Bên cạnh các dòng xe Dream, những phiên bản của dòng Honda Wave cũng rất được người dân Việt ưa chuộng do có giá rẻ và động cơ bền bỉ. Kể từ khi ra mắt vào 2002, Honda Wave Alpha càng giúp Honda Việt Nam mở rộng thị phần trong phân khúc xe số phổ thông và đặt "dấu chấm hết" cho những dòng xe Trung Quốc giá rẻ, chất lượng kém một thời.Không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, Honda Wave Alpha cũng được không ít người chơi xe Việt Nam độ lại theo nhiều phong cách khác nhau, trong đó quen thuộc nhất là độ kiểng. Để khiến chiếc xe số phổ thông Wave Alpha của mình hấp dẫn hơn, một biker Sài Gòn đã đầu tư trang bị cho chiếc xe loạt "đồ chơi" hàng hiệu, khiến nó trở nên bắt mắt hơn.Trên bản độ này, hệ thống phanh đã được chủ xe đặc biệt chú trọng với phanh trước nâng cấp bằng đĩa Galfer, heo Brembo Billet, dây dầu Earl's và kết thúc bằng tay phanh CRG RC2. Nằm phía trên tay lái của chiếc xe còn có cặp bao tay Domino.Theo đúng phong cách kiểng, xe được trang bị baga 10 ly xi 7 màu ở lườn và gác chân "giò gà" từ phiên bản Wave Nice Thái Lan. Bánh trước và sau của chiếc xe vẫn là loại bánh căm, nhưng được nâng cấp niềng sắt thành niềng nhôm RCB trọng lượng nhẹ kèm đùm inox.Ở phía sau, thay vì phanh đùm nguyên bản, chiếc Wave đã được chủ xe nâng cấp lên phanh đĩa với heo Brembo, bên cạnh là cây pô với ốp Future xi xanh. Hệ thống phuộc sau là một chi tiết đáng giá trên chiếc Wave này khi nó đã được nâng cấp bằng loại Nitron bình dầu rời.Hoàn thành bản độ là bộ tem ánh kim từ Wave R ở Phillipines và một số chi tiết bắt ốc kiểng đầy màu sắc. Theo phong cách kiểng quen thuộc với những dòng xe số phổ thông, biker Sài Gòn đã độ lại chiếc Honda Wave Alpha với loạt "đồ chơi" từ những thương hiệu tên tuổi trong ngành xe.
Bên cạnh các dòng xe Dream, những phiên bản của dòng Honda Wave cũng rất được người dân Việt ưa chuộng do có giá rẻ và động cơ bền bỉ. Kể từ khi ra mắt vào 2002, Honda Wave Alpha càng giúp Honda Việt Nam mở rộng thị phần trong phân khúc xe số phổ thông và đặt "dấu chấm hết" cho những dòng xe Trung Quốc giá rẻ, chất lượng kém một thời.
Không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, Honda Wave Alpha cũng được không ít người chơi xe Việt Nam độ lại theo nhiều phong cách khác nhau, trong đó quen thuộc nhất là độ kiểng. Để khiến chiếc xe số phổ thông Wave Alpha của mình hấp dẫn hơn, một biker Sài Gòn đã đầu tư trang bị cho chiếc xe loạt "đồ chơi" hàng hiệu, khiến nó trở nên bắt mắt hơn.
Trên bản độ này, hệ thống phanh đã được chủ xe đặc biệt chú trọng với phanh trước nâng cấp bằng đĩa Galfer, heo Brembo Billet, dây dầu Earl's và kết thúc bằng tay phanh CRG RC2. Nằm phía trên tay lái của chiếc xe còn có cặp bao tay Domino.
Theo đúng phong cách kiểng, xe được trang bị baga 10 ly xi 7 màu ở lườn và gác chân "giò gà" từ phiên bản Wave Nice Thái Lan. Bánh trước và sau của chiếc xe vẫn là loại bánh căm, nhưng được nâng cấp niềng sắt thành niềng nhôm RCB trọng lượng nhẹ kèm đùm inox.
Ở phía sau, thay vì phanh đùm nguyên bản, chiếc Wave đã được chủ xe nâng cấp lên phanh đĩa với heo Brembo, bên cạnh là cây pô với ốp Future xi xanh. Hệ thống phuộc sau là một chi tiết đáng giá trên chiếc Wave này khi nó đã được nâng cấp bằng loại Nitron bình dầu rời.
Hoàn thành bản độ là bộ tem ánh kim từ Wave R ở Phillipines và một số chi tiết bắt ốc kiểng đầy màu sắc. Theo phong cách kiểng quen thuộc với những dòng xe số phổ thông, biker Sài Gòn đã độ lại chiếc Honda Wave Alpha với loạt "đồ chơi" từ những thương hiệu tên tuổi trong ngành xe.