Tại lễ hội tốc độ Goodwood diễn ra tại Anh vào tháng 6/2016, phiên bản mạnh mẽ nhất, thể thao nhất là siêu xe Mercedes AMG GT R đã chính thức được công bố. Tuy nhiên hơn một năm sau, đến thời điểm hiện tại, AMG GT R mới chính thức được bán ra tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.Tại thị trường Malaysia, siêu xe này có giá bán 1,7 triệu RM tương đương hơn 400.000 USD (khoảng hơn 9 tỷ đồng). Như vậy so với mức giá 157.000 USD tại Mỹ (tương đương 3,55 tỷ đồng), AMG GT R tại Malaysia đắt hơn nhiều.Siêu xe Mercedes AMG GT R gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ "dữ dằn" hơn rất nhiều so với những chiếc AMG GT thường. Chiếc xe đã được trang bị bộ bodykit hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG GT3 và lưới tản nhiệt nan dọc theo phong cách xe đua Mercedes trong thập niên 50 với tên gọi Panamericana.Ngoài ra, những điểm mới khác của AMG GT R bao gồm các khe hút gió và tản nhiệt lớn hơn trên thân xe, cánh đuôi cố định cùng cánh khuếch tán không khí kép ở phía sau. Logo GT R đặt bên phải. Bộ mâm trọng lượng nhẹ 10 cánh đường kính 20 inch và lốp Pilot Sport Cup 2 kích thước 275/35 R19 trước và 325/30 R20 sau.Tính năng khí động học trên AMG GT R cuả Mercedes tiếp tục nâng cao với một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon, nặng chỉ 2 kg nằm dưới cản trước.Khi xe ở chế độ Race, cánh này sẽ tự hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ hơn 80 km/h, giúp tăng lực nén đầu xe ở tốc độ 250 km thêm 40 kg. Chi tiết khí động học mới cũng khiến AMG GT R vào cua nhanh và chính xác hơn so với chiếc AMG GT S.Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là ghế hiệu suất cao của AMG có khả năng chỉnh điện, điều chỉnh tay và được bọc da Nappa. Vô-lăng 3 chấu bọc da Alcantara tích hợp nhiều nút bấm hỗ trợ người lái.Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước lớn cùng với đó là nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon, phía dưới có tới 4 cửa điều hòa.Dù cũng được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép như các phiên bản AMG GT bình thường, nhưng nhờ một loạt những cải tiến mới, AMG GT R đã đạt hiệu năng cao hơn với công suất tối đa lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, giúp nó có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.Hộp số ly hợp kép 7 cấp của xe cũng đã được hãng xe ôtô Mercedes chỉnh lại để cho thời gian chuyển số nhanh hơn, giúp AMG GT R tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318 km/h - nhanh hơn phiên bản cao cấp nhất trước đây là AMG GT S lần lượt 0,2 giây và 8 km/h.Khả năng điều khiển vượt trội của AMG GT R so với các phiên bản trước có được không chỉ nhờ có các giải pháp khí động học mới mà còn do trọng lượng nhẹ hơn 40 kg, tùy chọn phanh đĩa gốm-carbon và hệ thống treo chủ động 3 chế độ, dành riêng cho đường đua. Hệ thống đánh lái trục sau chủ động giúp đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước ở tốc độ 100 km đổ xuống. Nếu người lái tiếp tục tăng tốc quá 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước.Cuối cùng, chiếc xe còn có hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với từng mức độ trơn trượt của bề mặt đường. Hệ thống xả của chiếc xe có tới 3 ống, trong đó ống xả ở giữa có kích thước lớn hơn cả cho các chế độ âm thanh khác nhau. Hệ thống này có trọng lượng nhẹ hơn 6 kg so với loại trên Mercedes-AMG GT. Nguồn ảnh: Paultan.org
Tại lễ hội tốc độ Goodwood diễn ra tại Anh vào tháng 6/2016, phiên bản mạnh mẽ nhất, thể thao nhất là siêu xe Mercedes AMG GT R đã chính thức được công bố. Tuy nhiên hơn một năm sau, đến thời điểm hiện tại, AMG GT R mới chính thức được bán ra tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.
Tại thị trường Malaysia, siêu xe này có giá bán 1,7 triệu RM tương đương hơn 400.000 USD (khoảng hơn 9 tỷ đồng). Như vậy so với mức giá 157.000 USD tại Mỹ (tương đương 3,55 tỷ đồng), AMG GT R tại Malaysia đắt hơn nhiều.
Siêu xe Mercedes AMG GT R gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ "dữ dằn" hơn rất nhiều so với những chiếc AMG GT thường. Chiếc xe đã được trang bị bộ bodykit hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG GT3 và lưới tản nhiệt nan dọc theo phong cách xe đua Mercedes trong thập niên 50 với tên gọi Panamericana.
Ngoài ra, những điểm mới khác của AMG GT R bao gồm các khe hút gió và tản nhiệt lớn hơn trên thân xe, cánh đuôi cố định cùng cánh khuếch tán không khí kép ở phía sau. Logo GT R đặt bên phải. Bộ mâm trọng lượng nhẹ 10 cánh đường kính 20 inch và lốp Pilot Sport Cup 2 kích thước 275/35 R19 trước và 325/30 R20 sau.
Tính năng khí động học trên AMG GT R cuả Mercedes tiếp tục nâng cao với một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon, nặng chỉ 2 kg nằm dưới cản trước.
Khi xe ở chế độ Race, cánh này sẽ tự hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ hơn 80 km/h, giúp tăng lực nén đầu xe ở tốc độ 250 km thêm 40 kg. Chi tiết khí động học mới cũng khiến AMG GT R vào cua nhanh và chính xác hơn so với chiếc AMG GT S.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là ghế hiệu suất cao của AMG có khả năng chỉnh điện, điều chỉnh tay và được bọc da Nappa. Vô-lăng 3 chấu bọc da Alcantara tích hợp nhiều nút bấm hỗ trợ người lái.
Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước lớn cùng với đó là nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon, phía dưới có tới 4 cửa điều hòa.
Dù cũng được trang bị động cơ 4.0l V8 tăng áp kép như các phiên bản AMG GT bình thường, nhưng nhờ một loạt những cải tiến mới, AMG GT R đã đạt hiệu năng cao hơn với công suất tối đa lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, giúp nó có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.
Hộp số ly hợp kép 7 cấp của xe cũng đã được hãng xe ôtô Mercedes chỉnh lại để cho thời gian chuyển số nhanh hơn, giúp AMG GT R tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318 km/h - nhanh hơn phiên bản cao cấp nhất trước đây là AMG GT S lần lượt 0,2 giây và 8 km/h.
Khả năng điều khiển vượt trội của AMG GT R so với các phiên bản trước có được không chỉ nhờ có các giải pháp khí động học mới mà còn do trọng lượng nhẹ hơn 40 kg, tùy chọn phanh đĩa gốm-carbon và hệ thống treo chủ động 3 chế độ, dành riêng cho đường đua. Hệ thống đánh lái trục sau chủ động giúp đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước ở tốc độ 100 km đổ xuống. Nếu người lái tiếp tục tăng tốc quá 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước.
Cuối cùng, chiếc xe còn có hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với từng mức độ trơn trượt của bề mặt đường. Hệ thống xả của chiếc xe có tới 3 ống, trong đó ống xả ở giữa có kích thước lớn hơn cả cho các chế độ âm thanh khác nhau. Hệ thống này có trọng lượng nhẹ hơn 6 kg so với loại trên Mercedes-AMG GT. Nguồn ảnh: Paultan.org