Mua Ford Explorer 2017 khách “ngã ngửa” khi nhận xe 2016

Google News

(Kiến Thức) - Trong hợp đồng mua bán ghi rõ khách hàng mua chiếc xe Ford Explorer 2017 với giá hơn hai tỷ đồng, tuy nhiên khi mang đi đăng kí lại là xe được sản xuất năm 2016.

Được biết, công ty TNHH Đức Thảo bỏ ra số tiền 2,18 tỉ đồng để mua chiếc xe Ford Explorer 2017 tại đại lí Ford Hà Thành (Hà Nội). Trong hợp đồng mua bán có ghi rõ chiếc xe mới 100% được sản xuất năm 2017 tuy nhiên khi nhận được đăng kiểm xe phía khách hàng mới "tá hoả" khi biết chiếc xe hơn 2 tỉ đồng vừa mua được sản xuất năm 2016.
Chị Lê Thị Hiền, đại diện công ty TNHH Đức Thảo, cho biết: "Vì có nhu cầu nên công ty chúng tôi cần mua một chiếc xe để đi lại. Qua tìm hiểu thì chúng tôi quyết định mua chiếc Ford Explorer 2017 và được nhân viên tư vấn bán hàng của Ford Hà Thành là bạn Trần Đức Hữu Tài khẳng định phía đại lí này có xe Explorer sản xuất năm 2017.
Mua Ford Explorer 2017 khach "nga ngua" khi nhan xe 2016
hiếc xe Ford Explorer sản xuất 2016 khách hàng nhận được từ phía Ford Hà Thành. (Ảnh: Mạnh Cường)
Trong quá trình trao đổi, chúng tôi đã nhiều lần khẳng định mua xe được sản xuất năm 2017 và nhân viên bán hàng trên vẫn một quả quyết là có hàng. Tin tưởng phía đại lí Ford Hà Thành nên phía công ty Đức Thảo quyết định mua ngay và nhận xe ngày hôm sau".
Theo chị Hiền, chiếc xe có giá bán là 2.180.000.000 đồng và ngay ngày 7/6 phía công ty Đức Thảo đã chuyển 1 tỉ đồng tiền đặt cọc và ngày hôm sau 8/6 thanh toán nốt số tiền còn lại để lấy xe.
Trong hợp đồng mua bán được kí vào ngày 8/6 giữa công ty TNHH Đức Thảo và Công ty cổ phẩn Hà Thành Ô Tô có nêu hàng hoá mua bán là ột chiếc xe Ford Explorer sản xuất năm 2017 mới 100% màu đen với giá trị 2,18 tỉ đồng.
Mua Ford Explorer 2017 khach "nga ngua" khi nhan xe 2016-Hinh-2
Trong hợp đồng có ghi rõ loại xe Ford Explorer sản xuất năm 2017 mới 100%. (Ảnh: Mạnh Cường)
Sau khi kí hợp đồng mua bán, phía Công ty Đức Thảo có yêu cầu phía Ford Hà Thành cho xem hồ sơ chứng minh nguồn gốc và năm sản xuất của chiếc xe nhưng nhân viên phía đại lí cho biết hồ sơ hiện đang ở trong kho và sẽ mang đi đăng kí, đăng kiểm cho phía Công ty Đức Thảo.
"Vì tin tưởng nên chúng tôi đồng ý cho bên Ford Hà Thành mang chiếc xe ôtô Ford chính hãng đi đăng kí, đăng kiểm hộ. Tuy nhiên khi nhận sổ đăng kiểm mới biết chiếc xe được sản xuất năm 2016, chiếc xe này không đúng với hợp đồng mua bán và không phải chiếc xe của chúng tôi cần mua", chị Hiền cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty Đức Thảo đã nhiều lần làm việc với Ford Hà Thành nhưng phía đại lí này vẫn chưa giải quyết sự việc cho khách hàng. Trong lần làm việc gần đây nhất, phía công ty Đức Thảo đã phải đợi nhiều giờ đồng hồ để gặp được đại diện bán hàng của đại lí Ford Hà Thành, tuy nhiên sự việc cũng chưa có kết quả và phía bán hàng chỉ xin lỗi và cho rằng lỗi đó là nhầm lẫn của nhân viên bán hàng.
Mua Ford Explorer 2017 khach "nga ngua" khi nhan xe 2016-Hinh-3
Đăng kiểm của chiếc xe được sản xuất năm 2016. 
"Mặc dù phía Ford Hà Thành cho rằng đây là nhầm lẫn của nhân viên bán hàng khi tư vấn không chính xác cho khách hàng. Nhưng trong hợp đồng mua bán chúng tôi kí kết với Phó Giám đốc của đại lí nên không thể không có việc phía đại lí này không biết được. Hơn nữa xe được sản xuất năm 2016 đã để lâu và có thể là hàng tồn nên rất có thể họ cố tình giao xe cho chúng tôi rồi phủi bỏ trách nhiệm", chị Hiền nói.
Chị Hiền cũng cho biết thêm sự việc đã kéo dài hơn 3 tháng sau nhiều lần làm việc và không đạt được kết quả nên phía Công ty Đức Thảo có thể sẽ kiện ra toà và theo đuổi sự việc cho tới khi cảm thấy quyền lợi của mình được đảm bảo.
Theo Đời sống & Pháp lý

>> xem thêm

Bình luận(0)