Được ra mắt lần đầu vào tại triển lãm EICMA 2013, Ducati Monster 1200S là mẫu xe mạnh mẽ thứ nhất thuộc dòng naked bike Monster của hãng tại thời điểm đó, nó chỉ bị "soán ngôi" bởi chiếc Monster 1200R mới ra mắt gần đây.Nhìn thoáng qua, có vẻ như "quỷ đầu đàn" Monster 1200S không có nhiều khác biệt so với các phiên bản nhỏ hơn. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe đã có một số chi tiết được lấy từ các dòng superbike 1199 của Ducati.Cụ thể hơn, phuộc trước và sau của xe đều được cung cấp bởi Ohlins, đi kèm với cặp mâm Marchesini với thiết kế đinh ba. Đặc biệt, khác với các bản Monster thấp hơn, 1200S sử dụng gắp đơn cho bánh sau.Toàn bộ hệ thống phanh đĩa trước và sau đều được cung cấp bởi hãng phanh danh tiếng Châu Âu Brembo, đem tới cảm giác tự tin hơn cho người lái khi hãm phanh ở tốc độ cao.Ở mẫu xe mới này, Ducati trang bị một số hệ thống an toàn như: kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control) 8 cấp, hệ thống ABS chống bó cứng phanh 3 cấp và 3 chế độ lái (Riding Mode) dành cho: “Nội thành”, “Đường trường” và “Thể Thao”, cài đặt qua bảng đồng hồ với màn hình LCD màu.Khối động cơ Testastretta nghiêng 11 độ dung tích 1.198 phân khối làm mát bằng dung dịch, đánh lửa kép của Monster 1200S cũng có nguồn gốc từ 1199 Panigale. Đặc biệt, động cơ này làm mát bằng dung dịch thay vì bằng gió như các dòng Monster thấp hơn.Monster 1200S có công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Chiếc xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp.Chiếc Monster 1200S trong bài viết đã được "độ kiểng" nhẹ nhàng với một số "đồ chơi" từ các thương hiệu tên tuổi như mang cá Ducabike, dàn ốc titan Proti, bình dầu DMV, chắn két nước EcoTech, gác chân Rizoma, chống đổ DMV...Tại Việt Nam, Ducati Monster 1200S cũng đang được nhập khẩu nguyên chiếc tại hãng Ducati Ý và bán chính hãng với giá khoảng hơn 800 triệu đồng, kèm theo chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Được ra mắt lần đầu vào tại triển lãm EICMA 2013, Ducati Monster 1200S là mẫu xe mạnh mẽ thứ nhất thuộc dòng naked bike Monster của hãng tại thời điểm đó, nó chỉ bị "soán ngôi" bởi chiếc Monster 1200R mới ra mắt gần đây.
Nhìn thoáng qua, có vẻ như "quỷ đầu đàn" Monster 1200S không có nhiều khác biệt so với các phiên bản nhỏ hơn. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe đã có một số chi tiết được lấy từ các dòng superbike 1199 của Ducati.
Cụ thể hơn, phuộc trước và sau của xe đều được cung cấp bởi Ohlins, đi kèm với cặp mâm Marchesini với thiết kế đinh ba. Đặc biệt, khác với các bản Monster thấp hơn, 1200S sử dụng gắp đơn cho bánh sau.
Toàn bộ hệ thống phanh đĩa trước và sau đều được cung cấp bởi hãng phanh danh tiếng Châu Âu Brembo, đem tới cảm giác tự tin hơn cho người lái khi hãm phanh ở tốc độ cao.
Ở mẫu xe mới này, Ducati trang bị một số hệ thống an toàn như: kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control) 8 cấp, hệ thống ABS chống bó cứng phanh 3 cấp và 3 chế độ lái (Riding Mode) dành cho: “Nội thành”, “Đường trường” và “Thể Thao”, cài đặt qua bảng đồng hồ với màn hình LCD màu.
Khối động cơ Testastretta nghiêng 11 độ dung tích 1.198 phân khối làm mát bằng dung dịch, đánh lửa kép của Monster 1200S cũng có nguồn gốc từ 1199 Panigale. Đặc biệt, động cơ này làm mát bằng dung dịch thay vì bằng gió như các dòng Monster thấp hơn.
Monster 1200S có công suất tối đa 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Chiếc xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp.
Chiếc Monster 1200S trong bài viết đã được "độ kiểng" nhẹ nhàng với một số "đồ chơi" từ các thương hiệu tên tuổi như mang cá Ducabike, dàn ốc titan Proti, bình dầu DMV, chắn két nước EcoTech, gác chân Rizoma, chống đổ DMV...
Tại Việt Nam, Ducati Monster 1200S cũng đang được nhập khẩu nguyên chiếc tại hãng Ducati Ý và bán chính hãng với giá khoảng hơn 800 triệu đồng, kèm theo chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km theo tiêu chuẩn toàn cầu.