Tại Việt Nam, khi nhắc tới những chiếc môtô 3 bánh sidecar (hay còn được gọi là "xít-đờ-ca", nhiều người sẽ nghĩ ngay tới dòng xe Ural nổi tiếng. Tuy nhiên trên Thế giới, ngoài Ural, những chiếc môtô Harley-Davidson khủng cũng rất thường xuyên có phiên bản sidecar, hoặc độ thuyền sản xuất bởi các hãng thứ 3.Trong số các dòng xe của Harley-Davidson, một số dòng xe thường xuyên được độ lại thành sidecar thường có kiểu dáng hoài cổ như Road King, Ultra Glide hay Heritage Softail. Tại Việt Nam, hiện tại có duy nhất một chiếc Harley-Davidson Heritage Softail được độ "full bài" thành sidecar bởi một người chơi xe tại Hà Nội.Thuộc dòng Softail của Harley-Davidson với phuộc sau được giấu kín, Heritage Softail có phần đuôi xe liền mạch như một mẫu xe độ khung liền gắp (hardtail), nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành êm ái. Khác với nhiều dòng xe khác thuộc nhánh Softail, Heritage Softail được thiết kế mang phong cách cổ điển.Một số chi tiết của chiếc xe được lấy cảm hứng từ dòng Road King, chẳng hạn như nắp bình xăng đặt đối xứng hay bảng đồng hồ tối giản được đặt trên bình xăng. Chiếc Heritage Softail duy nhất độ "xít-đờ-ca" tại Việt Nam thuộc đời 1995. Ngày nay, Heritage Softail vẫn nằm trong danh mục sản phẩm của Harley-Davidson.Trên chiếc xe này, chủ nhân đã độ lại cho nó khá nhiều "đồ chơi" như bộ túi da hai bên, yên da "tua rua" đầy phong trần, đèn pha LED Daymaker, pô "đuôi cá" hay bộ ốp bảo vệ hệ thống phanh trước khỏi bùn đất. Tuy nhiên, chi tiết độ độc đáo nhất là bộ thuyền sidecar bên phải thân xe, được sản xuất bởi hãng Liberty.Được thành lập vào năm 1990 tại Mỹ, Liberty chuyên sản xuất những chiếc thùng sidecar theo mẫu của Harley-Davidson trong giai đoạn 1937-1966. Không chỉ có vẻ ngoài "ton-sur-ton" với kiểu dáng cổ điển của Heritage Softail, thùng Liberty còn cực kỳ chắc chắn khi làm từ các chi tiết cắt cơ khí chính xác và hàn TIG với nhau bằng tay.Phần thùng chở 1 người này cũng có giảm xóc, kính gió và đèn pha riêng biệt. Dù có thêm thùng bên, tuy nhiên động cơ V-Twin Evolution dung tích 1340 cc của chiếc xe vẫn không có thay đổi gì. Với công suất 48 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại lên tới 86,30 Nm, động cơ này vẫn đủ sức để kéo trọng lượng 322 kg của Heritage Softail kèm thùng Liberty.Chiếc môtô Harley-Davidson Heritage Softail đời 1995 vốn đã khá hiếm tại Việt Nam lại càng trở nên "độc" hơn khi được độ "full đồ chơi" và chuyển thành xe ba bánh "xít-đờ-ca" nhờ thuyền của hãng Liberty.
Tại Việt Nam, khi nhắc tới những chiếc môtô 3 bánh sidecar (hay còn được gọi là "xít-đờ-ca", nhiều người sẽ nghĩ ngay tới dòng xe Ural nổi tiếng. Tuy nhiên trên Thế giới, ngoài Ural, những chiếc môtô Harley-Davidson khủng cũng rất thường xuyên có phiên bản sidecar, hoặc độ thuyền sản xuất bởi các hãng thứ 3.
Trong số các dòng xe của Harley-Davidson, một số dòng xe thường xuyên được độ lại thành sidecar thường có kiểu dáng hoài cổ như Road King, Ultra Glide hay Heritage Softail. Tại Việt Nam, hiện tại có duy nhất một chiếc Harley-Davidson Heritage Softail được độ "full bài" thành sidecar bởi một người chơi xe tại Hà Nội.
Thuộc dòng Softail của Harley-Davidson với phuộc sau được giấu kín, Heritage Softail có phần đuôi xe liền mạch như một mẫu xe độ khung liền gắp (hardtail), nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành êm ái. Khác với nhiều dòng xe khác thuộc nhánh Softail, Heritage Softail được thiết kế mang phong cách cổ điển.
Một số chi tiết của chiếc xe được lấy cảm hứng từ dòng Road King, chẳng hạn như nắp bình xăng đặt đối xứng hay bảng đồng hồ tối giản được đặt trên bình xăng. Chiếc Heritage Softail duy nhất độ "xít-đờ-ca" tại Việt Nam thuộc đời 1995. Ngày nay, Heritage Softail vẫn nằm trong danh mục sản phẩm của Harley-Davidson.
Trên chiếc xe này, chủ nhân đã độ lại cho nó khá nhiều "đồ chơi" như bộ túi da hai bên, yên da "tua rua" đầy phong trần, đèn pha LED Daymaker, pô "đuôi cá" hay bộ ốp bảo vệ hệ thống phanh trước khỏi bùn đất. Tuy nhiên, chi tiết độ độc đáo nhất là bộ thuyền sidecar bên phải thân xe, được sản xuất bởi hãng Liberty.
Được thành lập vào năm 1990 tại Mỹ, Liberty chuyên sản xuất những chiếc thùng sidecar theo mẫu của Harley-Davidson trong giai đoạn 1937-1966. Không chỉ có vẻ ngoài "ton-sur-ton" với kiểu dáng cổ điển của Heritage Softail, thùng Liberty còn cực kỳ chắc chắn khi làm từ các chi tiết cắt cơ khí chính xác và hàn TIG với nhau bằng tay.
Phần thùng chở 1 người này cũng có giảm xóc, kính gió và đèn pha riêng biệt. Dù có thêm thùng bên, tuy nhiên động cơ V-Twin Evolution dung tích 1340 cc của chiếc xe vẫn không có thay đổi gì. Với công suất 48 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại lên tới 86,30 Nm, động cơ này vẫn đủ sức để kéo trọng lượng 322 kg của Heritage Softail kèm thùng Liberty.
Chiếc môtô Harley-Davidson Heritage Softail đời 1995 vốn đã khá hiếm tại Việt Nam lại càng trở nên "độc" hơn khi được độ "full đồ chơi" và chuyển thành xe ba bánh "xít-đờ-ca" nhờ thuyền của hãng Liberty.