Tháng 5/2018, thị trường ôtô Việt Nam có dấu hiệu “hồi phục” trở lại với doanh số 23.065 xe, tăng trưởng 9% so với tháng 4/2018 (Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam – VAMA). Riêng ở phân khúc xe hạng C, hầu hết tất cả các mẫu xe đều đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
|
Kia Cerato là mẫu xe đạt được doanh số ấn tượng trong tháng qua nhờ bổ sung phiên bản giá rẻ SMT giá rẻ. |
Trong đó, Honda Civic miễn thuế mới là mẫu xe có mức tăng trưởng doanh số cao nhất 122% với 454 xe được chuyển đến khách hàng Việt. Tiếp đến là Ford Focus với 202 xe bán ra, tăng trưởng 65%. Kia Cerato cũng có một tháng kinh doanh thành công với doanh số 1.045 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 23.52% so với tháng 4/018.
Sở dĩ, cả hai mẫu xe Honda Civic và Kia Cerato đều sở hữu mức tăng doanh số ấn tượng trong tháng qua phần lớn phụ thuộc vào việc bổ sung phiên bản giá rẻ, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người tiêu dùng.
|
Honda Civic là mẫu xe có mức tăng trưởng doanh số cao nhất 122% với 454 xe được chuyển đến khách hàng Việt. |
Cụ thể, cuối tháng 3/2018, lô hàng Honda Civic đầu tiên hưởng thuế suất thuế nhập 0% chính thức được cập cảng. Khác với năm 2017, Honda bổ sung thêm 2 phiên bản mới giá rẻ dành cho Honda Civic, gồm 1.5E có giá 763 triệu đồng và bản 1.5G có giá 831 triệu đồng. Nếu như trước đây, với chỉ một phiên bản 1.5L có giá bán đắt đỏ 903 triệu đồng, Honda Civic liên tục nằm trong Top xe ế với doanh số èo uột chỉ trên dưới 100 chiếc, thì sau khi bổ sung phiên bản giá rẻ, mẫu xe này đã có sự bứt phá về doanh số rõ rệt.
Tương tự Honda Civic, Kia Cerato bản rút gọn cũng là mẫu xe đạt được doanh số ấn tượng trong tháng qua nhờ bổ sung phiên bản giá rẻ SMT chỉ 499 triệu đồng. Mức giá trên thậm chí còn rẻ hơn so với các mẫu xe hạng B như Honda City (559 – 599 triệu đồng) hay Toyota Vios (513-565 triệu đồng). Vì vậy, không khó hiểu khi khách hàng Việt “đổ xô” mua Cerato trong tháng qua, giúp mẫu xe này đạt doanh số ấn tượng 1.045 xe, qua đó đứng vị trí thứ 5 trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt.
Có thể thấy việc bổ sung phiên bản giá rẻ đang trở thành vũ khí lợi hại giúp cho các mẫu xe có cơ hội được đến gần hơn với khách hàng, đồng thời cải thiện doanh số một cách đáng kể.