Được phát triển bởi đội đua Lexus Gazoo Racing, Lexus RC F GT3 dựa trên mẫu coupe thể thao hàng đầu của Lexus hiện nay là RC F. Chiếc xe sẽ thi đấu trong các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua ôtô Quốc tế FIA như IMSA ở Mỹ hay SUPER GT ở Nhật.Dù dựa trên cơ sở chiếc RC F dân dụng nhưng ngoại hình của RC F GT3 lại cực "dị" và "ngầu" khi đã được Lexus Gazoo Racing tối ưu hóa để đạt hiệu năng khí động học cao nhất trên đường đua.Trên chiếc xe này, thương hiệu xe sang Lexus đã bổ sung thêm hàng loạt các cánh khuếch tán không khí, nhiều khe thoát gió, hút gió, tản nhiệt khác nhau và thân xe cực rộng, khiến cho nó hoàn toàn khác biệt với chiếc RC F dân dụng.Giống như những mẫu xe đua khác thuộc thể thức GT3, RC F GT3 cũng có cánh đuôi đằng sau cực lớn. Trên chiếc xe này, có lẽ chỉ còn cặp đèn pha và đèn hậu được giữ lại từ RC F nguyên bản; mọi chi tiết ngoại thất khác đều đã được "thửa riêng" và chỉnh sửa lại.Không chỉ có thân xe được thiết kế lại toàn bộ, các chi tiết thân vỏ của RC F cũng được làm hoàn toàn từ sợi carbon để giảm trọng lượng xuống tối đa. Chiếc xe chỉ nhẹ 1,25 tấn. Tuy nhiên khi vào đường đua, chiếc xe không còn giữ vỏ carbon trần mà sẽ được dán tem đấu đặc trưng của đội đua.Giống như RC F thường, RC F GT3 sẽ sử dụng động cơ V8 nạp khí tự nhiên được phát triển từ phiên bản thường, với dung tích 5.4l và kết hợp với hộp số tuần tự 6 cấp. Tuy nhiên công suất của xe sẽ được điều chỉnh phụ thuộc vào luật của từng giải đua, từ 300 mã lực ở thể thức GT300 của giải SUPER GT tại Nhật tới khoảng 500-600 mã lực ở các giải đua khác.Tại giải Daytona 24 giờ ở Mỹ vào ngày 26/1 tới 29/1 tới, Lexus RC F GT3 sẽ lần đầu xuất hiện trên đường đua. Sau đó, chiếc xe sẽ tham gia vào hạng GTD của giải IMSA WeatherTech SportsCar Championship dưới đội 3GT và giải SUPER GT ở Nhật với đội LMcorsa.
Được phát triển bởi đội đua Lexus Gazoo Racing, Lexus RC F GT3 dựa trên mẫu coupe thể thao hàng đầu của Lexus hiện nay là RC F. Chiếc xe sẽ thi đấu trong các giải đua theo thể thức GT3 của Liên đoàn đua ôtô Quốc tế FIA như IMSA ở Mỹ hay SUPER GT ở Nhật.
Dù dựa trên cơ sở chiếc RC F dân dụng nhưng ngoại hình của RC F GT3 lại cực "dị" và "ngầu" khi đã được Lexus Gazoo Racing tối ưu hóa để đạt hiệu năng khí động học cao nhất trên đường đua.
Trên chiếc xe này, thương hiệu xe sang Lexus đã bổ sung thêm hàng loạt các cánh khuếch tán không khí, nhiều khe thoát gió, hút gió, tản nhiệt khác nhau và thân xe cực rộng, khiến cho nó hoàn toàn khác biệt với chiếc RC F dân dụng.
Giống như những mẫu xe đua khác thuộc thể thức GT3, RC F GT3 cũng có cánh đuôi đằng sau cực lớn. Trên chiếc xe này, có lẽ chỉ còn cặp đèn pha và đèn hậu được giữ lại từ RC F nguyên bản; mọi chi tiết ngoại thất khác đều đã được "thửa riêng" và chỉnh sửa lại.
Không chỉ có thân xe được thiết kế lại toàn bộ, các chi tiết thân vỏ của RC F cũng được làm hoàn toàn từ sợi carbon để giảm trọng lượng xuống tối đa. Chiếc xe chỉ nhẹ 1,25 tấn. Tuy nhiên khi vào đường đua, chiếc xe không còn giữ vỏ carbon trần mà sẽ được dán tem đấu đặc trưng của đội đua.
Giống như RC F thường, RC F GT3 sẽ sử dụng động cơ V8 nạp khí tự nhiên được phát triển từ phiên bản thường, với dung tích 5.4l và kết hợp với hộp số tuần tự 6 cấp. Tuy nhiên công suất của xe sẽ được điều chỉnh phụ thuộc vào luật của từng giải đua, từ 300 mã lực ở thể thức GT300 của giải SUPER GT tại Nhật tới khoảng 500-600 mã lực ở các giải đua khác.
Tại giải Daytona 24 giờ ở Mỹ vào ngày 26/1 tới 29/1 tới, Lexus RC F GT3 sẽ lần đầu xuất hiện trên đường đua. Sau đó, chiếc xe sẽ tham gia vào hạng GTD của giải IMSA WeatherTech SportsCar Championship dưới đội 3GT và giải SUPER GT ở Nhật với đội LMcorsa.