So với mẫu StepWGN nguyên bản, chiếc MPV Honda StepWGN Modulo X được bổ sung thêm bộ kit thể thao hiện đại và hầm hố hơn rất nhiều. Lưới tản nhiệt của xe cũng được tạo hình theo phong cách thiết kế mới của xe Honda gần đây, với đường viền chrome mỏng và tinh tế hơn.Phần hốc gió bên dưới của xe giờ đây đã được nối liền với lưới tản nhiệt và cụm đèn phía trước, tạo nên dạng chữ X mạnh mẽ đúng theo cái tên Modulo X. Đèn của xe được phủ lớp màu khói thể thao, đi cùng với đó là sự bổ sung của đèn LED sương mù.Giống như những mẫu xe gia đình Nhật Bản khác, xe sở hữu thiết kế khá đặc biệt, giống như một chiếc hộp di động tiện dụng. Cửa sau xe có thiết kế dạng "Waku Waku", gồm hai cửa dạng cửa tủ, mở bên hông và gồm một cánh lớn, một cánh nhỏ.Khác với loại cửa thông thường, Waku Waku có thể mở ra theo 2 cách khách nhau là mở lên trên hoặc mở ngang. Bên cạnh đó, chiều cao của xe StepWGN được hạ xuống 15 mm để có tính động lực học tốt hơn.Bên trong không gian nội thất là điểm rất cần nhắc đến của mẫu StepWGN Modulo X thế hệ mới. Theo hãng Honda, mẫu xe MPV gia đình này được trang bị không gian nội thất đầy đủ chức năng, chẳng khác gì một “phòng khách trong nhà”.Bên cạnh việc sở hữu không gian nội thất rộng nhất phân khúc. Hệ thống điều khiển của xe cũng được trang bị khá đầy đủ với vô lăng bọc da cùng các nút bấm tiện dụng, linh hoạt.Thêm vào đó, Honda Step WGN thế hệ mới có hệ thống hỗ trợ người lái như dò tìm người đi bộ và cảnh báo va chạm sớm. Những tính năng an toàn khác bao gồm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đèn báo dừng khẩn cấp...Trên mẫu MPV thể thao mới này, hàng ghế thứ ba Magic Seat của xe được trang bị tương tự "người anh em" Honda HR-V của mình từng ra mắt tại thị trường châu Âu. Hàng ghế thứ ba này được thiết kế có thể tách đôi theo tỷ lệ 60-40 để gập xuống sàn.Xe sử dụng loại động cơ VTEC 4 xi-lanh tăng áp dung tích 1,5 lít, cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 203 Nm tại vòng tua 1.600 - 5.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp CVT đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản Modulo X không có hệ dẫn động AWD.Qua thử nghiệm tại Nhật Bản, mẫu xe MPV mới của Honda chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 17 km/lít, tương đương 5,9 lít/100 km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp đối với một mẫu xe đa dụng MPV 6 chỗ như Honda StepWGN.Honda StepWGN Modulo X đang được bán ra tại thị trường Nhật Bản với giá 3,665 triệu Yên (khoảng 790 triệu đồng). Đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà mẫu xe này nhắm đến chính là "người đồng hương" Nissan Serena cũng như Toyota Noah, Voxy và Esquire.
So với mẫu StepWGN nguyên bản, chiếc MPV Honda StepWGN Modulo X được bổ sung thêm bộ kit thể thao hiện đại và hầm hố hơn rất nhiều. Lưới tản nhiệt của xe cũng được tạo hình theo phong cách thiết kế mới của xe Honda gần đây, với đường viền chrome mỏng và tinh tế hơn.
Phần hốc gió bên dưới của xe giờ đây đã được nối liền với lưới tản nhiệt và cụm đèn phía trước, tạo nên dạng chữ X mạnh mẽ đúng theo cái tên Modulo X. Đèn của xe được phủ lớp màu khói thể thao, đi cùng với đó là sự bổ sung của đèn LED sương mù.
Giống như những mẫu xe gia đình Nhật Bản khác, xe sở hữu thiết kế khá đặc biệt, giống như một chiếc hộp di động tiện dụng. Cửa sau xe có thiết kế dạng "Waku Waku", gồm hai cửa dạng cửa tủ, mở bên hông và gồm một cánh lớn, một cánh nhỏ.
Khác với loại cửa thông thường, Waku Waku có thể mở ra theo 2 cách khách nhau là mở lên trên hoặc mở ngang. Bên cạnh đó, chiều cao của xe StepWGN được hạ xuống 15 mm để có tính động lực học tốt hơn.
Bên trong không gian nội thất là điểm rất cần nhắc đến của mẫu StepWGN Modulo X thế hệ mới. Theo hãng Honda, mẫu xe MPV gia đình này được trang bị không gian nội thất đầy đủ chức năng, chẳng khác gì một “phòng khách trong nhà”.
Bên cạnh việc sở hữu không gian nội thất rộng nhất phân khúc. Hệ thống điều khiển của xe cũng được trang bị khá đầy đủ với vô lăng bọc da cùng các nút bấm tiện dụng, linh hoạt.
Thêm vào đó, Honda Step WGN thế hệ mới có hệ thống hỗ trợ người lái như dò tìm người đi bộ và cảnh báo va chạm sớm. Những tính năng an toàn khác bao gồm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đèn báo dừng khẩn cấp...
Trên mẫu MPV thể thao mới này, hàng ghế thứ ba Magic Seat của xe được trang bị tương tự "người anh em" Honda HR-V của mình từng ra mắt tại thị trường châu Âu. Hàng ghế thứ ba này được thiết kế có thể tách đôi theo tỷ lệ 60-40 để gập xuống sàn.
Xe sử dụng loại động cơ VTEC 4 xi-lanh tăng áp dung tích 1,5 lít, cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 203 Nm tại vòng tua 1.600 - 5.000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp CVT đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản Modulo X không có hệ dẫn động AWD.
Qua thử nghiệm tại Nhật Bản, mẫu xe MPV mới của Honda chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 17 km/lít, tương đương 5,9 lít/100 km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp đối với một mẫu xe đa dụng MPV 6 chỗ như Honda StepWGN.
Honda StepWGN Modulo X đang được bán ra tại thị trường Nhật Bản với giá 3,665 triệu Yên (khoảng 790 triệu đồng). Đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà mẫu xe này nhắm đến chính là "người đồng hương" Nissan Serena cũng như Toyota Noah, Voxy và Esquire.