Hiện tại các đại lý Hyundai trên toàn quốc đang quảng cáo rầm rộ tính năng mới Cân bằng điện tử VSC trên dòng xe Hyundai Grand i10 2018 bản hatchback. Như vậy bên cạnh dòng xe Elantra 1.6 AT được bổ sung VSC thì dòng xe nhỏ Grand i10 bản 1.2 cũng đã được trang bị tính năng này.Ngoài việc nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử thì các trang thiết bị khác cũng như thông số kỹ thuật của Hyundai Grand i10 1.2 AT hatchback mới cũng sẽ không thay đổi so với trước. Các phiên bản khác của Grand i10 không được trang bị tính năng này. Xe vẫn được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công.Về mặt kĩ thuật, Grand i10 mới sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc. Trong đó phiên bản Hatchback có chỉ số dài x rộng x cao lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505mm, còn phiên bản sedan tương ứng là 3.995 x 1.660 x 1.505mm. Xe vẫn giữ phong cách thiết kế cá tính, thời trang mang cảm hứng “Điêu khắc dòng chảy 2.0” như bản tiền nhiệm trước đó.Bên trong nội thất, i10 ứng dụng thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) tiên tiến của nhà sản xuất ôtô Hyundai, nhấn mạnh tới sự tiện dụng, hợp lý trong cách bố trí các nút chức năng. Những tiện nghi chủ đạo gồm màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, tích hợp Bluetooth/AUX/MP3/Radio, hệ thống âm thanh 4 loa...Đáng chú ý, trên mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 mới này, nó được xem là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B tại Việt Nam hiện nay được trang bị hệ thống dẫn đường GPS do Hyundai phát triển riêng cho nhu cầu sử dụng tại Việt Nam với nhiều thông tin địa điểm...Những trang bị có thể kể tới: hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng… Xe cũng có đủ các tính năng an toàn như ABS, EBD, hai túi khí phía trước…Về vận hành, Hyundai Grand i10 mới được trang bị hai lựa chọn động cơ gồm Kappa 1.0L (công suất 66 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút / mô men xoắn cực đại 94Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút), và Kappa 1.2L (công suất 87 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút / mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút).Grand i10 cao cấp với động cơ 1.2l và hộp số 4 cấp tự động. Với hệ động lực này, "môi trường" hoàn hảo nhất của Grand i10 là trong thành phố khi xe tăng tốc mượt mà, không có độ "lì" máy. Tuy nhiên khi ở trên cao tốc, chiếc xe tỏ ra bất lợi trong các tình huống vượt nhanh do động cơ nhỏ.Ngay cả khi đạp hết ga, Grand i10 vẫn phải có độ trễ tới khoảng 1 giây mới có thể bắt đầu tăng tốc. Mặc dù vậy, khi đã lấy được "đà", chiếc xe vẫn có thể tăng tốc đều và ổn định. Để có khả năng tăng tốc tốt hơn, người lái có thể chuyển số về chế độ lên xuống bằng tay. Ở cấp số 1, dải tua máy của Grand i10 khá ngắn, khiến người lái phải nhanh chóng chuyển số hơn để tránh "gào máy".
Khi chạy trên điều kiện đường xấu, thân xe vẫn giữ được sự chắc chắn nhưng người ngồi trong cabin vẫn có thể thấy rõ tiếng ồn và độ rung dội từ sàn xe. Tuy nhiên, khả năng cách âm của xe cũng vẫn đạt mức khá tốt trong điều kiện đường tốt. Tay lái trên Grand i10 mới nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được độ "thật" và ổn định. Ở tốc độ trên 120 km/h, vô-lăng của xe vẫn không có sự rung lắc.Nhìn chung, Grand i10 mới vẫn là một sự lựa chọn tốt trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam khi có khá nhiều trang bị đi kèm, khả năng vận hành ổn định và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt. Hiện nay, phiên bản Grand i10 1.2AT đang có giá 395 triệu đồng cho cả 2 kiểu thân xe và đặc biệt được trang bị thêm tính năng cân bằng điện tử VSC.Video: Đánh giá xe Hyundai Grand i10 mới tại Việt Nam.
Hiện tại các đại lý Hyundai trên toàn quốc đang quảng cáo rầm rộ tính năng mới Cân bằng điện tử VSC trên dòng xe Hyundai Grand i10 2018 bản hatchback. Như vậy bên cạnh dòng xe Elantra 1.6 AT được bổ sung VSC thì dòng xe nhỏ Grand i10 bản 1.2 cũng đã được trang bị tính năng này.
Ngoài việc nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử thì các trang thiết bị khác cũng như thông số kỹ thuật của Hyundai Grand i10 1.2 AT hatchback mới cũng sẽ không thay đổi so với trước. Các phiên bản khác của Grand i10 không được trang bị tính năng này. Xe vẫn được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công.
Về mặt kĩ thuật,
Grand i10 mới sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc. Trong đó phiên bản Hatchback có chỉ số dài x rộng x cao lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505mm, còn phiên bản sedan tương ứng là 3.995 x 1.660 x 1.505mm. Xe vẫn giữ phong cách thiết kế cá tính, thời trang mang cảm hứng “Điêu khắc dòng chảy 2.0” như bản tiền nhiệm trước đó.
Bên trong nội thất, i10 ứng dụng thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) tiên tiến của nhà sản xuất ôtô Hyundai, nhấn mạnh tới sự tiện dụng, hợp lý trong cách bố trí các nút chức năng. Những tiện nghi chủ đạo gồm màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, tích hợp Bluetooth/AUX/MP3/Radio, hệ thống âm thanh 4 loa...
Đáng chú ý, trên mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 mới này, nó được xem là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B tại Việt Nam hiện nay được trang bị hệ thống dẫn đường GPS do Hyundai phát triển riêng cho nhu cầu sử dụng tại Việt Nam với nhiều thông tin địa điểm...
Những trang bị có thể kể tới: hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng… Xe cũng có đủ các tính năng an toàn như ABS, EBD, hai túi khí phía trước…
Về vận hành, Hyundai Grand i10 mới được trang bị hai lựa chọn động cơ gồm Kappa 1.0L (công suất 66 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút / mô men xoắn cực đại 94Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút), và Kappa 1.2L (công suất 87 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút / mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút).
Grand i10 cao cấp với động cơ 1.2l và hộp số 4 cấp tự động. Với hệ động lực này, "môi trường" hoàn hảo nhất của Grand i10 là trong thành phố khi xe tăng tốc mượt mà, không có độ "lì" máy. Tuy nhiên khi ở trên cao tốc, chiếc xe tỏ ra bất lợi trong các tình huống vượt nhanh do động cơ nhỏ.
Ngay cả khi đạp hết ga, Grand i10 vẫn phải có độ trễ tới khoảng 1 giây mới có thể bắt đầu tăng tốc. Mặc dù vậy, khi đã lấy được "đà", chiếc xe vẫn có thể tăng tốc đều và ổn định. Để có khả năng tăng tốc tốt hơn, người lái có thể chuyển số về chế độ lên xuống bằng tay. Ở cấp số 1, dải tua máy của Grand i10 khá ngắn, khiến người lái phải nhanh chóng chuyển số hơn để tránh "gào máy".
Khi chạy trên điều kiện đường xấu, thân xe vẫn giữ được sự chắc chắn nhưng người ngồi trong cabin vẫn có thể thấy rõ tiếng ồn và độ rung dội từ sàn xe. Tuy nhiên, khả năng cách âm của xe cũng vẫn đạt mức khá tốt trong điều kiện đường tốt. Tay lái trên Grand i10 mới nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được độ "thật" và ổn định. Ở tốc độ trên 120 km/h, vô-lăng của xe vẫn không có sự rung lắc.
Nhìn chung, Grand i10 mới vẫn là một sự lựa chọn tốt trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam khi có khá nhiều trang bị đi kèm, khả năng vận hành ổn định và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt. Hiện nay, phiên bản Grand i10 1.2AT đang có giá 395 triệu đồng cho cả 2 kiểu thân xe và đặc biệt được trang bị thêm tính năng cân bằng điện tử VSC.
Video: Đánh giá xe Hyundai Grand i10 mới tại Việt Nam.