Đến với bảo tàng Ferrari ở Ý, du khách không chỉ được tìm hiểu lịch sử của Ferrari với những siêu xe và xe đua hấp dẫn nhất Thế giới, mà còn được tận mắt ngắm nhìn một bộ sưu tập siêu xe Ferrari "hàng thửa".Những chiếc Ferrari này đa số được bộ phận đặc biệt Special Projects của hãng chế tạo, dựa trên cơ sở một dòng Ferrari "đại trà" nào đó. Ngoài ra, trưng bày ở khu vực đặc biệt này còn có một số phiên bản giới hạn cực hiếm.Special Projects là bộ phận đặc biệt của Ferrari, được tạo ra nhằm chế tạo ra những chiếc xe "độc nhất vô nhị", theo yêu cầu của một số ít những đại gia lắm tiền nhiều của trên Thế giới, khi những chiếc Ferrari bán đại trà vẫn chưa khiến họ thỏa mãn.Đây là chiếc Ferrari F60 America mui trần có giá 2,5 triệu USD, dựa trên cơ sở dòng F12Berlinetta và đã được ra mắt từ năm 2014. Chỉ có đúng 10 chiếc F60 America từng được Ferrari sản xuất.Nằm phía bên tay phải của bức ảnh này là mô hình của chiếc siêu xe "hàng thửa" SP12 EC, được bộ phận Special Projects chế tạo dành riêng cho ca sĩ nổi tiếng người Anh Eric Clapton. Hiện nay, chiếc xe thật vẫn đang nằm trong tay của Eric Clapton.Cảm hứng để Special Projects tạo ra SP12 EC được lấy từ dòng Ferrari 512BB trong quá khứ. Tuy nhiên bên dưới thân xe "độc nhất vô nhị" lại là động cơ và chassis của Ferrari 458 Italia. Eric Clapton đã phải trả tới 4,5 triệu USD để sở hữu được chiếc xe.Một mẫu xe khác dựa trên cơ sở F12Berlinetta là F12 TRS với thiết kế đầy dữ dằn, Cũng giống như chiếc SP12 EC phía trên, chiếc xe trong bảo tàng cũng là mô hình do 3 chiếc F12 TRS màu đỏ, bạc và đen đều đã được giao tới tay một chủ nhân duy nhất.Nằm trong loạt F12Berlinetta được bộ phận Special Projects chế tạo còn có chiếc Ferrari SP America, thuộc sở hữu của Danny Wegman - Tổng giám đốc của công ty thực phẩm Wegmans Food Markets Inc. tại Mỹ.Thiết kế của SP America chịu ảnh hưởng lớn từ mẫu xe cổ huyền thoại Ferrari 250 GTO. Hiện nay một chiếc 250 GTO có giá trị lên tới hàng chục triệu USD tại các buổi đấu giá và đã từng giữ danh hiệu xe đắt nhất Thế giới.Một mẫu Ferrari "siêu đặc biệt" khác là Sergio, chỉ được sản xuất 6 chiếc để "ghi danh" Sergio Pininfarina, ông chủ của hãng thiết kế Pininfarina đã gắn bó với Ferrari hàng chục năm qua. Dựa trên 458 Speciale A, mỗi chiếc Sergio có giá lên tới 2 triệu USD.Bên cạnh những chiếc xe "hàng thửa", khu vực trưng bày đặc biệt trong bảo tàng Ferrari này còn có một số mẫu xe sản xuất hàng loạt nhưng màn ý nghĩa đặc biệt.Đây là mô hình bằng đất sét đầu tiên của LaFerrari - mẫu siêu xe "đầu bảng" của Ferrari hiện tại, Cũng giống như những chiếc xe khác, quá trình thiết kế của LaFerrari bắt đầu từ những bản vẽ tay và trên máy tính. Sau đó, một mô hình bằng đất sét của chiếc xe sẽ được chế tạo.Được làm bằng đất sét, các nhà thiết kế có thể dễ dàng thay đổi các chi tiết cho tới khi có được kiểu dáng cuối cùng. Có thể thấy rằng dù trông khá giống nhưng mô hình đất sét của LaFerrari cũng sở hữu nhiều điểm khác biệt so với phiên bản thương mại đầu tiên rời khỏi nhà máy, được trưng bày ngay bên cạnh.Phiên bản mới nhất của LaFerrari là FXX-K, một siêu xe đua với số lượng sản xuất chỉ 32 chiếc trên toàn cầu.
Đến với bảo tàng Ferrari ở Ý, du khách không chỉ được tìm hiểu lịch sử của Ferrari với những siêu xe và xe đua hấp dẫn nhất Thế giới, mà còn được tận mắt ngắm nhìn một bộ sưu tập siêu xe Ferrari "hàng thửa".
Những chiếc Ferrari này đa số được bộ phận đặc biệt Special Projects của hãng chế tạo, dựa trên cơ sở một dòng Ferrari "đại trà" nào đó. Ngoài ra, trưng bày ở khu vực đặc biệt này còn có một số phiên bản giới hạn cực hiếm.
Special Projects là bộ phận đặc biệt của Ferrari, được tạo ra nhằm chế tạo ra những chiếc xe "độc nhất vô nhị", theo yêu cầu của một số ít những đại gia lắm tiền nhiều của trên Thế giới, khi những chiếc Ferrari bán đại trà vẫn chưa khiến họ thỏa mãn.
Đây là chiếc Ferrari F60 America mui trần có giá 2,5 triệu USD, dựa trên cơ sở dòng F12Berlinetta và đã được ra mắt từ năm 2014. Chỉ có đúng 10 chiếc F60 America từng được Ferrari sản xuất.
Nằm phía bên tay phải của bức ảnh này là mô hình của chiếc siêu xe "hàng thửa" SP12 EC, được bộ phận Special Projects chế tạo dành riêng cho ca sĩ nổi tiếng người Anh Eric Clapton. Hiện nay, chiếc xe thật vẫn đang nằm trong tay của Eric Clapton.
Cảm hứng để Special Projects tạo ra SP12 EC được lấy từ dòng Ferrari 512BB trong quá khứ. Tuy nhiên bên dưới thân xe "độc nhất vô nhị" lại là động cơ và chassis của Ferrari 458 Italia. Eric Clapton đã phải trả tới 4,5 triệu USD để sở hữu được chiếc xe.
Một mẫu xe khác dựa trên cơ sở F12Berlinetta là F12 TRS với thiết kế đầy dữ dằn, Cũng giống như chiếc SP12 EC phía trên, chiếc xe trong bảo tàng cũng là mô hình do 3 chiếc F12 TRS màu đỏ, bạc và đen đều đã được giao tới tay một chủ nhân duy nhất.
Nằm trong loạt F12Berlinetta được bộ phận Special Projects chế tạo còn có chiếc Ferrari SP America, thuộc sở hữu của Danny Wegman - Tổng giám đốc của công ty thực phẩm Wegmans Food Markets Inc. tại Mỹ.
Thiết kế của SP America chịu ảnh hưởng lớn từ mẫu xe cổ huyền thoại Ferrari 250 GTO. Hiện nay một chiếc 250 GTO có giá trị lên tới hàng chục triệu USD tại các buổi đấu giá và đã từng giữ danh hiệu xe đắt nhất Thế giới.
Một mẫu Ferrari "siêu đặc biệt" khác là Sergio, chỉ được sản xuất 6 chiếc để "ghi danh" Sergio Pininfarina, ông chủ của hãng thiết kế Pininfarina đã gắn bó với Ferrari hàng chục năm qua. Dựa trên 458 Speciale A, mỗi chiếc Sergio có giá lên tới 2 triệu USD.
Bên cạnh những chiếc xe "hàng thửa", khu vực trưng bày đặc biệt trong bảo tàng Ferrari này còn có một số mẫu xe sản xuất hàng loạt nhưng màn ý nghĩa đặc biệt.
Đây là mô hình bằng đất sét đầu tiên của LaFerrari - mẫu siêu xe "đầu bảng" của Ferrari hiện tại, Cũng giống như những chiếc xe khác, quá trình thiết kế của LaFerrari bắt đầu từ những bản vẽ tay và trên máy tính. Sau đó, một mô hình bằng đất sét của chiếc xe sẽ được chế tạo.
Được làm bằng đất sét, các nhà thiết kế có thể dễ dàng thay đổi các chi tiết cho tới khi có được kiểu dáng cuối cùng. Có thể thấy rằng dù trông khá giống nhưng mô hình đất sét của LaFerrari cũng sở hữu nhiều điểm khác biệt so với phiên bản thương mại đầu tiên rời khỏi nhà máy, được trưng bày ngay bên cạnh.
Phiên bản mới nhất của LaFerrari là FXX-K, một siêu xe đua với số lượng sản xuất chỉ 32 chiếc trên toàn cầu.