Ra đời từ cảm hứng hợp tác trong Giải đua Công thức 1 giữa Mercedes-Benz và McLaren, mẫu siêu xe super-GT tiên phong đã mở ra một chương mới độc nhất vô nhị trong câu chuyện của riêng McLaren. Những hoạt động tại Trung tâm Công nghệ McLaren không chỉ ghi nhận kỷ niệm về mẫu xe mà còn vinh danh những con người đã mang chiếc xe vào trong cuộc sống, với nhiều trong số họ vẫn còn gắn bó với McLaren.Trưng bày tại Đại lộ Trung tâm Công nghệ McLaren có một số mẫu xe grand tourer nổi bật như: SLR Stirling Moss, SLR by MSO, SLR HDK và SLR 722 GT Prototype.Chuyến tham quan Trung tâm Công nghệ McLaren của câu lạc bộ SLR – những con người từ khắp nơi trên thế giới đang sở hữu Mercedes-Benz SLR McLaren – với những hoạt động gặp gỡ, trò chuyện cùng những thành viên trong nhóm McLaren từng tham gia trong dự án này đã tô điểm thêm cho sự kiện kỷ niệm hai thập kỷ ra đời của chiếc xe.Dự án Mercedes-Benz McLaren lần đầu được công bố trong sự kiện British Grand Prix tại Silverstone vào năm 1999, với lời xác nhận McLaren sẽ hợp tác cùng Mercedes-Benz để đưa mẫu xe ý tưởng Mercedes-Benz SLR Vision – đã được trình làng tại khuôn khổ hội chợ Detroit Auto Show trước đó – trở thành một chiếc xe thương mại vốn được phát triển ban đầu với tên gọi ‘Project 7’.McLaren và Mercedes-Benz từng là đối tác trên những cung đường đua Công thức 1 (F1) từ năm 1995 đến 1999, trong suốt quá trình đó McLaren đã giành bốn chiến thắng tại Formula 1 World Championships: Constructors’s champions vào năm 1998, Drivers’ champions vào năm 1998, 1999 và 2008.Những chiến thắng đến từ sự kết hợp giữa công nghệ phát triển khung gầm và sợi carbon của McLaren cùng với động cơ của Mercedes – những yếu tố đã được tái hiện và nhân rộng cho những chủ nhân của Mercedes-Benz SLR McLaren.Nguyên mẫu ‘Project 7’ đầu tiên được tạo ra bởi đội ngũ thợ máy thuộc đội đua F1 McLaren trước đây, những người sau này gia nhập cùng nhóm kỹ sư ô tô trở thành đội ngũ nòng cốt tạo nên những mẫu xe thương mại – với những chiếc xe đầu tiên được lắp ráp thủ công tại Trung tâm Công nghê McLaren vừa mới thành lập khi ấy.Hình dáng và ngôn ngữ phong cách của chiếc xe bám sát theo những yêu cầu của Mercedes nhưng cũng đồng thời thể những đặc trưng của nguyên mẫu xe ý tưởng Vision SLR nhiều nhất có thể. Thành quả này được hiện thực hóa từ kỹ thuật đột phá, việc tận dụng chuyên môn của McLaren xoay quanh vật liệu tổng hợp sợi carbon mà thương hiệu tích lũy được xuyên suốt hàng chục năm kinh nghiệm trong sân chơi F1 và mẫu xe đường trường McLaren F1.Đi cùng những phát triển cải tiến trong chất liệu sợi carbon là khối động cơ V8 tăng áp 5,5 lít – được phát triển bởi Mercedes-AMG – sản sinh ra 626 mã lực (PS) và đạt mô-men xoắn 780 Nm. Dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp, hiệu suất của chiếc super-GT mang động cơ đặt giữa phía trước vượt trội hơn hẳn những chiếc siêu xe cùng thời, khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 207 mph (~ 334 km/h).Quá trình sản xuất ‘Project 7’ đã kết thúc vào tháng 12 năm 2009, nhưng điều đó không có nghĩa là McLaren đã chấm dứt mối liên kết với mẫu xe. Vào năm 2010, một phòng ban mới có tên McLaren Special Operations (MSO) mới được thành lập đã giới thiệu McLaren Edition SLR – chính là một gói cải tiến dành cho Mercedes-Benz SLR McLaren được tạo ra thông qua những phản hồi quý báu của những chủ nhân SLR và những khách hàng của MSO.Phiên bản này SLR chỉ có số lượng giới hạn với 25 chiếc, và mang những thay đổi đáng kể trên thân xe khi sử dụng tấm chắn trước được điêu khắc mang tính khí động học mới – có bộ chia gió trước lớn hơn, cửa hút gió ở cạnh bên mới, cánh gió sau lớn hơn và bộ khuếch tán sau được tinh chỉnh, đi cùng là bộ bánh xe có trọng lượng nhẹ hơn. MSO cũng can thiệp tinh chỉnh hệ thống treo và trợ lực đánh lái.Video: Mercedes-Benz SLR McLaren – kỷ niệm 20 năm.
Ra đời từ cảm hứng hợp tác trong Giải đua Công thức 1 giữa Mercedes-Benz và McLaren, mẫu siêu xe super-GT tiên phong đã mở ra một chương mới độc nhất vô nhị trong câu chuyện của riêng McLaren. Những hoạt động tại Trung tâm Công nghệ McLaren không chỉ ghi nhận kỷ niệm về mẫu xe mà còn vinh danh những con người đã mang chiếc xe vào trong cuộc sống, với nhiều trong số họ vẫn còn gắn bó với McLaren.
Trưng bày tại Đại lộ Trung tâm Công nghệ McLaren có một số mẫu xe grand tourer nổi bật như: SLR Stirling Moss, SLR by MSO, SLR HDK và SLR 722 GT Prototype.
Chuyến tham quan Trung tâm Công nghệ McLaren của câu lạc bộ SLR – những con người từ khắp nơi trên thế giới đang sở hữu Mercedes-Benz SLR McLaren – với những hoạt động gặp gỡ, trò chuyện cùng những thành viên trong nhóm McLaren từng tham gia trong dự án này đã tô điểm thêm cho sự kiện kỷ niệm hai thập kỷ ra đời của chiếc xe.
Dự án Mercedes-Benz McLaren lần đầu được công bố trong sự kiện British Grand Prix tại Silverstone vào năm 1999, với lời xác nhận McLaren sẽ hợp tác cùng Mercedes-Benz để đưa mẫu xe ý tưởng Mercedes-Benz SLR Vision – đã được trình làng tại khuôn khổ hội chợ Detroit Auto Show trước đó – trở thành một chiếc xe thương mại vốn được phát triển ban đầu với tên gọi ‘Project 7’.
McLaren và Mercedes-Benz từng là đối tác trên những cung đường đua Công thức 1 (F1) từ năm 1995 đến 1999, trong suốt quá trình đó McLaren đã giành bốn chiến thắng tại Formula 1 World Championships: Constructors’s champions vào năm 1998, Drivers’ champions vào năm 1998, 1999 và 2008.
Những chiến thắng đến từ sự kết hợp giữa công nghệ phát triển khung gầm và sợi carbon của McLaren cùng với động cơ của Mercedes – những yếu tố đã được tái hiện và nhân rộng cho những chủ nhân của Mercedes-Benz SLR McLaren.
Nguyên mẫu ‘Project 7’ đầu tiên được tạo ra bởi đội ngũ thợ máy thuộc đội đua F1 McLaren trước đây, những người sau này gia nhập cùng nhóm kỹ sư ô tô trở thành đội ngũ nòng cốt tạo nên những mẫu xe thương mại – với những chiếc xe đầu tiên được lắp ráp thủ công tại Trung tâm Công nghê McLaren vừa mới thành lập khi ấy.
Hình dáng và ngôn ngữ phong cách của chiếc xe bám sát theo những yêu cầu của Mercedes nhưng cũng đồng thời thể những đặc trưng của nguyên mẫu xe ý tưởng Vision SLR nhiều nhất có thể. Thành quả này được hiện thực hóa từ kỹ thuật đột phá, việc tận dụng chuyên môn của McLaren xoay quanh vật liệu tổng hợp sợi carbon mà thương hiệu tích lũy được xuyên suốt hàng chục năm kinh nghiệm trong sân chơi F1 và mẫu xe đường trường McLaren F1.
Đi cùng những phát triển cải tiến trong chất liệu sợi carbon là khối động cơ V8 tăng áp 5,5 lít – được phát triển bởi Mercedes-AMG – sản sinh ra 626 mã lực (PS) và đạt mô-men xoắn 780 Nm. Dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 5 cấp, hiệu suất của chiếc super-GT mang động cơ đặt giữa phía trước vượt trội hơn hẳn những chiếc siêu xe cùng thời, khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 207 mph (~ 334 km/h).
Quá trình sản xuất ‘Project 7’ đã kết thúc vào tháng 12 năm 2009, nhưng điều đó không có nghĩa là McLaren đã chấm dứt mối liên kết với mẫu xe. Vào năm 2010, một phòng ban mới có tên McLaren Special Operations (MSO) mới được thành lập đã giới thiệu McLaren Edition SLR – chính là một gói cải tiến dành cho Mercedes-Benz SLR McLaren được tạo ra thông qua những phản hồi quý báu của những chủ nhân SLR và những khách hàng của MSO.
Phiên bản này SLR chỉ có số lượng giới hạn với 25 chiếc, và mang những thay đổi đáng kể trên thân xe khi sử dụng tấm chắn trước được điêu khắc mang tính khí động học mới – có bộ chia gió trước lớn hơn, cửa hút gió ở cạnh bên mới, cánh gió sau lớn hơn và bộ khuếch tán sau được tinh chỉnh, đi cùng là bộ bánh xe có trọng lượng nhẹ hơn. MSO cũng can thiệp tinh chỉnh hệ thống treo và trợ lực đánh lái.
Video: Mercedes-Benz SLR McLaren – kỷ niệm 20 năm.