Được Honda tung ra vào năm 1988, AX-1 là một mẫu xe hiếm khi chỉ được sản xuất trong đúng 1 năm và chỉ bán tại thị trường Nhật.Xét về mặt kỹ thuật, Honda AX-1 được tích hợp nhiều công nghệ đột phá vào thời điểm đó.Xuất hiện vào gần thời điểm chuyển giao giữa thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, xe có thiết kế vừa cổ điển, vừa hiện đại. AX-1 là một trong những chiếc xe đầu tiên thuộc dòng Dual Sport được Honda hướng tới thiết kế khí động học, thể hiện qua phần quây trước khá hiện đại.Trong khi đó, cụm đèn phía sau xe vẫn vuông vức như những chiếc xe trước đây.AX-1 được trang bị mâm đúc cho cả 2 bánh - một điều chưa bao giờ xuất hiện trên những chiếc xe địa hình trước đó. Mâm của xe cũng có thiết kế khá độc đáo.Bánh trước có kích cỡ 19 inch, trong khi bánh sau chỉ 16 inch. AX-1 cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên được Honda ứng dụng công nghệ giảm xóc Pro-Link.Xe được trang bị động cơ 1 xi-lanh 250 cc DOHC 4 kỳ có công suất 25 mã lực, tương đương với nhiều mẫu xe 250 cc ngày nay. Động cơ của xe không chỉ làm mát bằng chất lỏng mà còn có quạt tản nhiệt.Là một mẫu xe địa hình, AX-1 có "pô vắt" giúp xe có thể dễ dàng vượt qua các địa hình ngập nước.Chiếc AX-1 được chủ nhân gìn giữ trong tình trạng khá hoàn hảo, và mới chỉ đi được gần 12000 km trong suốt 27 năm qua.Dù đi trước thời đại tới hơn 1/4 thế kỷ, nhưng AX-1 vẫn được coi là một "thất bại" của Honda, do có doanh số bán không khả quan vì quá hiện đại.Ngày nay, chiếc xe vẫn còn được nhiều dân chơi mô-tô trên Thế giới ưa chuộng và sưu tầm.
Được Honda tung ra vào năm 1988, AX-1 là một mẫu xe hiếm khi chỉ được sản xuất trong đúng 1 năm và chỉ bán tại thị trường Nhật.
Xét về mặt kỹ thuật, Honda AX-1 được tích hợp nhiều công nghệ đột phá vào thời điểm đó.
Xuất hiện vào gần thời điểm chuyển giao giữa thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, xe có thiết kế vừa cổ điển, vừa hiện đại.
AX-1 là một trong những chiếc xe đầu tiên thuộc dòng Dual Sport được Honda hướng tới thiết kế khí động học, thể hiện qua phần quây trước khá hiện đại.
Trong khi đó, cụm đèn phía sau xe vẫn vuông vức như những chiếc xe trước đây.
AX-1 được trang bị mâm đúc cho cả 2 bánh - một điều chưa bao giờ xuất hiện trên những chiếc xe địa hình trước đó. Mâm của xe cũng có thiết kế khá độc đáo.
Bánh trước có kích cỡ 19 inch, trong khi bánh sau chỉ 16 inch. AX-1 cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên được Honda ứng dụng công nghệ giảm xóc Pro-Link.
Xe được trang bị động cơ 1 xi-lanh 250 cc DOHC 4 kỳ có công suất 25 mã lực, tương đương với nhiều mẫu xe 250 cc ngày nay. Động cơ của xe không chỉ làm mát bằng chất lỏng mà còn có quạt tản nhiệt.
Là một mẫu xe địa hình, AX-1 có "pô vắt" giúp xe có thể dễ dàng vượt qua các địa hình ngập nước.
Chiếc AX-1 được chủ nhân gìn giữ trong tình trạng khá hoàn hảo, và mới chỉ đi được gần 12000 km trong suốt 27 năm qua.
Dù đi trước thời đại tới hơn 1/4 thế kỷ, nhưng AX-1 vẫn được coi là một "thất bại" của Honda, do có doanh số bán không khả quan vì quá hiện đại.
Ngày nay, chiếc xe vẫn còn được nhiều dân chơi mô-tô trên Thế giới ưa chuộng và sưu tầm.