xe đặt biệt này được xây dựng trên một chiếc Porsche 356 B Roadster và sử dụng khối động cơ boxer dung tích 3.0 lít, 6 xy-lanh tăng áp của Porsche 930.
Grahser sau khi về Áo đã giữ chiếc xe đặc biệt này bên cạnh một chiếc xe Porsche 356 độ khác bên trong một container vào đã không bao giờ lấy chúng ra khỏi thùng chứa này. Ông thường mở cửa thùng và ngồi vào một bên với chiếc ghế đệm để có thể gần hơn với hai chiếc xe của mình. Grahser biết hai chiếc 356 cần được phục chế hoàn toàn nhưng ông chưa từng có thời gian và cơ hội để làm việc này.
Ngay sau sự ra đi của Grahser, ba chiếc Porsche 356 đã được mua lại bởi Rafael Diez, ông chủ Diez Classic, và ngay lập tức bắt đầu phục chế và hoàn thành chiếc Porsche 356 sử dụng động cơ tăng áp. Chiếc xe sở hữu chắn bùn lớn hơn, cùng với đó là hai hốc gió trên nắp động cơ phía sau cùng với cản trước được đổi mới với phong cách của Porsche 911 S.
Diez đã hoàn thành công việc Grahser bằng cách chuyển đổi chiếc xe sang tay lái thuận thay vì nghịch như khi còn ở Úc, thực hiện nhiều công việc ở phần đồng, cũng như sơn toàn bộ chiếc xe. Nó bây giờ đã được hoàn thành với màu sơn xám đá trên và nội thất màu đỏ bên trong.
Sau đó, Diez đã mời Walter đến và lái thử chiếc xe này. “Tôi đã tiếp cận chiếc Porsche 356 với động cơ tăng áp này một cách rất cẩn trọng. Nó có vẻ như đã được độ lại khá nhiều nhưng sau đó tôi lại bất ngờ với khả năng cân bằng đáng kinh ngạc của nó”, Rohrl chia sẻ. “Cản trước thấp, máy đặt sau tạo độ nặng với công suất 260 mã lực, chiếc xe vận hành vô cùng trơn tru, chính xác và thú vị”.
Logo 356 “3000 RR” trên nắp máy phía sau nhằm tôn vinh dự án của Viktor Grahser, người khởi đầu nhưng ông lại không thể nhìn dự án của mình thành công. Giờ đây, chiếc xe Porsche 356 hàng hiếm này sẽ được chăm sóc bởi Walter Rohrl, tay đua rally huyền thoại từng hai lần vô địch thế giới.
Video: Hồi sinh siêu xe Porsche 356 cực hiếm.