Là phiên bản thu nhỏ của dòng Honda Dream 250 ra đời trước, Honda C92 Benly được ra mắt lần đầu vào năm 1959. Ngoài ra, Honda còn sản xuất thêm cả phiên bản thể thao CB92 Sports và bản C95 với động cơ 150 cc lớn hơn.Chữ "Benly" trong tên gọi của xe có nguồn gốc từ "benri", trong tiếng Nhật có nghĩa là tiện lợi. C92 Benly chính là mẫu xe nam côn tay 2 xi-lanh nhỏ nhất của Honda được xuất khẩu tới châu Âu và Mỹ trong khoảng thời gian từ 1959-1965.Ra đời vào cùng thời kỳ với những mẫu xe Honda phân khối nhỏ nổi tiếng như Super Cub C100 và SS50 (hay còn được biết đến ở Việt Nam dưới tên gọi Honda 67), C92 Benly có nhiều chi tiết thiết kế khá giống với 2 mẫu xe này.Trong đó, bộ giảm xóc "giò gà" đặc trưng của Cub có thể được tìm thấy trên Honda C92 Benly, cùng với các tấm ốp nhựa 2 bên khung xe bằng thép dập được hàn kín với nhau ở giữa. Bình xăng của chiếc xe cũng được ốp inox bóng và má cao su như SS50, nhưng có dung tích lớn hơn là 10,1 lít.Nhìn vào tay lái, có thể thấy rằng chiếc C92 Benly của người sưu tập xe tại Hà Nội này là phiên bản xuất Mỹ, thay vì bản dành cho thị trường châu Âu. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản đó là bản châu Âu sử dụng tay lái phẳng dạng thép dập như Super Cub C100, trong khi tay lái của bản Mỹ có dạng ống tuýp uốn cao.Một điểm đặc trưng của dòng Benly từ Honda đó là cặp pô "quả nhót" chạy song song hai bên thân xe. Ngoài ra, khác với nhiều mẫu xe côn tay khác, dòng Benly có hộp xích kín như những mẫu xe underbone côn tự động của Honda. Ra đời từ năm 1962, tất cả các phiên bản của xe đều khởi động bằng cần đạp và sử dụng hệ thống điện 6V má vít."Trái tim" của C92 Benly là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van đặt dọc với dung tích xi-lanh 125 cc và 4 cấp số, đem tới công suất tối đa 11,5 mã lực tại 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,82 Nm tại 8200 vòng/phút. Vào thời điểm đó, chiếc xe có công suất khá lớn so với một mẫu xe 125 cc.C92 Benly sử dụng phanh đùm cùng vành nan có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. Sau khi C92 và C95 ngừng sản xuất, tên gọi Benly tiếp tục được sử dụng cho nhiều dòng xe côn tay của Honda, trong đó có chiếc CD125T nổi tiếng, được dân chơi Việt Nam biết tới với tên gọi "Hoàng tử đen".Trải qua 51 năm, dù không tránh khỏi dấu ấn thời gian nhưng một chiếc Honda C92 Benly "đời cuối" từ năm 1965 này vẫn ở trong tình trạng "zin" gần như hoàn toàn và được bảo quản cẩn thận bởi một người sưu tập xe tại Hà Nội.
Là phiên bản thu nhỏ của dòng Honda Dream 250 ra đời trước, Honda C92 Benly được ra mắt lần đầu vào năm 1959. Ngoài ra, Honda còn sản xuất thêm cả phiên bản thể thao CB92 Sports và bản C95 với động cơ 150 cc lớn hơn.
Chữ "Benly" trong tên gọi của xe có nguồn gốc từ "benri", trong tiếng Nhật có nghĩa là tiện lợi. C92 Benly chính là mẫu xe nam côn tay 2 xi-lanh nhỏ nhất của Honda được xuất khẩu tới châu Âu và Mỹ trong khoảng thời gian từ 1959-1965.
Ra đời vào cùng thời kỳ với những mẫu xe Honda phân khối nhỏ nổi tiếng như Super Cub C100 và SS50 (hay còn được biết đến ở Việt Nam dưới tên gọi Honda 67), C92 Benly có nhiều chi tiết thiết kế khá giống với 2 mẫu xe này.
Trong đó, bộ giảm xóc "giò gà" đặc trưng của Cub có thể được tìm thấy trên Honda C92 Benly, cùng với các tấm ốp nhựa 2 bên khung xe bằng thép dập được hàn kín với nhau ở giữa. Bình xăng của chiếc xe cũng được ốp inox bóng và má cao su như SS50, nhưng có dung tích lớn hơn là 10,1 lít.
Nhìn vào tay lái, có thể thấy rằng chiếc C92 Benly của người sưu tập xe tại Hà Nội này là phiên bản xuất Mỹ, thay vì bản dành cho thị trường châu Âu. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản đó là bản châu Âu sử dụng tay lái phẳng dạng thép dập như Super Cub C100, trong khi tay lái của bản Mỹ có dạng ống tuýp uốn cao.
Một điểm đặc trưng của dòng Benly từ Honda đó là cặp pô "quả nhót" chạy song song hai bên thân xe. Ngoài ra, khác với nhiều mẫu xe côn tay khác, dòng Benly có hộp xích kín như những mẫu xe underbone côn tự động của Honda. Ra đời từ năm 1962, tất cả các phiên bản của xe đều khởi động bằng cần đạp và sử dụng hệ thống điện 6V má vít.
"Trái tim" của C92 Benly là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van đặt dọc với dung tích xi-lanh 125 cc và 4 cấp số, đem tới công suất tối đa 11,5 mã lực tại 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,82 Nm tại 8200 vòng/phút. Vào thời điểm đó, chiếc xe có công suất khá lớn so với một mẫu xe 125 cc.
C92 Benly sử dụng phanh đùm cùng vành nan có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. Sau khi C92 và C95 ngừng sản xuất, tên gọi Benly tiếp tục được sử dụng cho nhiều dòng xe côn tay của Honda, trong đó có chiếc CD125T nổi tiếng, được dân chơi Việt Nam biết tới với tên gọi "Hoàng tử đen".
Trải qua 51 năm, dù không tránh khỏi dấu ấn thời gian nhưng một chiếc Honda C92 Benly "đời cuối" từ năm 1965 này vẫn ở trong tình trạng "zin" gần như hoàn toàn và được bảo quản cẩn thận bởi một người sưu tập xe tại Hà Nội.