Vốn nổi tiếng với những mẫu xe độ cực "điên rồ" như Yamaha R1 độ 3 bánh Triazuma hay siêu môtô gắn máy V8 Maserati, chính vì vậy khi "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth muốn tạo ra một chiếc xe riêng cho anh, nhiều người đã hy vọng về một bản độ "quái vật" nữa sắp ra lò. Tuy nhiên, chiếc xe độ thành phẩm của anh lại "giản dị" hơn nhiều: một chiếc Suzuki RG400 2 kỳ theo phong cách streetfighter.Ngoài thị trường Nhật, Suzuki RG400 không phải là một mẫu xe phổ biến. Và Lazareth cũng đã gặp chiếc xe trong một hoàn cảnh khá bất ngờ, khi anh nhận được cú điện thoại từ người bạn Franco Sbarro - chủ sở hữu công ty siêu xe "hàng thửa" Sbarro của Thụy Sĩ. Sbarro muốn "thanh lý" vài chiếc môtô trong nhà kho của hãng, và người đầu tiên ông nghĩ đến là Lazareth.Ở dạng nguyên bản, RG400 vốn là một mẫu xe sportbike thập niên 80 với động cơ dựa trên những chiếc xe đua MotoGP 500 cc thời đó, cùng với trọng lượng chỉ 153 kg. Tuy nhiên khi về tay Lazareth, toàn bộ dàn vỏ của xe đã bị tháo bỏ, thay vào đó anh đã tạo cho chiếc xe một bộ đuôi vuốt mới kèm theo bình xăng nguyên bản của RG500.Bộ khung nhôm nguyên khối của RG500 cũng bị Lazareth vứt bỏ, thay vào đó anh đã kỳ công tạo ra cho chiếc xe một bộ khung thép ống mới với thiết kế thanh lịch hơn. Sau đó, bình xăng cùng đuôi xe đã được sơn trong tông màu kem đậm chất thập niên 80, trước khi gắn lên khung mới.Động cơ là một trong những điểm "dị" nhất của Suzuki RG400 với các xi-lanh xếp thành hình vuông, về cơ bản là 2 động cơ hai xi-lanh thẳng hàng được ghép lại với nhau và "nuôi ăn" qua 4 chế hòa khí Mikuni VM28SH. Do vốn đã có cỗ máy đặc biệt và mạnh mẽ nên Lazareth đã giữ nguyên động cơ nguyên bản của xe.Lazareth có thể tạo ra bất kỳ thứ gì anh muốn ở trong nhà xưởng của mình, chính vì vậy anh đã tự "thửa" riêng cho chiếc xe 4 ống xả, đem tới âm thanh được miêu tả là "như 4 động cơ chạy cùng lúc. Để khiến chiếc xe trở nên "ngầu" hơn, Lazareth đã sử dụng cả gắp sau, phuộc monoshock lẫn cặp phuộc trước từ Yamaha R1, với chảng ba đặc chế.Hướng tới phong cách cổ điển nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng vận hành, anh đã sử dụng cặp vành căm Excel bản lớn kèm lốp thể thao Michelin cho cả 2 bánh, kèm theo hệ thống phanh Brembo đĩa 340 mm cho 2 bên bánh trước.Dù không "gây sốc" như những bản độ trước đây đã từng được Lazareth tạo ra, nhưng chiếc RG500 của anh vẫn đầy độc đáo và cá tính với kiểu dáng hoài cổ nhưng cực "ngầu". Và chắc chắn rằng nó sẽ dễ điều khiển hơn "tuyệt phẩm" nổi tiếng nhất của anh là chiếc Lazareth LM847 với động cơ của siêu xe Maserati GranTurismo!
Vốn nổi tiếng với những mẫu xe độ cực "điên rồ" như
Yamaha R1 độ 3 bánh Triazuma hay
siêu môtô gắn máy V8 Maserati, chính vì vậy khi "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth muốn tạo ra một chiếc xe riêng cho anh, nhiều người đã hy vọng về một bản độ "quái vật" nữa sắp ra lò. Tuy nhiên, chiếc xe độ thành phẩm của anh lại "giản dị" hơn nhiều: một chiếc
Suzuki RG400 2 kỳ theo phong cách streetfighter.
Ngoài thị trường Nhật, Suzuki RG400 không phải là một mẫu xe phổ biến. Và Lazareth cũng đã gặp chiếc xe trong một hoàn cảnh khá bất ngờ, khi anh nhận được cú điện thoại từ người bạn Franco Sbarro - chủ sở hữu công ty siêu xe "hàng thửa" Sbarro của Thụy Sĩ. Sbarro muốn "thanh lý" vài chiếc môtô trong nhà kho của hãng, và người đầu tiên ông nghĩ đến là Lazareth.
Ở dạng nguyên bản, RG400 vốn là một mẫu xe sportbike thập niên 80 với động cơ dựa trên những chiếc xe đua MotoGP 500 cc thời đó, cùng với trọng lượng chỉ 153 kg. Tuy nhiên khi về tay Lazareth, toàn bộ dàn vỏ của xe đã bị tháo bỏ, thay vào đó anh đã tạo cho chiếc xe một bộ đuôi vuốt mới kèm theo bình xăng nguyên bản của RG500.
Bộ khung nhôm nguyên khối của RG500 cũng bị Lazareth vứt bỏ, thay vào đó anh đã kỳ công tạo ra cho chiếc xe một bộ khung thép ống mới với thiết kế thanh lịch hơn. Sau đó, bình xăng cùng đuôi xe đã được sơn trong tông màu kem đậm chất thập niên 80, trước khi gắn lên khung mới.
Động cơ là một trong những điểm "dị" nhất của Suzuki RG400 với các xi-lanh xếp thành hình vuông, về cơ bản là 2 động cơ hai xi-lanh thẳng hàng được ghép lại với nhau và "nuôi ăn" qua 4 chế hòa khí Mikuni VM28SH. Do vốn đã có cỗ máy đặc biệt và mạnh mẽ nên Lazareth đã giữ nguyên động cơ nguyên bản của xe.
Lazareth có thể tạo ra bất kỳ thứ gì anh muốn ở trong nhà xưởng của mình, chính vì vậy anh đã tự "thửa" riêng cho chiếc xe 4 ống xả, đem tới âm thanh được miêu tả là "như 4 động cơ chạy cùng lúc. Để khiến chiếc xe trở nên "ngầu" hơn, Lazareth đã sử dụng cả gắp sau, phuộc monoshock lẫn cặp phuộc trước từ Yamaha R1, với chảng ba đặc chế.
Hướng tới phong cách cổ điển nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng vận hành, anh đã sử dụng cặp vành căm Excel bản lớn kèm lốp thể thao Michelin cho cả 2 bánh, kèm theo hệ thống phanh Brembo đĩa 340 mm cho 2 bên bánh trước.
Dù không "gây sốc" như những bản độ trước đây đã từng được Lazareth tạo ra, nhưng chiếc RG500 của anh vẫn đầy độc đáo và cá tính với kiểu dáng hoài cổ nhưng cực "ngầu". Và chắc chắn rằng nó sẽ dễ điều khiển hơn "tuyệt phẩm" nổi tiếng nhất của anh là chiếc Lazareth LM847 với động cơ của siêu xe Maserati GranTurismo!