Với sự góc cạnh trong thiết kế, siêu xe Lamborghini Aventador sớm thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới mê xe trên toàn thế giới. Sau 5 năm kể từ ngày ra mắt và bán ra, tính đến năm 2016, đã có 5,000 chiếc Aventador đã được bán ra – Một con số khá ấn tượng với thương hiệu siêu xe đến từ Ý.Tại Việt Nam, số lượng những chiếc Aventador không hề “kém” so với những dòng xe khác. Ngoài số lượng xe nhiều, Aventador tại Việt Nam có nhiều phiên bản khác nhau như Aventador Coupe, Aventador Roadster, Aventador SV, Aventador S.Vì vậy, nhiều vị chủ nhân muốn “đặc biệt hóa” chiếc xe của mình với những gói độ từ đơn giản cho tới phức tạp, trong đó có thể kể đến nhiều chiếc Aventador độ “khủng” như Aventador với gói độ Liberty Walk giới hạn 50 bộ toàn thế giới, Lamborghini Aventador Roadster được lên gói độ Novitec, …Ngoài ra, chiếc xe được trang bị nhiều chi tiết carbon đến từ gói độ của thương hiệu Vorsteiner như các hốc gió, gương,… Trong gói độ này còn có cả lip trước và hông cũng như cánh gió sau, nhưng sau một thời gian sử dụng thì chủ nhân đã quyết định gỡ bỏ những chi tiết độ này.Chiếc xe được trang bị bộ mâm Novitec x Vossen NV1 màu đen mờ với khóa tâm center lock màu đỏ “tone sur tone” với màu cùm phanh của xe.Chiếc Aventador độ ống xả Novitec này dường như là một “quái thú đường phố”. Hệ thống ống xả của Novitec không sử dụng kiểu thiết kế Valvetronic với khả năng tắt, mở âm thanh của xe giống những bộ ống xả của IPE hay Fi hiện có mặt tại Việt Nam.Thay vào đó, hệ thống này được làm với cấu trúc ống thẳng (straight pipes), từ động cơ ra bên ngoài mà không qua bất kỳ bộ giảm thanh, lọc khí hay bầu khí nào.Với kiểu cấu trúc này, âm thanh từ động cơ sẽ uy lực hơn nhưng cũng không thể cắt giảm độ lớn từ động cơ như những hệ thống pô kia. Với việc không gặp bất cứ cản trở nào trong việc thải khí, hệ thống pô của Novitec có thể tối ưu hóa hiệu năng, giúp chiếc Aventador tăng thêm khoảng từ 20 đến 30 mã lực.Về mặt vật liệu, hệ thống ống xả của Novitec sử dụng vật liệu máy bay Inconel siêu nhẹ, nhờ đó, bộ đầu xả phía sau không bầu khí nhẹ hơn 21 kg so với bộ của Lamborghini. Trong khi đó, hai ống downpipe phía trong giúp giảm thêm cho xe khoảng hơn 7 kg. Để đối phó với nhiệt độ mà hệ thống ống xả và động cơ sinh ra, Novitec đã trang bị thêm vào một “bộ áo” cách nhiệt được bọc liền liên ống xả và downpipe.Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12 6.5lit. Điều này giúp chiếc xe có thể sản sinh công suất lên tới 700 mã lực, mô men xoắn lên tới 690Nm. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ lên tới 349km/h.Video: Aventador độ pô khủng nhất Việt Nam (Nguồn: Johnny).
Với sự góc cạnh trong thiết kế, siêu xe Lamborghini Aventador sớm thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới mê xe trên toàn thế giới. Sau 5 năm kể từ ngày ra mắt và bán ra, tính đến năm 2016, đã có 5,000 chiếc Aventador đã được bán ra – Một con số khá ấn tượng với thương hiệu siêu xe đến từ Ý.
Tại Việt Nam, số lượng những chiếc Aventador không hề “kém” so với những dòng xe khác. Ngoài số lượng xe nhiều, Aventador tại Việt Nam có nhiều phiên bản khác nhau như Aventador Coupe, Aventador Roadster, Aventador SV, Aventador S.
Vì vậy, nhiều vị chủ nhân muốn “đặc biệt hóa” chiếc xe của mình với những gói độ từ đơn giản cho tới phức tạp, trong đó có thể kể đến nhiều chiếc Aventador độ “khủng” như Aventador với gói độ Liberty Walk giới hạn 50 bộ toàn thế giới, Lamborghini Aventador Roadster được lên gói độ Novitec, …
Ngoài ra, chiếc xe được trang bị nhiều chi tiết carbon đến từ gói độ của thương hiệu Vorsteiner như các hốc gió, gương,… Trong gói độ này còn có cả lip trước và hông cũng như cánh gió sau, nhưng sau một thời gian sử dụng thì chủ nhân đã quyết định gỡ bỏ những chi tiết độ này.
Chiếc xe được trang bị bộ mâm Novitec x Vossen NV1 màu đen mờ với khóa tâm center lock màu đỏ “tone sur tone” với màu cùm phanh của xe.
Chiếc Aventador độ ống xả Novitec này dường như là một “quái thú đường phố”. Hệ thống ống xả của Novitec không sử dụng kiểu thiết kế Valvetronic với khả năng tắt, mở âm thanh của xe giống những bộ ống xả của IPE hay Fi hiện có mặt tại Việt Nam.
Thay vào đó, hệ thống này được làm với cấu trúc ống thẳng (straight pipes), từ động cơ ra bên ngoài mà không qua bất kỳ bộ giảm thanh, lọc khí hay bầu khí nào.
Với kiểu cấu trúc này, âm thanh từ động cơ sẽ uy lực hơn nhưng cũng không thể cắt giảm độ lớn từ động cơ như những hệ thống pô kia. Với việc không gặp bất cứ cản trở nào trong việc thải khí, hệ thống pô của Novitec có thể tối ưu hóa hiệu năng, giúp chiếc Aventador tăng thêm khoảng từ 20 đến 30 mã lực.
Về mặt vật liệu, hệ thống ống xả của Novitec sử dụng vật liệu máy bay Inconel siêu nhẹ, nhờ đó, bộ đầu xả phía sau không bầu khí nhẹ hơn 21 kg so với bộ của Lamborghini. Trong khi đó, hai ống downpipe phía trong giúp giảm thêm cho xe khoảng hơn 7 kg. Để đối phó với nhiệt độ mà hệ thống ống xả và động cơ sinh ra, Novitec đã trang bị thêm vào một “bộ áo” cách nhiệt được bọc liền liên ống xả và downpipe.
Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12 6.5lit. Điều này giúp chiếc xe có thể sản sinh công suất lên tới 700 mã lực, mô men xoắn lên tới 690Nm. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ lên tới 349km/h.
Video: Aventador độ pô khủng nhất Việt Nam (Nguồn: Johnny).