Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và chính thức có mặt tại Việt Nam kể từ triển lãm VMCS cách đây 1 năm, Kawasaki Ninja ZX-10R hiện đang là một trong những chiếc superbike có công suất thuộc "hàng top" trên thị trường. Tuy nhiên kể từ khi được bán ra tới nay, nhiều biker Việt Nam vẫn chưa bằng lòng với siêu xe này và còn tiếp tục nâng cấp nó "khủng" hơn.Lấy cảm hứng từ những chiếc Kawasaki ZX-10R đua tại giải siêu môtô Thế giới WSBK, một người chơi xe tại Sài Gòn đã không tiếc công sức và tiền bạc để độ lại chiếc xe "gần full" cấu hình môtô đua. Với một loạt các phụ tùng "hàng khủng", hiệu năng của chiếc siêu môtô này đã còn tăng hơn nữa.Thay vì cặp mâm nguyên bản của ZX-10R, người chơi xe đã thay mâm Marchesini M7RS với thiết kế 7 cánh xoắn đặc trưng cho chiếc xe. Vốn đã có cặp phuộc USD Showa trước khá "khủng", chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống phanh trước với heo Brembo GP4RX và đĩa Braketech full-floating giống xe đua.Cặp gương chiếu hậu nguyên bản của ZX-10R đã bị loại bỏ và thay bằng nắp che chân kính hậu của Lightech, trong khi kính chắn gió do hãng Puig cung cấp. Cũng theo phong cách xe đua, chiếc xe đã được thay nắp xăng đóng mở nhanh CNC.Thay vì bảng đồng hồ nguyên bản, chiếc ZX-10R đã được thay đồng hồ kỹ thuật số Chrome của hãng L2M, không chỉ cung cấp mọi thông tin chi tiết như bảng đồng hồ nguyên bản mà còn có kèm bộ GPS để ghi lại dữ liệu trên đường đua. Nằm bên dưới đồng hồ là chảng ba CNC trọng lượng nhẹ của hãng IMA và trợ lực tay lái Ohlins.Trong khi đó, 2 bên tay lái của chiếc xe cũng không thiếu những món đồ chơi "khủng" như cụm công tắc rút gọn, cùm phanh Brembo Rossi, càng bảo vệ tay phanh Lightech.Ở bên còn lại, chiếc xe cũng có cùm côn tắc phong cách xe đua, bên cạnh đó là cùm côn CRG GP và gương hậu gắn gù CRG Arrow.So với chiếc xe nguyên bản, chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R này còn có công suất tăng lên chút đỉnh nhờ cây pô Akrapovic carbon kèm cổ pô titan full system. Để giảm trọng lượng cho xe, ngay cả tai bắt pô cũng đã được làm từ sợ carbon.Với dàn để chân Lightech R, trọng lượng của chiếc xe tiếp tục được giảm xuống, kèm theo khả năng điều chỉnh linh hoạt hơn. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp với pen đạp Brembo HP và dây dầu Earl's.Theo đúng phong cách xe đua, chiếc ZX-10R đã được bỏ đi pát biển số kèm đèn xi-nhan nguyên bản. Kéo theo đó, đèn hậu của chiếc xe cũng được thay thế với loại tích hợp xi-nhan. Trong khi đó, yên cho người ngồi sau đã bị loại bỏ bằng ốp yên. Hệ thống phuộc sau được nâng cấp với phuộc Ohlins TTX.Hoàn tất hệ thống phanh sau là heo Brembo Billet 2 piston đối xứng, đi kèm với đĩa phanh Braketech. Nhiều chi tiết trên chiếc xe đã được ốp carbon, tăng thêm vẻ thể thao nổi bật cho Kawasaki Ninja ZX-10R.Có giá niêm yết tại Việt Nam ở mức khá "mềm" là 549 triệu đồng, tuy nhiên sau khi đã "ra biển trắng" và được độ hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng", chiếc ZX-10R độ này đã có trị giá đội thêm hàng trăm triệu đồng.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 và chính thức có mặt tại Việt Nam kể từ triển lãm VMCS cách đây 1 năm, Kawasaki Ninja ZX-10R hiện đang là một trong những chiếc superbike có công suất thuộc "hàng top" trên thị trường. Tuy nhiên kể từ khi được bán ra tới nay, nhiều biker Việt Nam vẫn chưa bằng lòng với siêu xe này và còn tiếp tục nâng cấp nó "khủng" hơn.
Lấy cảm hứng từ những chiếc Kawasaki ZX-10R đua tại giải siêu môtô Thế giới WSBK, một người chơi xe tại Sài Gòn đã không tiếc công sức và tiền bạc để độ lại chiếc xe "gần full" cấu hình môtô đua. Với một loạt các phụ tùng "hàng khủng", hiệu năng của chiếc siêu môtô này đã còn tăng hơn nữa.
Thay vì cặp mâm nguyên bản của ZX-10R, người chơi xe đã thay mâm Marchesini M7RS với thiết kế 7 cánh xoắn đặc trưng cho chiếc xe. Vốn đã có cặp phuộc USD Showa trước khá "khủng", chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống phanh trước với heo Brembo GP4RX và đĩa Braketech full-floating giống xe đua.
Cặp gương chiếu hậu nguyên bản của ZX-10R đã bị loại bỏ và thay bằng nắp che chân kính hậu của Lightech, trong khi kính chắn gió do hãng Puig cung cấp. Cũng theo phong cách xe đua, chiếc xe đã được thay nắp xăng đóng mở nhanh CNC.
Thay vì bảng đồng hồ nguyên bản, chiếc ZX-10R đã được thay đồng hồ kỹ thuật số Chrome của hãng L2M, không chỉ cung cấp mọi thông tin chi tiết như bảng đồng hồ nguyên bản mà còn có kèm bộ GPS để ghi lại dữ liệu trên đường đua. Nằm bên dưới đồng hồ là chảng ba CNC trọng lượng nhẹ của hãng IMA và trợ lực tay lái Ohlins.
Trong khi đó, 2 bên tay lái của chiếc xe cũng không thiếu những món đồ chơi "khủng" như cụm công tắc rút gọn, cùm phanh Brembo Rossi, càng bảo vệ tay phanh Lightech.
Ở bên còn lại, chiếc xe cũng có cùm côn tắc phong cách xe đua, bên cạnh đó là cùm côn CRG GP và gương hậu gắn gù CRG Arrow.
So với chiếc xe nguyên bản, chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R này còn có công suất tăng lên chút đỉnh nhờ cây pô Akrapovic carbon kèm cổ pô titan full system. Để giảm trọng lượng cho xe, ngay cả tai bắt pô cũng đã được làm từ sợ carbon.
Với dàn để chân Lightech R, trọng lượng của chiếc xe tiếp tục được giảm xuống, kèm theo khả năng điều chỉnh linh hoạt hơn. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp với pen đạp Brembo HP và dây dầu Earl's.
Theo đúng phong cách xe đua, chiếc ZX-10R đã được bỏ đi pát biển số kèm đèn xi-nhan nguyên bản. Kéo theo đó, đèn hậu của chiếc xe cũng được thay thế với loại tích hợp xi-nhan. Trong khi đó, yên cho người ngồi sau đã bị loại bỏ bằng ốp yên. Hệ thống phuộc sau được nâng cấp với phuộc Ohlins TTX.
Hoàn tất hệ thống phanh sau là heo Brembo Billet 2 piston đối xứng, đi kèm với đĩa phanh Braketech. Nhiều chi tiết trên chiếc xe đã được ốp carbon, tăng thêm vẻ thể thao nổi bật cho Kawasaki Ninja ZX-10R.
Có giá niêm yết tại Việt Nam ở mức khá "mềm" là 549 triệu đồng, tuy nhiên sau khi đã "ra biển trắng" và được độ hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng", chiếc ZX-10R độ này đã có trị giá đội thêm hàng trăm triệu đồng.