Vào năm 1966, để cạnh tranh với những chiếc xe của Honda Racing trong giải đua môtô Grand Prix hạng 500 cc (ngày nay là MotoGP), hãng xe MV Agusta của Ý đã tạo ra mẫu xe đua MV Agusta 500 GP. Dưới sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini, MV Agusta đã giành tới 7 chức vô địch liên tục từ năm 1966 tới 1972.Để vinh danh thành tích vượt trội này, những kỹ sư thiết kế chiếc xe đua đã tạo ra một series những chiếc MV Agusta 500 với cấu hình y hệt mẫu xe đua từng được Agostini cầm lái vào năm 1972. Chỉ được sản xuất với số lượng 6 chiếc, chúng hoàn hảo tới nỗi bản thân Agostini cũng phải sở hữu một chiếc.Do làm theo đúng những bản vẽ thiết kế của chiếc xe đua 500 GP thật nên những chiếc MV Agusta 500 "nhái" này đem tới cảm giác điều khiển giống xe đua nhất có thể. Chúng cũng được trang bị cặp phuộc Ceriani GP đời 1970, phanh đùm trước đường kính 230 mm, cặp bánh căm Borrani 18 inch và đuôi xe làm từ sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ.Theo phong cách xe đua, MV Agusta 500 có tay lái dạng clip-on đặt cực thấp. DÙ được bán ra thị trường nhưng chúng cũng không có bất kỳ đèn báo hiệu nào. Nằm phía trên chảng ba cũng chỉ có duy nhất đồng hồ báo tua để giúp người lái canh thời gian chuyển số, hoàn toàn không có bất kỳ một đồng hồ hay đèn báo nào khác.Theo truyền thống của MV Agusta, chiếc 500 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 4 kỳ DOHC với dung tích thực 497,3 cc, hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái 62 mm. Với chế hòa khí Dell'Orto MASSI 27A và hộp số côn khô 7 cấp, chiếc xe có công suất tối đa lên tới 78 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/h.Sắp tới, chiếc MV Agusta 500 cuối cùng với số thứ tự 6/6, có số khung ST41-50 GGRFGMGG sẽ được nhà đấu giá RM Auction rao bán. Chiếc xe đã được phục chế hoàn hảo với hầu hết các bộ phận nguyên bản, chỉ có lốp Avon và chế hòa khí Dell'Orto mới do những phụ tùng "zin" của xe đã ngừng sản xuất.Chiếc xe này chính là chiếc mà tay đua Agostini sở hữu. Vào năm 2014, Agostini cũng đã cầm lái chiếc xe trong một sự kiện tại Dijon. Đi kèm với chiếc MV Agusta 500 số thứ tự 6/6 là một bức thư viết tay bởi Agostini nhằm xác nhận rằng ông đã từng sở hữu nó, kèm theo chữ ký trên quây gió.Dù là "hàng nhái" từ mẫu xe đua MV Agusta 500 GP thật nhưng do gần như giống hoàn toàn với xe thật, sản xuất số lượng cực ít và từng sở hữu bởi một huyền thoại trong làng đua xe Thế giới nên hiện chiếc MV Agusta 500 này được dự đoán sẽ có giá tối đa lên tới 250.000 Euro (tương đương 6,2 tỷ đồng) và trở thành một trong những môtô đắt nhất Thế giới.
Vào năm 1966, để cạnh tranh với những chiếc xe của Honda Racing trong giải đua môtô Grand Prix hạng 500 cc (ngày nay là MotoGP), hãng xe MV Agusta của Ý đã tạo ra mẫu xe đua MV Agusta 500 GP. Dưới sự điều khiển của tay đua Giacomo Agostini, MV Agusta đã giành tới 7 chức vô địch liên tục từ năm 1966 tới 1972.
Để vinh danh thành tích vượt trội này, những kỹ sư thiết kế chiếc xe đua đã tạo ra một series những chiếc MV Agusta 500 với cấu hình y hệt mẫu xe đua từng được Agostini cầm lái vào năm 1972. Chỉ được sản xuất với số lượng 6 chiếc, chúng hoàn hảo tới nỗi bản thân Agostini cũng phải sở hữu một chiếc.
Do làm theo đúng những bản vẽ thiết kế của chiếc xe đua 500 GP thật nên những chiếc MV Agusta 500 "nhái" này đem tới cảm giác điều khiển giống xe đua nhất có thể. Chúng cũng được trang bị cặp phuộc Ceriani GP đời 1970, phanh đùm trước đường kính 230 mm, cặp bánh căm Borrani 18 inch và đuôi xe làm từ sợi thủy tinh trọng lượng nhẹ.
Theo phong cách xe đua, MV Agusta 500 có tay lái dạng clip-on đặt cực thấp. DÙ được bán ra thị trường nhưng chúng cũng không có bất kỳ đèn báo hiệu nào. Nằm phía trên chảng ba cũng chỉ có duy nhất đồng hồ báo tua để giúp người lái canh thời gian chuyển số, hoàn toàn không có bất kỳ một đồng hồ hay đèn báo nào khác.
Theo truyền thống của MV Agusta, chiếc 500 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 4 kỳ DOHC với dung tích thực 497,3 cc, hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái 62 mm. Với chế hòa khí Dell'Orto MASSI 27A và hộp số côn khô 7 cấp, chiếc xe có công suất tối đa lên tới 78 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/h.
Sắp tới, chiếc MV Agusta 500 cuối cùng với số thứ tự 6/6, có số khung ST41-50 GGRFGMGG sẽ được nhà đấu giá RM Auction rao bán. Chiếc xe đã được phục chế hoàn hảo với hầu hết các bộ phận nguyên bản, chỉ có lốp Avon và chế hòa khí Dell'Orto mới do những phụ tùng "zin" của xe đã ngừng sản xuất.
Chiếc xe này chính là chiếc mà tay đua Agostini sở hữu. Vào năm 2014, Agostini cũng đã cầm lái chiếc xe trong một sự kiện tại Dijon. Đi kèm với chiếc MV Agusta 500 số thứ tự 6/6 là một bức thư viết tay bởi Agostini nhằm xác nhận rằng ông đã từng sở hữu nó, kèm theo chữ ký trên quây gió.
Dù là "hàng nhái" từ mẫu xe đua MV Agusta 500 GP thật nhưng do gần như giống hoàn toàn với xe thật, sản xuất số lượng cực ít và từng sở hữu bởi một huyền thoại trong làng đua xe Thế giới nên hiện chiếc MV Agusta 500 này được dự đoán sẽ có giá tối đa lên tới 250.000 Euro (tương đương 6,2 tỷ đồng) và trở thành một trong những môtô đắt nhất Thế giới.