Năm ngoái, thương hiệu Jeep đã gây bất ngờ cho đám đông quan tâm tới sự kiện Easter Jeep Safari khi hé lộ mẫu xe Jeep Wrangler Magneto chạy điện mới. Mẫu xe concept off-road này đã chứng minh rằng một hệ truyền động chạy bằng pin-điện sẽ hoàn toàn phù hợp với di sản về khả năng off-road của Wrangler.Giờ đây, hãng xe Mỹ đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept, được mô tả như một mẫu xe địa hình tuyệt vời được thiết kế để đưa người lái và hành khách tới mọi nơi.So sánh với mẫu xe trước, Magneto 2.0 mạnh mẽ hơn nhiều, với mô tơ điện hướng trục chế tạo riêng đặt phía trước, tạo ra công suất 625 mã lực và 1.151 Nm mô-men xoắn cực đại cho các bánh xe — nhiều hơn gấp ba lần công suất mô-men xoắn của mẫu concept năm ngoái.Jeep nói rằng cường độ dòng điện cực đại trong hệ thống lực đẩy đã tăng hơn gấp đôi lên 600 amps, với hệ truyền động điện mới có thể duy trì cường độ dòng điện tối đa trong 10 giây. Điều này cho phép Magneto 2.0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2 giây. Tương tự như chiếc Magneto ban đầu, phiên bản 2.0 cũng có trang bị 4 bộ pin lithium-ion được phân bổ khắp khung gầm để cân bằng trọng lượng. Chúng có tổng dung lượng 70 kWh và chạy hệ thống 800 volt.Một yếu tố quan trọng khác được giữ lại từ chiếc xe năm ngoái là hộp số sàn 6 cấp, mặc dù tỷ số truyền đầu tiên trong hộp số sàn đã được thay đổi từ 5,13 thành 3,36. Kết hợp với hộp phân phối Rock-Trac của Jeep Wrangler Rubicon, Magneto 2.0 được giới thiệu là có bản lĩnh leo địa hình đá “vô đối” với khả năng phân phối lực mô-men xoắn theo yêu cầu tức thì.Ngoài ra, hệ truyền động điện cũng bao gồm một bộ biến tần có nguồn gốc từ xe đua, có thể chuyển đổi nguồn DC thành AC cho mô tơ công nghệ cao hoạt động ở tốc độ lên đến 5.250 vòng/phút.Mặc dù dựa trên phong cách thân xe Wrangler 2 cửa, mẫu concept Magneto 2.0 có trục cơ sở dài hơn 12 inch (30 cm) để tạo không gian cho các thành phần hệ truyền động bổ sung. Trục cơ sở kéo dài còn mang lại cho chiếc xe tỷ lệ kích thước tương tự như mẫu "LJ" Wrangler Unlimited từ năm 2004-2006.Các phụ tùng chuyên dụng off-road bao gồm bộ nâng 3 inch làm riêng, bộ lốp địa hình 40 inch bọc quanh bộ la-zăng 20 inch, trục trước Dynatrac 60 Pro-Rock và trục sau Pro-Rock Dynatrac 80, với tỷ lệ 5,38 và bộ khóa vi sai cho cả hai trục, trục truyền động độ riêng, và hệ thống treo địa hình.Về khía cạnh kiểu dáng, Jeep Wrangler Magneto 2.0 địa hình mang đến những tấm cản va nhẹ độ riêng, vòm bánh xe bằng sợi carbon, màu sơn Surf Blue, cột B bằng sợi carbon, nóc xe kiểu “bikini”, và nắp capô xe bằng sợi carbon với cửa sổ trong suốt màu xanh lam, cung cấp cái nhìn thoáng qua về nguồn điện bên dướiVideo: Chi tiết Jeep Wrangler Magneto 2.0 - concept địa hình chạy điện.
Năm ngoái, thương hiệu Jeep đã gây bất ngờ cho đám đông quan tâm tới sự kiện Easter Jeep Safari khi hé lộ mẫu xe Jeep Wrangler Magneto chạy điện mới. Mẫu xe concept off-road này đã chứng minh rằng một hệ truyền động chạy bằng pin-điện sẽ hoàn toàn phù hợp với di sản về khả năng off-road của Wrangler.
Giờ đây, hãng xe Mỹ đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept, được mô tả như một mẫu xe địa hình tuyệt vời được thiết kế để đưa người lái và hành khách tới mọi nơi.
So sánh với mẫu xe trước, Magneto 2.0 mạnh mẽ hơn nhiều, với mô tơ điện hướng trục chế tạo riêng đặt phía trước, tạo ra công suất 625 mã lực và 1.151 Nm mô-men xoắn cực đại cho các bánh xe — nhiều hơn gấp ba lần công suất mô-men xoắn của mẫu concept năm ngoái.
Jeep nói rằng cường độ dòng điện cực đại trong hệ thống lực đẩy đã tăng hơn gấp đôi lên 600 amps, với hệ truyền động điện mới có thể duy trì cường độ dòng điện tối đa trong 10 giây. Điều này cho phép Magneto 2.0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2 giây. Tương tự như chiếc Magneto ban đầu, phiên bản 2.0 cũng có trang bị 4 bộ pin lithium-ion được phân bổ khắp khung gầm để cân bằng trọng lượng. Chúng có tổng dung lượng 70 kWh và chạy hệ thống 800 volt.
Một yếu tố quan trọng khác được giữ lại từ chiếc xe năm ngoái là hộp số sàn 6 cấp, mặc dù tỷ số truyền đầu tiên trong hộp số sàn đã được thay đổi từ 5,13 thành 3,36. Kết hợp với hộp phân phối Rock-Trac của Jeep Wrangler Rubicon, Magneto 2.0 được giới thiệu là có bản lĩnh leo địa hình đá “vô đối” với khả năng phân phối lực mô-men xoắn theo yêu cầu tức thì.
Ngoài ra, hệ truyền động điện cũng bao gồm một bộ biến tần có nguồn gốc từ xe đua, có thể chuyển đổi nguồn DC thành AC cho mô tơ công nghệ cao hoạt động ở tốc độ lên đến 5.250 vòng/phút.
Mặc dù dựa trên phong cách thân xe Wrangler 2 cửa, mẫu concept Magneto 2.0 có trục cơ sở dài hơn 12 inch (30 cm) để tạo không gian cho các thành phần hệ truyền động bổ sung. Trục cơ sở kéo dài còn mang lại cho chiếc xe tỷ lệ kích thước tương tự như mẫu "LJ" Wrangler Unlimited từ năm 2004-2006.
Các phụ tùng chuyên dụng off-road bao gồm bộ nâng 3 inch làm riêng, bộ lốp địa hình 40 inch bọc quanh bộ la-zăng 20 inch, trục trước Dynatrac 60 Pro-Rock và trục sau Pro-Rock Dynatrac 80, với tỷ lệ 5,38 và bộ khóa vi sai cho cả hai trục, trục truyền động độ riêng, và hệ thống treo địa hình.
Về khía cạnh kiểu dáng, Jeep Wrangler Magneto 2.0 địa hình mang đến những tấm cản va nhẹ độ riêng, vòm bánh xe bằng sợi carbon, màu sơn Surf Blue, cột B bằng sợi carbon, nóc xe kiểu “bikini”, và nắp capô xe bằng sợi carbon với cửa sổ trong suốt màu xanh lam, cung cấp cái nhìn thoáng qua về nguồn điện bên dưới
Video: Chi tiết Jeep Wrangler Magneto 2.0 - concept địa hình chạy điện.