Chiếc Ford Escort được độ lại dành cho Ken Block thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe, sản xuất từ năm 1978. Ford Escort được coi là một trong những mẫu xe đua rally thành công nhất trong lịch sử, với "bảng thành tích" đáng tự hào trước khi bị thay thế bằng Ford Focus WRC.Được độ lại để quay phần 8 của loạt video biểu diễn kỹ thuật lái xe Gymkhana, Escort cũng là chiếc xe đầu tiên chỉ dẫn động cầu sau mà Ken Block sử dụng trong Gymkhana.Về ngoại hình, chiếc xe đã được lắp bộ widebody do hãng Rocket Bunny của Nhật "thửa riêng", mâm fifteen52 hình sao nổi bật cùng nước sơn màu đen mờ.Ở phía sau chiếc xe được lắp một cánh đuôi nhỏ trên nắp khoang hành lý. Chiều cao của chiếc Escort cũng được hạ thấp rất nhiều so với nguyên bản bởi hệ thống treo hiệu năng cao, thiết kế dành riêng để drift.Là một chiếc xe đua, nội thất của chiếc Ford Escort Mk2 RS cũng đã bị lột đi hoàn toàn các trang bị tiện nghi.Xe được trang bị những chiếc ghế thể thao Recaro và bộ khung hợp kim gia cường đặc biệt.Cần phanh tay cùng với cần số của xe cũng đã được đặt cao hơn bình thường để Ken Block có thể nhanh chóng thao tác khi biểu diễn cùng chiếc xe."Trái tim" của chiếc Escort đặc biệt này là khối động cơ 2.5l Millington 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với số vòng tua cực đại lên tới 9000 rpm và công suất 333 mã lực.Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn tuần tự 6 cấp. Ngoài ra, toàn bộ các chi tiết hệ động lực và hệ thống treo của chiếc Escort cũng đã sử dụng những phụ tùng có chất lượng cao nhất từ các nhà cung cấp cho giải đua WRC.Ken Block chia sẻ rằng anh đã mua chiếc Escort này từ năm 2008 và nó mang một ý nghĩa đặc biệt khi là chiếc xe Ford rally đầu tiên của anh.Cùng với chiếc Escort, Ken Block sẽ quay trở lại trong video Gymkhana 8, dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2016.
Chiếc Ford Escort được độ lại dành cho Ken Block thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe, sản xuất từ năm 1978. Ford Escort được coi là một trong những mẫu xe đua rally thành công nhất trong lịch sử, với "bảng thành tích" đáng tự hào trước khi bị thay thế bằng Ford Focus WRC.
Được độ lại để quay phần 8 của loạt video biểu diễn kỹ thuật lái xe Gymkhana, Escort cũng là chiếc xe đầu tiên chỉ dẫn động cầu sau mà Ken Block sử dụng trong Gymkhana.
Về ngoại hình, chiếc xe đã được lắp bộ widebody do hãng Rocket Bunny của Nhật "thửa riêng", mâm fifteen52 hình sao nổi bật cùng nước sơn màu đen mờ.
Ở phía sau chiếc xe được lắp một cánh đuôi nhỏ trên nắp khoang hành lý. Chiều cao của chiếc Escort cũng được hạ thấp rất nhiều so với nguyên bản bởi hệ thống treo hiệu năng cao, thiết kế dành riêng để drift.
Là một chiếc xe đua, nội thất của chiếc Ford Escort Mk2 RS cũng đã bị lột đi hoàn toàn các trang bị tiện nghi.
Xe được trang bị những chiếc ghế thể thao Recaro và bộ khung hợp kim gia cường đặc biệt.
Cần phanh tay cùng với cần số của xe cũng đã được đặt cao hơn bình thường để Ken Block có thể nhanh chóng thao tác khi biểu diễn cùng chiếc xe.
"Trái tim" của chiếc Escort đặc biệt này là khối động cơ 2.5l Millington 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên với số vòng tua cực đại lên tới 9000 rpm và công suất 333 mã lực.
Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn tuần tự 6 cấp. Ngoài ra, toàn bộ các chi tiết hệ động lực và hệ thống treo của chiếc Escort cũng đã sử dụng những phụ tùng có chất lượng cao nhất từ các nhà cung cấp cho giải đua WRC.
Ken Block chia sẻ rằng anh đã mua chiếc Escort này từ năm 2008 và nó mang một ý nghĩa đặc biệt khi là chiếc xe Ford rally đầu tiên của anh.
Cùng với chiếc Escort, Ken Block sẽ quay trở lại trong video Gymkhana 8, dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2016.