Vào tháng 1/2017 vừa qua, Lexus đã làm chủ hoàn toàn sân khấu của sự kiện February Miami khi mang chiếc du thuyền ấn tượng của mình đến bến cảng. Sau đó, chiếc du thuyền vượt đại dương về quê nhà Nhật Bản bằng tàu thủy. Đến gần đây, tại cảng Tokyo, siêu du thuyền Lexus tiếp tục xuất hiện và khoe vẻ đẹp của mình trước công chúng.Siêu du thuyền siêu này có tên Twin V8 Sport Yacht Concept sẽ cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz. Theo ông Shigeki Yomoyama, giám đốc mảng tàu thủy của Toyota, khẳng định Lexus đã cố gắng "đưa thật nhiều yếu tố bất ngờ lên chiếc du thuyền". Ông cho rằng đây phải là chiếc du thuyền khiến ai cũng phải ngoái đầu nhìn.Nhìn diện mạo bên ngoài, chiếc siêu du thuyền có thiết kế dạng con thoi khí động lực học của thuyền đua chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp ấn tượng cùng những trang thiết bị tiện nghi và hiện đại. Nó dài gần 13 mét này được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như siêu xe đình đám Lexus LFA của thương hiệu xe sang Nhật Bản.Ngoài thiết kế dạng con thoi được đưa vào siêu du thuyền này để tối ưu hóa tính khí động học, cách bố trí các nút bấm và cụm điều khiển theo nhiều người lại chưa thực sự hợp lý. Dù sao, điều này cũng có thể chấp nhận được vì chiếc du thuyền này mới chỉ dừng ở mức ý tưởng."Trái tim" của chiếc siêu du thuyền Lexus là cặp động cơ nằm dưới lớp kính bảo vệ trong suốt và có thiết kế cực kỳ đẹp mắt. Cặp động cơ này có dung tích 5.0 lít và tạo ra công suất tối đa 442 mã lực. Có vẻ như 2 động cơ này là biến thể của loại máy trên xe thể thao Lexus RC F.Theo đánh giá của một số người, Lexus cần tăng thêm dung tích động cơ và bổ sung 100 mã lực nữa cho chiếc du thuyền. Đáng tiếc là hiện Toyota không có sẵn loại động cơ nào như thế. Chính chủ tịch Lexus, ông Yoshihiro Sawa, cũng phải thừa nhận: "Tôi muốn chiếc thuyền có công suất cao hơn".Tuy nhiên, theo ông Sawa, không có nhiều khách hàng muốn mua du thuyền mạnh mẽ như thế. Đây cũng không phải là phân khúc mà Lexus muốn theo đuổi. Thay vào đó, Lexus chỉ muốn sản xuất loại du thuyền nằm trong phân khúc có chiều dài khoảng 18 m. "Về động cơ, chúng tôi sẽ chế tạo loại hoàn toàn mới", ông Sawa nói thêm.Theo tờ Nikkei, hãng Lexus "chưa đưa ra quyết định về giá bán và ngày bày bán chiếc du thuyền này". Khách hàng có lẽ cũng không nên trông đợi quá nhiều vì ông Yomoyama tiết lộ: "Lexus chưa có kế hoạch thương mại hóa phiên bản 13 mét của chiếc du thuyền này. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ bán phiên bản dài 18 mét của chiếc du thuyền".Để giữ giá bán hợp túi tiền, "Lexus có thể sẽ xem xét" việc sản xuất du thuyền cỡ lớn bằng sợi carbon. Sợi thủy tinh hay nhôm có thể là lựa chọn hợp lý hơn. Dự kiến, du thuyền dài 18 m của Lexus sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020. Thương hiệu xe sang Lexus sẽ nhắm vào thị trường du thuyền lớn nhất thế giới là Mỹ.
Vào tháng 1/2017 vừa qua, Lexus đã làm chủ hoàn toàn sân khấu của sự kiện February Miami khi mang chiếc du thuyền ấn tượng của mình đến bến cảng. Sau đó, chiếc du thuyền vượt đại dương về quê nhà Nhật Bản bằng tàu thủy. Đến gần đây, tại cảng Tokyo, siêu du thuyền Lexus tiếp tục xuất hiện và khoe vẻ đẹp của mình trước công chúng.
Siêu du thuyền siêu này có tên Twin V8 Sport Yacht Concept sẽ cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz. Theo ông Shigeki Yomoyama, giám đốc mảng tàu thủy của Toyota, khẳng định Lexus đã cố gắng "đưa thật nhiều yếu tố bất ngờ lên chiếc du thuyền". Ông cho rằng đây phải là chiếc du thuyền khiến ai cũng phải ngoái đầu nhìn.
Nhìn diện mạo bên ngoài, chiếc siêu du thuyền có thiết kế dạng con thoi khí động lực học của thuyền đua chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp ấn tượng cùng những trang thiết bị tiện nghi và hiện đại. Nó dài gần 13 mét này được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như siêu xe đình đám Lexus LFA của thương hiệu xe sang Nhật Bản.
Ngoài thiết kế dạng con thoi được đưa vào siêu du thuyền này để tối ưu hóa tính khí động học, cách bố trí các nút bấm và cụm điều khiển theo nhiều người lại chưa thực sự hợp lý. Dù sao, điều này cũng có thể chấp nhận được vì chiếc du thuyền này mới chỉ dừng ở mức ý tưởng.
"Trái tim" của chiếc siêu du thuyền Lexus là cặp động cơ nằm dưới lớp kính bảo vệ trong suốt và có thiết kế cực kỳ đẹp mắt. Cặp động cơ này có dung tích 5.0 lít và tạo ra công suất tối đa 442 mã lực. Có vẻ như 2 động cơ này là biến thể của loại máy trên xe thể thao Lexus RC F.
Theo đánh giá của một số người, Lexus cần tăng thêm dung tích động cơ và bổ sung 100 mã lực nữa cho chiếc du thuyền. Đáng tiếc là hiện Toyota không có sẵn loại động cơ nào như thế. Chính chủ tịch Lexus, ông Yoshihiro Sawa, cũng phải thừa nhận: "Tôi muốn chiếc thuyền có công suất cao hơn".
Tuy nhiên, theo ông Sawa, không có nhiều khách hàng muốn mua du thuyền mạnh mẽ như thế. Đây cũng không phải là phân khúc mà Lexus muốn theo đuổi. Thay vào đó, Lexus chỉ muốn sản xuất loại du thuyền nằm trong phân khúc có chiều dài khoảng 18 m. "Về động cơ, chúng tôi sẽ chế tạo loại hoàn toàn mới", ông Sawa nói thêm.
Theo tờ Nikkei, hãng Lexus "chưa đưa ra quyết định về giá bán và ngày bày bán chiếc du thuyền này". Khách hàng có lẽ cũng không nên trông đợi quá nhiều vì ông Yomoyama tiết lộ: "Lexus chưa có kế hoạch thương mại hóa phiên bản 13 mét của chiếc du thuyền này. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ bán phiên bản dài 18 mét của chiếc du thuyền".
Để giữ giá bán hợp túi tiền, "Lexus có thể sẽ xem xét" việc sản xuất du thuyền cỡ lớn bằng sợi carbon. Sợi thủy tinh hay nhôm có thể là lựa chọn hợp lý hơn. Dự kiến, du thuyền dài 18 m của Lexus sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020. Thương hiệu xe sang Lexus sẽ nhắm vào thị trường du thuyền lớn nhất thế giới là Mỹ.