Đã ra mắt từ khá lâu, nhưng tới tận ngày nay trong phân khúc xe môtô thể thao tầm trung 600 cc, sportbike Yamaha R6 vẫn là mẫu xe làm tốn khá nhiều giấy mực và là "niềm mơ ước" của nhiều biker đam mê xe môtô phân khối lớn cả cũ và mới.Ra đời từ năm 1998, Yamaha kế thừa nhiều tinh hoa của dòng xe M1 mà đội đua Yamaha từng giành nhiều chiến thắng quan trọng trên đường đua MotoGP. Tính tới nay, Yamaha R6 mới chỉ trải qua 3 thế hệ.Ở bất kỳ thế hệ nào, so với các đối thủ cùng hạng như Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600 và Kawasaki ZX-6R, Yamaha R6 có một sức hấp dẫn đặc biệt ngay từ kiểu dáng, với vẻ ngoài sắc sảo và dữ dằn hơn nhiều so với các đối thủ.Thế hệ hiện tại của R6 đã ra mắt từ 10 năm trước- tương đối lâu so với "tuổi đời" của một mẫu xe môtô phân khối lớn, nhưng hiện nay nó vẫn đang rất được nhiều người chơi xe ưa chuộng.Xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 600cc với công suất 122 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút - lớn nhất trong phân khúc sportbike 600 cc.So về sức ngựa, xe nhỉnh hơn CBR600R đến gần 22 mã lực khi mà đứa "con cưng" của Honda chỉ chạm ngưỡng 100 mã lực.Ấn tượng nhất, Yamaha R6 được trang bị hệ thống bơm nhiêu liệu điện tử mà Yamaha gọi là YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) giúp động cơ xe đạt tốc độ vòng tua cao trong tích tắc.Tại Việt Nam, Yamaha R6 cũng được khá nhiều biker ưa chuộng. Người ta yêu R6 ở những đường nét thiết kế sắc sảo, ở những cú vít ga tăng tốc mạnh mẽ đặc biẹt ở "nước hậu".Tuy nhiên nếu như ngồi sau tay lái của R6 là một "tay lái non", "con quỷ tốc độ" bất kham này có thể dễ dàng "phản chủ" và khiến người cầm lái không thể "nài" được. Mặc dù vậy, nếu như là một tay lái lão luyện, R6 có thể đem tới cho người điều khiển cảm giác kích thích không thua kém những chiếc superbike có phân khối lớn hơn.
Đã ra mắt từ khá lâu, nhưng tới tận ngày nay trong phân khúc xe môtô thể thao tầm trung 600 cc, sportbike Yamaha R6 vẫn là mẫu xe làm tốn khá nhiều giấy mực và là "niềm mơ ước" của nhiều biker đam mê xe môtô phân khối lớn cả cũ và mới.
Ra đời từ năm 1998, Yamaha kế thừa nhiều tinh hoa của dòng xe M1 mà đội đua Yamaha từng giành nhiều chiến thắng quan trọng trên đường đua MotoGP. Tính tới nay, Yamaha R6 mới chỉ trải qua 3 thế hệ.
Ở bất kỳ thế hệ nào, so với các đối thủ cùng hạng như Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600 và Kawasaki ZX-6R, Yamaha R6 có một sức hấp dẫn đặc biệt ngay từ kiểu dáng, với vẻ ngoài sắc sảo và dữ dằn hơn nhiều so với các đối thủ.
Thế hệ hiện tại của R6 đã ra mắt từ 10 năm trước- tương đối lâu so với "tuổi đời" của một mẫu xe môtô phân khối lớn, nhưng hiện nay nó vẫn đang rất được nhiều người chơi xe ưa chuộng.
Xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 600cc với công suất 122 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút - lớn nhất trong phân khúc sportbike 600 cc.
So về sức ngựa, xe nhỉnh hơn CBR600R đến gần 22 mã lực khi mà đứa "con cưng" của Honda chỉ chạm ngưỡng 100 mã lực.
Ấn tượng nhất, Yamaha R6 được trang bị hệ thống bơm nhiêu liệu điện tử mà Yamaha gọi là YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) giúp động cơ xe đạt tốc độ vòng tua cao trong tích tắc.
Tại Việt Nam, Yamaha R6 cũng được khá nhiều biker ưa chuộng. Người ta yêu R6 ở những đường nét thiết kế sắc sảo, ở những cú vít ga tăng tốc mạnh mẽ đặc biẹt ở "nước hậu".
Tuy nhiên nếu như ngồi sau tay lái của R6 là một "tay lái non", "con quỷ tốc độ" bất kham này có thể dễ dàng "phản chủ" và khiến người cầm lái không thể "nài" được. Mặc dù vậy, nếu như là một tay lái lão luyện, R6 có thể đem tới cho người điều khiển cảm giác kích thích không thua kém những chiếc superbike có phân khối lớn hơn.