Trải qua nhiều năm, khối động cơ vẫn tiếp tục được sử dụng cho tới ngày nay trên những chiếc G63. Mới đây, hãng xe sang Đức đã kỷ niệm đúng 30 năm kể từ khi chiếc Mercedes-Benz G-Class chạy động cơ V8 đầu tiên, chiếc 500 GE được ra mắt.Vào năm 1993, thương hiệu đã tính toán và phát triển, sản xuất mẫu xe với động cơ V8 dựa trên dòng W463 G-Wagen và chỉ sản xuất động cơ này có công suất 237 mã lực. Chỉ có 446 chiếc Mercedes-Benz 500 GE từng được chế tạo từ năm 1993 đến 1994, vì vậy mà những mẫu xe này thực sự rất hiếm thấy trên thị trường.Với dung tích 5.0 lít, động cơ M117 V8 của Mercedes-Benz GE có công nghệ hai van và đẩy chiếc 4x4 hạng nặng lên 100 km/h trong 11,4 giây. G550 hiện đại có thể hoàn thành quãng đường chạy nước rút 0 – 96 km/h trong 5,6 giây, cho thấy động cơ V8 G-Class đã tiến xa như thế nào trong 30 năm qua.Tuy nhiên, Mercedes không chỉ đơn thuần đưa động cơ V8 vào thân của G-Class vào năm 1993. Mẫu xe còn được trang bị thêm một số chi tiết như bộ lốp Bridgestone 16 inch mới, đây cũng là loại lốp địa hình duy nhất được chấp thuận sử dụng cho tốc độ lên tới 210 km/h mặc dù tốc độ tối đa của 500 GE chỉ là 180 km/h.Hệ thống chống bó cứng phanh cũng được sửa đổi để bổ sung cho hiệu suất cao hơn của mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE, trong khi hệ thống truyền động không có khóa vi sai cầu trước. Chính vì thế mà mẫu xe này lại mất đi khả năng lội nước như những dòng G-Class khác nhưng sự chênh lệch này không nhiều trên thực tế.Để phân biệt rõ hơn 500 GE với các mẫu G-Class khác vào thời điểm đó, mẫu xe này có nội thất bọc da màu đen với đường viền tương phản màu xám cho viền ghế, đệm tựa lưng và tấm cửa.Gỗ ốp gỗ óc chó tạo thêm nét sang trọng cho các phụ kiện như bảng điều khiển trung tâm, trong khi các trang bị bao gồm điều hòa không khí, cửa sổ trời trượt, vô lăng bọc da, ghế có sưởi và hộp số tự động.Các loại nút bấm, công tắc và điều khiển trượt cho hệ thống thông gió là cổ điển theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng là một phần của cách bố trí nội thất đơn giản và mới mẻ.Điều thú vị là Mercedes chỉ sản xuất giới hạn 500 GE với tổng cộng 446 chiếc do không có nhiều động cơ M117 vì loại động cơ này đã bắt đầu bị loại bỏ. M119 bốn van mới hơn có thể dễ dàng thay thế nhưng động cơ này lại không thể vừa với khoang động cơ của W463 G-Class.Với giá 178.250 Deutschmark vào thời điểm bấy giờ, 500 GE có giá bán được đánh giá là rất đắt, cao hơn gấp đôi giá của G320 với động cơ 6 xi-lanh cùng thời. Ngay cả S-Class 500 SE 140-series với động cơ M119 mới hơn cũng rẻ hơn ở mức 129.030 DEM.Tuy nhiên 500 GE là một mẫu xe đặc biệt khi đã bắt đầu truyền thống lâu đời của những chiếc G-Wagon chạy bằng động cơ V8. Sau đó, phiên bản tối tân của dòng xe này là AMG 500 GE 6.0 được giới thiệu sau đó vào năm 1993 với vị thế trong dòng xe tương đương với G63 AMG ngày nay.Video: Giới thiệu chi tiết mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE 1993.
Trải qua nhiều năm, khối động cơ vẫn tiếp tục được sử dụng cho tới ngày nay trên những chiếc G63. Mới đây, hãng xe sang Đức đã kỷ niệm đúng 30 năm kể từ khi chiếc Mercedes-Benz G-Class chạy động cơ V8 đầu tiên, chiếc 500 GE được ra mắt.
Vào năm 1993, thương hiệu đã tính toán và phát triển, sản xuất mẫu xe với động cơ V8 dựa trên dòng W463 G-Wagen và chỉ sản xuất động cơ này có công suất 237 mã lực. Chỉ có 446 chiếc Mercedes-Benz 500 GE từng được chế tạo từ năm 1993 đến 1994, vì vậy mà những mẫu xe này thực sự rất hiếm thấy trên thị trường.
Với dung tích 5.0 lít, động cơ M117 V8 của Mercedes-Benz GE có công nghệ hai van và đẩy chiếc 4x4 hạng nặng lên 100 km/h trong 11,4 giây. G550 hiện đại có thể hoàn thành quãng đường chạy nước rút 0 – 96 km/h trong 5,6 giây, cho thấy động cơ V8 G-Class đã tiến xa như thế nào trong 30 năm qua.
Tuy nhiên, Mercedes không chỉ đơn thuần đưa động cơ V8 vào thân của G-Class vào năm 1993. Mẫu xe còn được trang bị thêm một số chi tiết như bộ lốp Bridgestone 16 inch mới, đây cũng là loại lốp địa hình duy nhất được chấp thuận sử dụng cho tốc độ lên tới 210 km/h mặc dù tốc độ tối đa của 500 GE chỉ là 180 km/h.
Hệ thống chống bó cứng phanh cũng được sửa đổi để bổ sung cho hiệu suất cao hơn của mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE, trong khi hệ thống truyền động không có khóa vi sai cầu trước. Chính vì thế mà mẫu xe này lại mất đi khả năng lội nước như những dòng G-Class khác nhưng sự chênh lệch này không nhiều trên thực tế.
Để phân biệt rõ hơn 500 GE với các mẫu G-Class khác vào thời điểm đó, mẫu xe này có nội thất bọc da màu đen với đường viền tương phản màu xám cho viền ghế, đệm tựa lưng và tấm cửa.
Gỗ ốp gỗ óc chó tạo thêm nét sang trọng cho các phụ kiện như bảng điều khiển trung tâm, trong khi các trang bị bao gồm điều hòa không khí, cửa sổ trời trượt, vô lăng bọc da, ghế có sưởi và hộp số tự động.
Các loại nút bấm, công tắc và điều khiển trượt cho hệ thống thông gió là cổ điển theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng là một phần của cách bố trí nội thất đơn giản và mới mẻ.
Điều thú vị là Mercedes chỉ sản xuất giới hạn 500 GE với tổng cộng 446 chiếc do không có nhiều động cơ M117 vì loại động cơ này đã bắt đầu bị loại bỏ. M119 bốn van mới hơn có thể dễ dàng thay thế nhưng động cơ này lại không thể vừa với khoang động cơ của W463 G-Class.
Với giá 178.250 Deutschmark vào thời điểm bấy giờ, 500 GE có giá bán được đánh giá là rất đắt, cao hơn gấp đôi giá của G320 với động cơ 6 xi-lanh cùng thời. Ngay cả S-Class 500 SE 140-series với động cơ M119 mới hơn cũng rẻ hơn ở mức 129.030 DEM.
Tuy nhiên 500 GE là một mẫu xe đặc biệt khi đã bắt đầu truyền thống lâu đời của những chiếc G-Wagon chạy bằng động cơ V8. Sau đó, phiên bản tối tân của dòng xe này là AMG 500 GE 6.0 được giới thiệu sau đó vào năm 1993 với vị thế trong dòng xe tương đương với G63 AMG ngày nay.
Video: Giới thiệu chi tiết mẫu xe SUV Mercedes-Benz 500 GE 1993.