Tại triển lãm VMS 2016, Lexus Việt Nam đã đem tới 4 mẫu xe đều sử dụng chung một loại động cơ tăng áp 2.0l. Trong khi các dòng NX, RX và GS hiện đang được bán tại Việt Nam thì mẫu coupe hạng sang Lexus RC200t mới, lần đầu được hãng trưng bày trước khách hàng Việt.Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng LF-CC tại triển lãm Paris 2012 và có phiên bản sản xuất hàng loạt 1 năm sau đó ở triển lãm Tokyo, RC về cơ bản là phiên bản coupe của dòng sedan IS đã có mặt từ lâu. Theo Lexus, tên gọi "RC" của dòng xe là viết tắt của "Radical Coupe" (coupe cấp tiến).Là một trong những dòng xe hoàn toàn mới của Lexus, RC200t sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ L-Finesse mới nhất đầy độc đáo và hiện đại, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình con suốt "Spindle Grille" cực lớn ở phía trước. Dù dựa trên cơ sở dòng IS nhưng RC đã có phần đầu hoàn toàn khác biệt so với "người anh em" sedan.Trong đó, đèn pha của xe đã có thiết kế bớt "dị" hơn so với IS, với 3 đèn LED được xếp ngay ngắn phía trong hộp pha đầy hiện đại. Bên dưới đèn pha là đèn LED ban ngày hình dấu phẩy V tương tự logo của hãng giày thể thao Nike nổi tiếng. Ngoài ra, lưới tản nhiệt của RC cũng lớn hơn nhiều so với IS.Nhìn từ hai bên thân, RC200t sở hữu những tỷ lệ thiết kế thân xe truyền thống của một mẫu xe du lịch sang trong GT (Grand Tourer) với phần mũi xe dài, vòm mui cong mềm mại và đuôi xe ngắn. Dù dựa trên cơ sở IS tuy nhiên RC lại có độ dài trục cơ sở nhỏ hơn, trong khi chiều dài lớn hơn.Dù là phiên bản thấp nhất của dòng RC hiện tại nhưng RC200t được trang bị sẵn mâm đúc 5 cánh đơn với 2 tông màu khá đẹp mắt và thể thao. Các phiên bản cao cấp hơn của xe được trang bị sẵn mâm 10 cánh 19 inch, đồng thời khách hàng mua RC200t cũng có thể đặt tùy chọn này.Ở phía sau, một lần nữa RC có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với IS với điểm nhấn là các khe thoát gió "giả" hai bên cản sau, cặp ống xả kép với chụp hình bình hành mạ chrome, cụm đèn hậu có dải LED hình chữ L kéo dài hiện đại và nắp khoang hành lý được "vuốt mép" tạo thành một chiếc cánh đuôi tinh tể.Trong khi có kiểu dáng bên ngoài hoàn toàn khác biệt so với IS thì ở bên trong, Lexus đã "bê nguyên" thiết kế bảng táp-lô của IS sang cho RC. Tuy nhiên đây không phải là một nhược điểm khi vốn IS đã có bảng táp-lô hiện đại và trực quan. RC200t được trang bị sẵn tay lái 3 chấu kiểu thể thao kèm theo lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.Nằm trên bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, kèm theo đầy đủ các kết nối như Bluetooth, USB, AUX... Các phiên bản cao cấp hơn của dòng RC được trang bị màn hình kích thước tới 12 inch. Dù là bản thấp nhất nhưng RC200t vẫn sở hữu dàn âm thanh hi-end 17 loa của Mark Levinson.Thay vì màn hình cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe được điều khiển qua cụm nút và trackpad trên bệ trung tâm. Theo Lexus, thiết kế này giúp các khách hàng trung niên cũng có thể dễ dàng làm quen và chống sao nhãng khi đang lái xe.Là một chiếc coupe cao cấp, RC200t được trang bị sẵn nội thất bọc da kèm theo các tiện nghi như hàng ghế trước chỉnh điện kèm sưởi và quạt gió, vô-lăng thể thao, khởi động không cần chìa, định vị vệ tinh, hệ thống giữ ga tự động thông minh...Giống như nhiều mẫu coupe khác, dù có ghế sau nhưng hàng ghế này trên RC200t có không gian khá chật hẹp, chỉ phù hợp nhất với trẻ em. Ngoài ra do chỉ có 2 cửa nên việc ra vào hàng ghế sau trên RC200t cũng khó khăn hơn nhiều so với chiếc IS 4 cửa.Với thể tích 423 lít, khoang hành lý của RC200t ở mức khá lớn trong phân khúc, Do có lòng rất sâu nên khoang hành lý của xe cũng có thể dễ dàng cất những vật dụng dài, chẳng hạn như túi đựng gậy golf.Giống như những mẫu xe khác của Lexus tại VMS 2016, RC200t được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 tăng áp, tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây, bên cạnh đó là tốc độ tối đa 231 km/h.Theo Lexus, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của RC 200t là 7,5 lít/100 km cùng hàm lượng khí thải CO2 đạt 166 g/km. Các trang bị an toàn và hỗ trợ tiêu chuẩn của RC200t gồm 8 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, nhận biết điểm mù, cảnh báo xe đang vượt...Hiện tại, Lexus Việt Nam chưa có thông tin gì về việc phân phối chính thức chiếc coupe hạng sang RC200t. Tuy nhiên nếu được bán chính thức ở nước ta nó sẽ có giá dưới 3 tỷ đồng và được xem là đối thủ lớn nhất của mẫu xe Mercedes-Benz C300 Coupe.
Tại triển lãm VMS 2016, Lexus Việt Nam đã đem tới 4 mẫu xe đều sử dụng chung một loại động cơ tăng áp 2.0l. Trong khi các dòng NX, RX và GS hiện đang được bán tại Việt Nam thì mẫu coupe hạng sang Lexus RC200t mới, lần đầu được hãng trưng bày trước khách hàng Việt.
Xuất hiện lần đầu dưới dạng xe ý tưởng LF-CC tại triển lãm Paris 2012 và có phiên bản sản xuất hàng loạt 1 năm sau đó ở triển lãm Tokyo, RC về cơ bản là phiên bản coupe của dòng sedan IS đã có mặt từ lâu. Theo Lexus, tên gọi "RC" của dòng xe là viết tắt của "Radical Coupe" (coupe cấp tiến).
Là một trong những dòng xe hoàn toàn mới của Lexus, RC200t sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ L-Finesse mới nhất đầy độc đáo và hiện đại, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình con suốt "Spindle Grille" cực lớn ở phía trước. Dù dựa trên cơ sở dòng IS nhưng RC đã có phần đầu hoàn toàn khác biệt so với "người anh em" sedan.
Trong đó, đèn pha của xe đã có thiết kế bớt "dị" hơn so với IS, với 3 đèn LED được xếp ngay ngắn phía trong hộp pha đầy hiện đại. Bên dưới đèn pha là đèn LED ban ngày hình dấu phẩy V tương tự logo của hãng giày thể thao Nike nổi tiếng. Ngoài ra, lưới tản nhiệt của RC cũng lớn hơn nhiều so với IS.
Nhìn từ hai bên thân, RC200t sở hữu những tỷ lệ thiết kế thân xe truyền thống của một mẫu xe du lịch sang trong GT (Grand Tourer) với phần mũi xe dài, vòm mui cong mềm mại và đuôi xe ngắn. Dù dựa trên cơ sở IS tuy nhiên RC lại có độ dài trục cơ sở nhỏ hơn, trong khi chiều dài lớn hơn.
Dù là phiên bản thấp nhất của dòng RC hiện tại nhưng RC200t được trang bị sẵn mâm đúc 5 cánh đơn với 2 tông màu khá đẹp mắt và thể thao. Các phiên bản cao cấp hơn của xe được trang bị sẵn mâm 10 cánh 19 inch, đồng thời khách hàng mua RC200t cũng có thể đặt tùy chọn này.
Ở phía sau, một lần nữa RC có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với IS với điểm nhấn là các khe thoát gió "giả" hai bên cản sau, cặp ống xả kép với chụp hình bình hành mạ chrome, cụm đèn hậu có dải LED hình chữ L kéo dài hiện đại và nắp khoang hành lý được "vuốt mép" tạo thành một chiếc cánh đuôi tinh tể.
Trong khi có kiểu dáng bên ngoài hoàn toàn khác biệt so với IS thì ở bên trong, Lexus đã "bê nguyên" thiết kế bảng táp-lô của IS sang cho RC. Tuy nhiên đây không phải là một nhược điểm khi vốn IS đã có bảng táp-lô hiện đại và trực quan. RC200t được trang bị sẵn tay lái 3 chấu kiểu thể thao kèm theo lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.
Nằm trên bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, kèm theo đầy đủ các kết nối như Bluetooth, USB, AUX... Các phiên bản cao cấp hơn của dòng RC được trang bị màn hình kích thước tới 12 inch. Dù là bản thấp nhất nhưng RC200t vẫn sở hữu dàn âm thanh hi-end 17 loa của Mark Levinson.
Thay vì màn hình cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe được điều khiển qua cụm nút và trackpad trên bệ trung tâm. Theo Lexus, thiết kế này giúp các khách hàng trung niên cũng có thể dễ dàng làm quen và chống sao nhãng khi đang lái xe.
Là một chiếc coupe cao cấp, RC200t được trang bị sẵn nội thất bọc da kèm theo các tiện nghi như hàng ghế trước chỉnh điện kèm sưởi và quạt gió, vô-lăng thể thao, khởi động không cần chìa, định vị vệ tinh, hệ thống giữ ga tự động thông minh...
Giống như nhiều mẫu coupe khác, dù có ghế sau nhưng hàng ghế này trên RC200t có không gian khá chật hẹp, chỉ phù hợp nhất với trẻ em. Ngoài ra do chỉ có 2 cửa nên việc ra vào hàng ghế sau trên RC200t cũng khó khăn hơn nhiều so với chiếc IS 4 cửa.
Với thể tích 423 lít, khoang hành lý của RC200t ở mức khá lớn trong phân khúc, Do có lòng rất sâu nên khoang hành lý của xe cũng có thể dễ dàng cất những vật dụng dài, chẳng hạn như túi đựng gậy golf.
Giống như những mẫu xe khác của Lexus tại VMS 2016, RC200t được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 tăng áp, tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây, bên cạnh đó là tốc độ tối đa 231 km/h.
Theo Lexus, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của RC 200t là 7,5 lít/100 km cùng hàm lượng khí thải CO2 đạt 166 g/km. Các trang bị an toàn và hỗ trợ tiêu chuẩn của RC200t gồm 8 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước sau, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, nhận biết điểm mù, cảnh báo xe đang vượt...
Hiện tại, Lexus Việt Nam chưa có thông tin gì về việc phân phối chính thức chiếc coupe hạng sang RC200t. Tuy nhiên nếu được bán chính thức ở nước ta nó sẽ có giá dưới 3 tỷ đồng và được xem là đối thủ lớn nhất của mẫu xe Mercedes-Benz C300 Coupe.