Ôtô dưới 16 chỗ chỉ được nhập qua 5 cửa khẩu cảng biển

Google News

(Kiến Thức) - Thông tư 06 nêu rõ, ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Từ ngày 8/5/2019, xe ôtô dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập qua năm cửa khẩu cảng biển. Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 06 do Bộ Công Thương mới ban hành.
Thông tư 06 nêu rõ, ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu. Thủ tục nhập khẩu xe ôtô được thực hiện theo các quy định pháp luật có liên quan.
Oto duoi 16 cho chi duoc nhap qua 5 cua khau cang bien
 Xe ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển Quảng Ninh (Cái Lân), Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Thông tư này không áp dụng đối với các trường hợp xe ôtô nhập khẩu, tạm nhập tái xuất của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh theo kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; phục vụ mục đích cá biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; quá cảnh với các nước có chung đường biên giới và kinh doanh chuyển khẩu.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)