Chiếc Mercedes-Benz W25 mui trần xuất hiện lần đầu trong Cuộc đua Eifel tại Nürburgring vào ngày 3/6/1934. Manfred von Brauchitsch đã giành chiến thắng trong cuộc đua, lập kỷ lục mới với tốc độ trung bình ở mức 122,5 km/h.Đây là khởi đầu cho câu chuyện thành công kéo dài đến những chiếc xe đua mới nhất của đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas. Hiện tại, chiếc W25 này hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Mercedes-Benz như một ngôi sao trong số nhiều xe đua màu bạc sáng khác của thương hiệu.Mẫu xe Mercedes-Benz W25 đời 1934 được thiết kế tối giản với góc nhìn từ buồng lái qua vô lăng lớn, thanh mảnh và qua kính chắn gió nhỏ vào đường đua với. Bảng điều khiển với đồng hồ đo vòng tua máy cộng với đồng hồ đo dầu và nước làm mát được thiết kế một cách tối giản.W25 sở hữu thiết kế tối ưu hóa về mặt khí động học với bánh xe lộ ra ngoài. Mẫu xe tượng trưng cho một kỷ nguyên mới của việc chế tạo xe đua tại Mercedes-Benz. Các chi tiết như khung, cần số, bàn đạp và thậm chí cả dây treo của ống xả và các lỗ khoan đã được tinh chỉnh để tiết kiệm trọng lượng.Việc cắt giảm trọng lượng cũng phụ thuộc một phần theo quy định của Grand Prix được tổ chức bảo trợ Association Internationale des Automobile Clubs Reconnus (AIACR) công bố vào năm 1932 quy định rằng trọng lượng khô của xe đua có thể nặng tối đa 750 kg.Ở thời bấy giờ, quản lý đội đua nổi tiếng của thương hiệu, Alfred Neubauer đã kể lại rằng: Chiếc W 25 được sơn màu trắng truyền thống của xe đua đã nặng quá 1 kg trước cuộc đua Eifel.Chính vì vậy mà để giảm trọng lượng của xe, đội ngũ đã tiến hành mài nhẵn lớp sơn trên thân xe, từ đây để lộ ra lớp vỏ nhôm trần trụi và đã đáp ứng hoàn hảo yêu cầu về cắt giảm trọng lượng của ban tổ chức. W25 được phát triển từ năm 1933 như một chiếc xe đua động cơ đặt giữa cổ điển.Mẫu xe đã tiếp tục được cải tiến hơn nữa trong quá trình sử dụng trong môn đua xe thể thao cho đến năm 1936. Mẫu xe được xuất hiện lần đầu với động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng 3,4 lít tăng áp (M 25 A), công suất lên tới 354 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Động cơ M 25 B 4 lít có công suất lên tới 430 mã lực ra đời cùng năm 1934.Mẫu xe còn sở hữu thiết kế hệ thống xả chạy dọc bên trái xe từ khoang động cơ đến phần đuôi xe thon gọn, thuôn nhọn rất nhiều. W25 sau đó được thay thế bởi những mẫu xe mũi tên bạc khác vào những năm 1930 và 1950.Mercedes-Benz trở lại Công thức 1 với tư cách là nhà cung cấp động cơ vào năm 1994 và thương hiệu này lại có đội ngũ làm việc riêng kể từ năm 2010. Kể từ năm 1934, Mũi tên bạc của Mercedes-Benz đã giành được ba chức vô địch Châu Âu (Rudolf Caracciola năm 1935, 1937 và 1938) và 12 tay đua đa đem về các danh hiệu trong Giải vô địch Thế giới Công thức MộtJuan Manuel Fangio trở thành nhà vô địch thế giới năm 1954 và 1955, Mika Häkkinen năm 1998 và 1999, Nico Rosberg năm 2016, và Lewis Hamilton đã giành chức vô địch năm 2008, 2014 và 2015 cũng như năm 2017, 2020.Video: Bộ đôi Mercedes-Benz W25 và W125 huyền thoại.
Chiếc Mercedes-Benz W25 mui trần xuất hiện lần đầu trong Cuộc đua Eifel tại Nürburgring vào ngày 3/6/1934. Manfred von Brauchitsch đã giành chiến thắng trong cuộc đua, lập kỷ lục mới với tốc độ trung bình ở mức 122,5 km/h.
Đây là khởi đầu cho câu chuyện thành công kéo dài đến những chiếc xe đua mới nhất của đội đua Công thức 1 Mercedes-AMG Petronas. Hiện tại, chiếc W25 này hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Mercedes-Benz như một ngôi sao trong số nhiều xe đua màu bạc sáng khác của thương hiệu.
Mẫu xe Mercedes-Benz W25 đời 1934 được thiết kế tối giản với góc nhìn từ buồng lái qua vô lăng lớn, thanh mảnh và qua kính chắn gió nhỏ vào đường đua với. Bảng điều khiển với đồng hồ đo vòng tua máy cộng với đồng hồ đo dầu và nước làm mát được thiết kế một cách tối giản.
W25 sở hữu thiết kế tối ưu hóa về mặt khí động học với bánh xe lộ ra ngoài. Mẫu xe tượng trưng cho một kỷ nguyên mới của việc chế tạo xe đua tại Mercedes-Benz. Các chi tiết như khung, cần số, bàn đạp và thậm chí cả dây treo của ống xả và các lỗ khoan đã được tinh chỉnh để tiết kiệm trọng lượng.
Việc cắt giảm trọng lượng cũng phụ thuộc một phần theo quy định của Grand Prix được tổ chức bảo trợ Association Internationale des Automobile Clubs Reconnus (AIACR) công bố vào năm 1932 quy định rằng trọng lượng khô của xe đua có thể nặng tối đa 750 kg.
Ở thời bấy giờ, quản lý đội đua nổi tiếng của thương hiệu, Alfred Neubauer đã kể lại rằng: Chiếc W 25 được sơn màu trắng truyền thống của xe đua đã nặng quá 1 kg trước cuộc đua Eifel.
Chính vì vậy mà để giảm trọng lượng của xe, đội ngũ đã tiến hành mài nhẵn lớp sơn trên thân xe, từ đây để lộ ra lớp vỏ nhôm trần trụi và đã đáp ứng hoàn hảo yêu cầu về cắt giảm trọng lượng của ban tổ chức. W25 được phát triển từ năm 1933 như một chiếc xe đua động cơ đặt giữa cổ điển.
Mẫu xe đã tiếp tục được cải tiến hơn nữa trong quá trình sử dụng trong môn đua xe thể thao cho đến năm 1936. Mẫu xe được xuất hiện lần đầu với động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng 3,4 lít tăng áp (M 25 A), công suất lên tới 354 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Động cơ M 25 B 4 lít có công suất lên tới 430 mã lực ra đời cùng năm 1934.
Mẫu xe còn sở hữu thiết kế hệ thống xả chạy dọc bên trái xe từ khoang động cơ đến phần đuôi xe thon gọn, thuôn nhọn rất nhiều. W25 sau đó được thay thế bởi những mẫu xe mũi tên bạc khác vào những năm 1930 và 1950.
Mercedes-Benz trở lại Công thức 1 với tư cách là nhà cung cấp động cơ vào năm 1994 và thương hiệu này lại có đội ngũ làm việc riêng kể từ năm 2010. Kể từ năm 1934, Mũi tên bạc của Mercedes-Benz đã giành được ba chức vô địch Châu Âu (Rudolf Caracciola năm 1935, 1937 và 1938) và 12 tay đua đa đem về các danh hiệu trong Giải vô địch Thế giới Công thức Một
Juan Manuel Fangio trở thành nhà vô địch thế giới năm 1954 và 1955, Mika Häkkinen năm 1998 và 1999, Nico Rosberg năm 2016, và Lewis Hamilton đã giành chức vô địch năm 2008, 2014 và 2015 cũng như năm 2017, 2020.
Video: Bộ đôi Mercedes-Benz W25 và W125 huyền thoại.