Được xem là một trong những mẫu naked-bike trẻ trung của hãng xe Italy, Ducati Monster 1200S luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất khi đã giành được vô số giải thưởng.Nó đã từng giành hơn 10.000 phiếu bầu của khách hàng, bỏ lại khá xa hai đối thủ MV Agusta 800 Turismo Veloce và Aprilla RSV4 Factory ABS tại cuộc bình chọn “Xe đẹp nhất triển lãm EICMA 2013”.Về thiết kế, Monster 1200S vẫn giữ riêng cho mình nét đặc thù của dòng Monster như đầu đèn pha to tròn với hai đèn xi-nhan nhỏ cặp bên.Xe sở hữu cụm đồng hồ gọn gàng với màn hình LCD màu hiển thị đa dạng các thông số chi tiết, lượng xăng, tốc độ, tua máy... và các chế độ chạy; Sport, Touring, Urban.
Monster 1200 sở hữu chiều dài cơ sở 1.511 mm, chiều cao yên 810 mm trong khi Monster 795 và 796 có trục cơ sở chỉ dài 1.450mm, chiều cao yên 800mm.Chính việc kéo dài và nâng cao khung sườn giúp Monster 1200 S có kích thước lớn, hầm hố, kết hợp với bình xăng lớn 17,5 lít tạo dáng oai vệ và vạm vỡ hơn trước.Ducati Monster sở hữu trọng lượng khô 182kg và trọng lượng khi đầy nhiên liệu đạt 209kg.Trải qua nhiều thế hệ, đặc biệt với dòng sản phẩm mới nhất vừa ra mắt là Monster 1200R - có vẻ như càng ngày Monster lại càng đổi khác; mạnh mẽ, năng động và xa rời hình dáng hình dáng naked-bike sơ khai.Ở mẫu Ducati 1200S này, yên xe được thiết kế gọn ôm sát thân xe - hai xi-nhan sau nhỏ tách biệt đèn đuôi được thiết kế dạng led.Giống như các mẫu xe khác trong nhà Monster, 1200 S cũng dùng phuộc sau dạng đơn monoshock nhưng được ưu tiên trang bị của hãng Ohlins.Điểm khác nữa của 1200 S chính là cặp phuộc trước dùng loại Ohlins có hành trình dài 48mm trong khi các mẫu xe còn lại chỉ dài 43mm.Monster 1200 S sở hữu khung sườn ống nhôm Trellis, có thêm phần cố định 2 xi-lanh của động cơ mà khi trước đó không có.Xe cũng chỉ có một càng, mâm xe chính là điểm khác biệt để phân biệt 1200 S và 1200. Chiếc 1200 S dùng vành hợp kim 3 chấu dạng chữ Y, còn 1200 sử dụng vành hợp kim 10 chấu đơn.Monster 1200 S được thiết kế hai pô nằm về một phía khác biệt với các dòng Monster 696, 795, 796. Mẫu Monster hạng trung 821 mới đây cũng sở hữu những thiết kế này.Xe sở hữu động cơ Testastretta L-Twin, dung tích 1198,4cc, tỷ lệ nén 12:5:1, làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử, đánh lửa kép, hộp số 6 cấp. Xe dùng lốp Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 120/70 ZR 17 cho bánh trước và 190/55 ZR17 cho bánh sau. Hệ thống ABS cho đĩa sau có kích thước 245mm, 2 piston và phanh Brembo ABS đĩa đôi phía trước có kích thước 300mm, 4 piston.Monster 1200 S được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Ducati tại Ý trước khi đến Việt Nam. Xe được phân phối chính thức tại Ducati Việt Nam và có giá bán khoảng trên 800 triệu đồng (tuỳ thuộc vào tỷ giá).
Được xem là một trong những mẫu naked-bike trẻ trung của hãng xe Italy, Ducati Monster 1200S luôn được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất khi đã giành được vô số giải thưởng.
Nó đã từng giành hơn 10.000 phiếu bầu của khách hàng, bỏ lại khá xa hai đối thủ MV Agusta 800 Turismo Veloce và Aprilla RSV4 Factory ABS tại cuộc bình chọn “Xe đẹp nhất triển lãm EICMA 2013”.
Về thiết kế, Monster 1200S vẫn giữ riêng cho mình nét đặc thù của dòng Monster như đầu đèn pha to tròn với hai đèn xi-nhan nhỏ cặp bên.
Xe sở hữu cụm đồng hồ gọn gàng với màn hình LCD màu hiển thị đa dạng các thông số chi tiết, lượng xăng, tốc độ, tua máy... và các chế độ chạy; Sport, Touring, Urban.
Monster 1200 sở hữu chiều dài cơ sở 1.511 mm, chiều cao yên 810 mm trong khi Monster 795 và 796 có trục cơ sở chỉ dài 1.450mm, chiều cao yên 800mm.
Chính việc kéo dài và nâng cao khung sườn giúp Monster 1200 S có kích thước lớn, hầm hố, kết hợp với bình xăng lớn 17,5 lít tạo dáng oai vệ và vạm vỡ hơn trước.
Ducati Monster sở hữu trọng lượng khô 182kg và trọng lượng khi đầy nhiên liệu đạt 209kg.
Trải qua nhiều thế hệ, đặc biệt với dòng sản phẩm mới nhất vừa ra mắt là Monster 1200R - có vẻ như càng ngày Monster lại càng đổi khác; mạnh mẽ, năng động và xa rời hình dáng hình dáng naked-bike sơ khai.
Ở mẫu Ducati 1200S này, yên xe được thiết kế gọn ôm sát thân xe - hai xi-nhan sau nhỏ tách biệt đèn đuôi được thiết kế dạng led.
Giống như các mẫu xe khác trong nhà Monster, 1200 S cũng dùng phuộc sau dạng đơn monoshock nhưng được ưu tiên trang bị của hãng Ohlins.
Điểm khác nữa của 1200 S chính là cặp phuộc trước dùng loại Ohlins có hành trình dài 48mm trong khi các mẫu xe còn lại chỉ dài 43mm.
Monster 1200 S sở hữu khung sườn ống nhôm Trellis, có thêm phần cố định 2 xi-lanh của động cơ mà khi trước đó không có.
Xe cũng chỉ có một càng, mâm xe chính là điểm khác biệt để phân biệt 1200 S và 1200. Chiếc 1200 S dùng vành hợp kim 3 chấu dạng chữ Y, còn 1200 sử dụng vành hợp kim 10 chấu đơn.
Monster 1200 S được thiết kế hai pô nằm về một phía khác biệt với các dòng Monster 696, 795, 796. Mẫu Monster hạng trung 821 mới đây cũng sở hữu những thiết kế này.
Xe sở hữu động cơ Testastretta L-Twin, dung tích 1198,4cc, tỷ lệ nén 12:5:1, làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử, đánh lửa kép, hộp số 6 cấp.
Xe dùng lốp Pirelli Diablo Rosso II với kích thước 120/70 ZR 17 cho bánh trước và 190/55 ZR17 cho bánh sau. Hệ thống ABS cho đĩa sau có kích thước 245mm, 2 piston và phanh Brembo ABS đĩa đôi phía trước có kích thước 300mm, 4 piston.
Monster 1200 S được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Ducati tại Ý trước khi đến Việt Nam. Xe được phân phối chính thức tại Ducati Việt Nam và có giá bán khoảng trên 800 triệu đồng (tuỳ thuộc vào tỷ giá).