Dù là bản giá rẻ nhưng về thiết kế, mẫu phiên bản R1S của Yamaha hoàn toàn giống với phiên bản siêu môtô R1.Theo Yamaha, R1S là phiên bản cơ bản của R1 để dành cho các biker trẻ hơn, thường xuyên sử dụng xe trên đường phố thay vì những biker lão luyện thích chạy xe trong đường đua.Những điểm khác biệt chính của R1S và R1 thường nằm chủ yếu ở vật liệu sử dụng và trọng lượng của xe.Trên R1S, một số chi tiết siêu nhẹ làm từ titan và magie đã được thay bằng các vật liệu rẻ hơn như thép không rỉ và nhôm.Chính vì vậy, trọng lượng của R1S nặng hơn so với R1. Tổng thể xe đạt 203,21 kg thay vì chỉ 199 kg như trên R1.Dù không công bố chi tiết thông tin, nhưng Yamaha cho biết rằng sức mạnh của R1S gần bằng R1. Mặc dù vậy, R1 thường hay phiên bản hiệu năng cao R1M đều có số vòng tua máy cực đại lớn hơn R1S.Được bán vào tháng 2 năm sau, Yamaha phiên bản R1S có giá tại Mỹ là 14.990 USD (tương đương 335 triệu đồng). Mức giá này chỉ rẻ hơn R1 thường khoảng 1500 USD.
Dù là bản giá rẻ nhưng về thiết kế, mẫu phiên bản R1S của Yamaha hoàn toàn giống với phiên bản siêu môtô R1.
Theo Yamaha, R1S là phiên bản cơ bản của R1 để dành cho các biker trẻ hơn, thường xuyên sử dụng xe trên đường phố thay vì những biker lão luyện thích chạy xe trong đường đua.
Những điểm khác biệt chính của R1S và R1 thường nằm chủ yếu ở vật liệu sử dụng và trọng lượng của xe.
Trên R1S, một số chi tiết siêu nhẹ làm từ titan và magie đã được thay bằng các vật liệu rẻ hơn như thép không rỉ và nhôm.
Chính vì vậy, trọng lượng của R1S nặng hơn so với R1. Tổng thể xe đạt 203,21 kg thay vì chỉ 199 kg như trên R1.
Dù không công bố chi tiết thông tin, nhưng Yamaha cho biết rằng sức mạnh của R1S gần bằng R1. Mặc dù vậy, R1 thường hay phiên bản hiệu năng cao R1M đều có số vòng tua máy cực đại lớn hơn R1S.
Được bán vào tháng 2 năm sau, Yamaha phiên bản R1S có giá tại Mỹ là 14.990 USD (tương đương 335 triệu đồng). Mức giá này chỉ rẻ hơn R1 thường khoảng 1500 USD.