Mặc dù phiên bản Saleen S7 Twin Turbo cực mạnh được ra mắt lần đầu vào năm 2005, tuy nhiên chiếc S7 nguyên bản đã xuất hiện trước đó khá lâu, từ những năm 2000. Saleen S7 chính là mẫu xe đầu tiên do Saleen tự thiết kế và sản xuất - khi trước đó hãng này chỉ được biết tới với những bản độ các dòng xe "cơ bắp" Mỹ.Ngoài ra, S7 cũng chính là siêu xe sản xuất hàng loạt với động cơ đặt giữa đầu tiên tới từ Mỹ, khi chiếc xe thứ 2 là Ford GT phải tới năm 2004 mới được lên dây chuyền. Dù đã ra đời từ khá lâu nhưng S7 vẫn sở hữu kiểu dáng rất hấp dẫn và dữ dằn, thu hút ánh nhìn của đám đông ngay cả trong thời điểm hiện tại.Có chassi dang không gian được làm từ thép siêu nhẹ 4130 cùng nhôm không gian gia cường sợi carbon cấu trúc tổ ong và thân xe 100% từ sợi carbon, Saleen S7 chỉ có trọng lượng 1247 kg. Với các chi tiết khí động học như các khe hút gió hình mang cá mập, ở tốc độ 257 km/h, Saleen S7 đạt lực nén thân xe xuống mặt đường bằng với trọng lượng của nó.Mặc dù có nội thất được Saleen thiết kế để vừa tiện dụng, vừa gợi lên cảm giác sang trọng nhưng so với các đối thủ từ châu Âu, cabin của S7 vẫn rất thiếu sự hấp dẫn do có thiết kế xấu. Đây là một trong những nhược điểm chính của siêu xe Mỹ nhiều năm liền, khiến chúng khó có thể cạnh tranh được với các siêu xe nổi tiếng Thế giới khác.Mặc dù không đẹp mắt, nhưng nội thất của S7 vẫn tương đối sang trọng và tiện nghi với 2 ghế thể thao bọc da cao cấp cùng các trang bị khác như hệ thống thông tin giải trí với màn hình LCD, camera lùi... Giống như xe đua, vô-lăng của S7 có khả năng tháo rời để ra vào xe dễ dàng hơn như trên xe đua.Là một siêu xe thể thao, thể tích khoang hành lý của Saleen S7 cũng khá giới hạn. Mặc dù vậy so với nhiều siêu xe khác, S7 cũng có nhiều ngăn hành lý hơn với một khoang nằm dưới nắp ca-pô phía trước và khoang nhỏ còn lại nằm ngay sau động cơ, chỉ đủ chứa một chiếc va-li nhỏ.Mọi phiên bản của Saleen S7 đều được trang bị động cơ Ford 7.0l kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên riêng phiên bản S7 Twin Turbo được trang bị thêm 2 tăng áp thay vì nạp khí tự nhiên, đẩy công suất tối đa lên từ 550 thành 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 949 Nm.Với hệ động lực cực mạnh này, chiếc xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - thành tích đáng nể ngay cả khi so với những siêu xe ngày nay, đặc biệt khi S7 sử dụng số sàn. Tốc độ tối đa của chiếc xe là 399 km/h.Trước sự xuất hiện của Bugatti Veyron, Saleen đã tiếp tục công bố gói nâng cấp Competition Package để nâng công suất lên tới 1000 mã lực cùng các thay đổi ở hệ thống treo cùng cánh khuếch tán không khí ở cả trước và sau xe. Tuy nhiên ngay cả sau khi nâng cấp, Saleen S7 cũng chưa thể hoàn hảo như Veyron và chỉ sau 1 năm, hãng đã dừng sản xuất chiếc xe.Sau 10 năm, giá trị của những chiếc S7 đã bắt đầu được dân chơi xe và các nhà sưu tập nhận ra, khiến cho giá trị của chúng tăng lên. Hiện tại một chiếc S7 Twin Turbo ít sử dụng vẫn có giá từ 650 - 750.000 USD (tương đương 14,4 - 16,7 tỷ đồng).
Mặc dù phiên bản Saleen S7 Twin Turbo cực mạnh được ra mắt lần đầu vào năm 2005, tuy nhiên chiếc S7 nguyên bản đã xuất hiện trước đó khá lâu, từ những năm 2000. Saleen S7 chính là mẫu xe đầu tiên do Saleen tự thiết kế và sản xuất - khi trước đó hãng này chỉ được biết tới với những bản độ các dòng xe "cơ bắp" Mỹ.
Ngoài ra, S7 cũng chính là siêu xe sản xuất hàng loạt với động cơ đặt giữa đầu tiên tới từ Mỹ, khi chiếc xe thứ 2 là Ford GT phải tới năm 2004 mới được lên dây chuyền. Dù đã ra đời từ khá lâu nhưng S7 vẫn sở hữu kiểu dáng rất hấp dẫn và dữ dằn, thu hút ánh nhìn của đám đông ngay cả trong thời điểm hiện tại.
Có chassi dang không gian được làm từ thép siêu nhẹ 4130 cùng nhôm không gian gia cường sợi carbon cấu trúc tổ ong và thân xe 100% từ sợi carbon, Saleen S7 chỉ có trọng lượng 1247 kg. Với các chi tiết khí động học như các khe hút gió hình mang cá mập, ở tốc độ 257 km/h, Saleen S7 đạt lực nén thân xe xuống mặt đường bằng với trọng lượng của nó.
Mặc dù có nội thất được Saleen thiết kế để vừa tiện dụng, vừa gợi lên cảm giác sang trọng nhưng so với các đối thủ từ châu Âu, cabin của S7 vẫn rất thiếu sự hấp dẫn do có thiết kế xấu. Đây là một trong những nhược điểm chính của siêu xe Mỹ nhiều năm liền, khiến chúng khó có thể cạnh tranh được với các siêu xe nổi tiếng Thế giới khác.
Mặc dù không đẹp mắt, nhưng nội thất của S7 vẫn tương đối sang trọng và tiện nghi với 2 ghế thể thao bọc da cao cấp cùng các trang bị khác như hệ thống thông tin giải trí với màn hình LCD, camera lùi... Giống như xe đua, vô-lăng của S7 có khả năng tháo rời để ra vào xe dễ dàng hơn như trên xe đua.
Là một siêu xe thể thao, thể tích khoang hành lý của Saleen S7 cũng khá giới hạn. Mặc dù vậy so với nhiều siêu xe khác, S7 cũng có nhiều ngăn hành lý hơn với một khoang nằm dưới nắp ca-pô phía trước và khoang nhỏ còn lại nằm ngay sau động cơ, chỉ đủ chứa một chiếc va-li nhỏ.
Mọi phiên bản của Saleen S7 đều được trang bị động cơ Ford 7.0l kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên riêng phiên bản S7 Twin Turbo được trang bị thêm 2 tăng áp thay vì nạp khí tự nhiên, đẩy công suất tối đa lên từ 550 thành 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 949 Nm.
Với hệ động lực cực mạnh này, chiếc xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - thành tích đáng nể ngay cả khi so với những siêu xe ngày nay, đặc biệt khi S7 sử dụng số sàn. Tốc độ tối đa của chiếc xe là 399 km/h.
Trước sự xuất hiện của Bugatti Veyron, Saleen đã tiếp tục công bố gói nâng cấp Competition Package để nâng công suất lên tới 1000 mã lực cùng các thay đổi ở hệ thống treo cùng cánh khuếch tán không khí ở cả trước và sau xe. Tuy nhiên ngay cả sau khi nâng cấp, Saleen S7 cũng chưa thể hoàn hảo như Veyron và chỉ sau 1 năm, hãng đã dừng sản xuất chiếc xe.
Sau 10 năm, giá trị của những chiếc S7 đã bắt đầu được dân chơi xe và các nhà sưu tập nhận ra, khiến cho giá trị của chúng tăng lên. Hiện tại một chiếc S7 Twin Turbo ít sử dụng vẫn có giá từ 650 - 750.000 USD (tương đương 14,4 - 16,7 tỷ đồng).