Hàng loạt ôtô chết máy
Theo phản ánh của anh Nguyễn Thanh T, ngày 22/1 vừa qua anh lái chiếc ô tô Mercedes của mình đến cây xăng Petrolimex tại ngã tư Lý Thường Kiệt – Thành Thái (Quận Tân Bình) đổ xăng A95. Sau đó anh điều khiển xe đi khoảng 3km thì xe bị chết máy. Nghĩ bị trục trặc nhỏ nên anh T. tiếp tục khởi động xe chạy tiếp, nhưng đi chưa được bao xa thì xe bị tắt máy hẳn.
Đến lúc này anh T. phải gọi cứu hộ đến mang xe về hãng bảo dưỡng. Anh cho biết mới mua xe được vài tháng và trước đó chưa có trục trặc gì. Kiểm tra tại hãng, nhân viên kỹ thuật thông báo xăng trong xe của anh có vấn đề, phải xúc rửa bình xăng với chi phí khoảng 7 triệu đồng. Sau khi bảo dưỡng, xe của anh T. đã hoạt động trơn tru trở lại.
Theo anh T, sau khi phát hiện xăng có vấn đề anh đã mang số xăng này lại cây xăng để phản ánh. Phía Công ty Petrolimex cũng đã cử người làm việc để thỏa thuận việc bồi thường thiệt hại.
Gặp tình trạng tương tự, anh M. (ngụ Quận Gò Vấp) cho hay gần cả tuần nay không có xe đi công việc vì phải mang đi bảo dưỡng. Chiếc Chevrolet của anh M. cũng chết máy sau khi đổ xăng A95 tại một cây xăng trên địa bàn.
|
Kiểm tra bước đầu cho thấy xăng thu hồi về đạt chất lượng Việt Nam. |
Ông Trần Trọng Bình – Trưởng phòng dịch vụ Mercedes Benz Hàng Xanh (Quận Bình Thạnh) xác nhận, trong khoảng một tuần qua hãng đã kiểm tra bảo dưỡng cho hơn chục xe bị hiện tượng chết máy sau khi đổ xăng. Theo thông tin từ các chủ xe, sau khi đổ xăng xe chạy được vài km thì máy tắt dần. Một số chủ xe gặp tình huống đèn báo động cơ gặp trục trặc dù mới bảo dưỡng đây.
Một chủ xe mang xe đến kiểm tra tại Chevrolet Sài Gòn (Quận 8) bị chết máy sau khi đổ xăng A95 cho rằng với việc sử dụng xăng không đạt chất lượng dẫn tới hư hỏng động cơ thì không được bảo hiểm chi trả mà chủ xe phải bỏ tiền túi. Theo ông Nguyễn Hữu Trọng – Phó phòng dịch vụ hãng Chevrolet Sài Gòn, tính đến nay hãng đã nhận kiểm tra 5 xe ô tô có vấn đề sau khi đổ xăng.
Sẽ đền bù thỏa đáng cho khách hàng
Trước tình trạng ô tô gặp sự cố sau khi đổ xăng A95 tại các cây xăng của Petrolimex trong những ngày qua, ông Đặng Duy Quân - Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Petrolimex khu vực II, cho hay công ty đã nhận được gần 50 phản ánh của khách hàng từ ngày 22/1. Đây là sự việc được ghi nhận xảy ra với lô hàng xuất xưởng vào một ngày trước đó. Sau khi có ý kiến từ người tiêu dùng, phía công ty đã cử bộ phận chuyên môn xuống tận các cây xăng bị phản ánh lấy mẫu kiểm định chất lượng, đồng thời thu hồi trong thời gian chờ làm rõ.
|
Đa số các trường hợp chủ xe ô tô phản ánh bị chết máy sau khi đổ xăng A95 thuộc những chiếc mới sử dụng. |
Kiểm tra bước đầu cho thấy xăng thu hồi về đạt chất lượng Việt Nam, nếu vẫn không phát hiện có vấn đề gì thì công ty sẽ tiếp tục nhờ chuyên gia nước ngoài thẩm định. Số xăng thu hồi có số lượng cả ngàn m3, cung cấp cho 22 cửa hàng trên địa bàn TP.HCM. Đến nay theo ghi nhận đã có 18 cửa hàng phản hồi nghi ngờ chất lượng.
Cũng theo ông Quân, đa số các trường hợp chủ xe ô tô phản ánh bị chết máy sau khi đổ xăng A95 thuộc những chiếc mới sử dụng. Công ty đã gửi mẫu xăng đến cơ quan chuyên môn là Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng 3 để giám định lại lần nữa. Với những khách hàng đã mua và sử dụng xăng của Petrolimex, phía công ty sẽ đền bù bằng cách trả lại tiền, nếu phương tiện hư hỏng phải tốn chi phí sửa chữa thì công ty cũng sẽ hoàn trả tiền dựa trên hóa đơn.