Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước.Tuy nhiên trên thực tế, toàn bộ phần quây gió của xe đã được thiết kế lại theo tiêu chuẩn giải đua WSBK để chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao và hạn chế sự rung của kính chắn gió.Khung của chiếc xe cũng đã được cải tiến để dồn trọng lượng về phía lốp trước nhiều hơn; phanh trước đĩa kép có đường kính tăng lên thành 330 mm và sử dụng heo nhôm nguyên khối Brembo cao cấp nhất. Phanh sau của xe vẫn dùng đĩa 220 mm và heo Nissin.Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền, Với công suất tối đa lên tới 207 hp, ZX-10R còn mạnh hơn cả Ducati 1299 Panigale (205 hp) hay BMW S1000RR (199 hp).Hệ thống điện tử của ZX-10R được xây dựng trên một bộ điều khiển trung tâm của Bosch, có khả năng thu thập các thông tin khác nhau như lực phanh, độ mở tay ga, vòng tua máy... và phân tích bằng phần mềm đặc biệt của hãng để điều chỉnh lại các chế độ lái một cách tự động giống xe đua WSBK.Kawasaki cũng đã làm việc chặt chẽ với đội đua WSBK của họ để tạo ra bộ phuộc trước Showa hoàn toàn mới cho ZX-10R, với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi phuộc.Nhờ có bình khí ni-tơ này, dầu của hệ thống giảm xóc sẽ được bơm một cách hiệu quả và đồng đều hơn. Đương nhiên, mỗi cây phuộc cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún và độ cứng một cách độc lập. Kawasaki cho rằng bộ giảm xóc Showa mới của họ sẽ cải thiện cảm giác lái, độ ổn định khi phanh và cảm giác ngồi êm hơn.Cùng với nhiều cải tiến khác, ZX-10R thế hệ mới đã khắc phục 2 nhược điểm lớn nhất: hơi thua kém về công suất và các công nghệ trang bị trên xe. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản màu sắc và có tùy chọn phanh ABS.Phiên bản màu đen không ABS có giá 15.000 USD, và đắt hơn 1000 USD nếu có thêm ABS. Tương tự, bản màu xanh Kawa, với giá khởi điểm 15.300 USD cũng sẽ có giá 16.300 USD nếu kèm theo ABS.
Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Kawasaki Ninja ZX-10R thế hệ mới không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thế hệ trước.
Tuy nhiên trên thực tế, toàn bộ phần quây gió của xe đã được thiết kế lại theo tiêu chuẩn giải đua WSBK để chiếc xe ổn định hơn ở tốc độ cao và hạn chế sự rung của kính chắn gió.
Khung của chiếc xe cũng đã được cải tiến để dồn trọng lượng về phía lốp trước nhiều hơn; phanh trước đĩa kép có đường kính tăng lên thành 330 mm và sử dụng heo nhôm nguyên khối Brembo cao cấp nhất. Phanh sau của xe vẫn dùng đĩa 220 mm và heo Nissin.
Khối động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng của thế hệ cũ nay đã được Kawasaki thiết kế lại và thay đổi gần như tất cả các chi tiết để đạt công suất lớn hơn ở số vòng tua máy lớn và tăng độ bền, Với công suất tối đa lên tới 207 hp, ZX-10R còn mạnh hơn cả Ducati 1299 Panigale (205 hp) hay BMW S1000RR (199 hp).
Hệ thống điện tử của ZX-10R được xây dựng trên một bộ điều khiển trung tâm của Bosch, có khả năng thu thập các thông tin khác nhau như lực phanh, độ mở tay ga, vòng tua máy... và phân tích bằng phần mềm đặc biệt của hãng để điều chỉnh lại các chế độ lái một cách tự động giống xe đua WSBK.
Kawasaki cũng đã làm việc chặt chẽ với đội đua WSBK của họ để tạo ra bộ phuộc trước Showa hoàn toàn mới cho ZX-10R, với bình khí ni-tơ nén ở cuối mỗi phuộc.
Nhờ có bình khí ni-tơ này, dầu của hệ thống giảm xóc sẽ được bơm một cách hiệu quả và đồng đều hơn. Đương nhiên, mỗi cây phuộc cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún và độ cứng một cách độc lập. Kawasaki cho rằng bộ giảm xóc Showa mới của họ sẽ cải thiện cảm giác lái, độ ổn định khi phanh và cảm giác ngồi êm hơn.
Cùng với nhiều cải tiến khác, ZX-10R thế hệ mới đã khắc phục 2 nhược điểm lớn nhất: hơi thua kém về công suất và các công nghệ trang bị trên xe. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản màu sắc và có tùy chọn phanh ABS.
Phiên bản màu đen không ABS có giá 15.000 USD, và đắt hơn 1000 USD nếu có thêm ABS. Tương tự, bản màu xanh Kawa, với giá khởi điểm 15.300 USD cũng sẽ có giá 16.300 USD nếu kèm theo ABS.