Có tên đầy đủ là Ninja ZX-10R, Kawasaki ZX-10R 2016 thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 vừa qua, và mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 vừa được tổ chức hồi tháng 4.Mặc dù là một dòng xe khá mới nhưng ZX-10R đã nhanh chóng được những người chơi xe môtô pkl tại Việt Nam ưa chuộng và bắt đầu trang bị cho chiếc xe những "đồ chơi" khủng. Trong đó, một cửa hàng đồ chơi xe tại Sài Gòn đã nhanh chóng nhập về và trang bị cho chiếc xe những phụ tùng nâng cấp mới nhất, được thiết kế dành riêng cho ZX-10R 2016.Ở phía trước, do vốn đã có cặp phuộc USD Showa Balance Free và heo Brembo M50 hiện đại nhất nên chiếc ZX-10R chỉ được trang bị thêm chống đổ cốt trục từ hãng R&G Racing.Tuy nhiên, cặp mâm 3 cánh nguyên bản của xe nay đã được thay bằng mâm Marchesini Genesi 7 cánh xoắn "hàng hiệu", dành riêng cho những chiếc superbike "khủng" như ZX-10R.Ở phía trên ghi-đông là sự hiện diện của các món đồ chơi như tay phanh Brembo và vòng bảo vệ tay gắn gù của Lightech.Toàn bộ các bình dầu phanh trên chiếc xe cũng đã được thay thế bằng bình Lightech trong suốt, với nắp nhôm CNC đẹp mắt.Những đồ chơi "hàng hiệu" khác của Lightech vẫn tiếp tục xuất hiện khắp nơi hai bên thân của ZX-10R.Ở hai bên xe, cặp chống đổ R&G thiết kế khí động học cùng đèn LED L4 của Tun - một thương hiệu LED của người Hà Nội đã được trang bị thêm cho chiếc xe.Ở hai bên lốc máy, chiếc ZX-10R cũng đã được trang bị thêm ốp bảo vệ CNC từ Lightech.Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như ốc nắp nhớt của chiếc xe cũng đã được thay bằng hàng Lightech. Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền. Công suất tối đa của động cơ này lên tới 207 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng đạt tới 113 Nm.Không tính một số mẫu xe sản xuất giới hạn hoặc "chạy sân" như Honda RC213V-S hay Ninja H2/H2R từ chính Kawasaki, ZX-10R 2016 hiện đang là mẫu superbike sản xuất số lượng lớn mạnh nhất Thế giới. Để dễ so sánh, Ducati 1299 Panigale chỉ đạt 205 mã lực, trong khi con số này ở BMW S1000RR là 199 mã lực.Ở phía trên bình xăng, nắp xăng thông thường cũng đã được thay bằng nắp nhôm CNC Lightech có khả năng đóng mở nhanh mà không cần chìa khóa nhờ có núm vặn.Ở phía sau, Lightech tiếp tục cung cấp cho chiếc xe pát tăng sên và bộ gác chân nhôm CNC. Trong khi đó, để giúp chiếc ZX-10R có thể đặt trên chân chống nâng, gù nâng R&G đã được lắp vào gắp sau của chiếc xe.Cuối cùng, hệ thống pô Akrapovic kèm cổ titan không chỉ giúp ZX-10R có âm thanh ấn tượng hơn, mà còn giúp chiếc xe tăng thêm một chút công suất.Với những phụ tùng hàng hiệu, hiện đây là một trong những chiếc Kawasaki ZX-10R "khủng" nhất tại Việt Nam hiện nay.
Có tên đầy đủ là Ninja ZX-10R, Kawasaki ZX-10R 2016 thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 vừa qua, và mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 vừa được tổ chức hồi tháng 4.
Mặc dù là một dòng xe khá mới nhưng ZX-10R đã nhanh chóng được những người chơi xe môtô pkl tại Việt Nam ưa chuộng và bắt đầu trang bị cho chiếc xe những "đồ chơi" khủng. Trong đó, một cửa hàng đồ chơi xe tại Sài Gòn đã nhanh chóng nhập về và trang bị cho chiếc xe những phụ tùng nâng cấp mới nhất, được thiết kế dành riêng cho ZX-10R 2016.
Ở phía trước, do vốn đã có cặp phuộc USD Showa Balance Free và heo Brembo M50 hiện đại nhất nên chiếc ZX-10R chỉ được trang bị thêm chống đổ cốt trục từ hãng R&G Racing.
Tuy nhiên, cặp mâm 3 cánh nguyên bản của xe nay đã được thay bằng mâm Marchesini Genesi 7 cánh xoắn "hàng hiệu", dành riêng cho những chiếc superbike "khủng" như ZX-10R.
Ở phía trên ghi-đông là sự hiện diện của các món đồ chơi như tay phanh Brembo và vòng bảo vệ tay gắn gù của Lightech.
Toàn bộ các bình dầu phanh trên chiếc xe cũng đã được thay thế bằng bình Lightech trong suốt, với nắp nhôm CNC đẹp mắt.
Những đồ chơi "hàng hiệu" khác của Lightech vẫn tiếp tục xuất hiện khắp nơi hai bên thân của ZX-10R.
Ở hai bên xe, cặp chống đổ R&G thiết kế khí động học cùng đèn LED L4 của Tun - một thương hiệu LED của người Hà Nội đã được trang bị thêm cho chiếc xe.
Ở hai bên lốc máy, chiếc ZX-10R cũng đã được trang bị thêm ốp bảo vệ CNC từ Lightech.
Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như ốc nắp nhớt của chiếc xe cũng đã được thay bằng hàng Lightech. Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền. Công suất tối đa của động cơ này lên tới 207 mã lực, trong khi mô-men xoắn cũng đạt tới 113 Nm.
Không tính một số mẫu xe sản xuất giới hạn hoặc "chạy sân" như Honda RC213V-S hay Ninja H2/H2R từ chính Kawasaki, ZX-10R 2016 hiện đang là mẫu superbike sản xuất số lượng lớn mạnh nhất Thế giới. Để dễ so sánh, Ducati 1299 Panigale chỉ đạt 205 mã lực, trong khi con số này ở BMW S1000RR là 199 mã lực.
Ở phía trên bình xăng, nắp xăng thông thường cũng đã được thay bằng nắp nhôm CNC Lightech có khả năng đóng mở nhanh mà không cần chìa khóa nhờ có núm vặn.
Ở phía sau, Lightech tiếp tục cung cấp cho chiếc xe pát tăng sên và bộ gác chân nhôm CNC. Trong khi đó, để giúp chiếc ZX-10R có thể đặt trên chân chống nâng, gù nâng R&G đã được lắp vào gắp sau của chiếc xe.
Cuối cùng, hệ thống pô Akrapovic kèm cổ titan không chỉ giúp ZX-10R có âm thanh ấn tượng hơn, mà còn giúp chiếc xe tăng thêm một chút công suất.
Với những phụ tùng hàng hiệu, hiện đây là một trong những chiếc Kawasaki ZX-10R "khủng" nhất tại Việt Nam hiện nay.