Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức trình làng phiên bản mới của dòng xe môtô cruiser Honda Rebel 500 mới. Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản mới này chính là sự bổ sung thêm lựa chọn màu Đen Xanh và Đen Xám.Mẫu xe môtô Honda Rebel 500 mới được ra mắt thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên tại Triển lãm Thailand motorshow 2016. So với thế hệ đầu tiên, những chiếc Rebel mới đã lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng già cỗi của một chiếc cruiser truyền thống. Xe thuộc dòng cruiser cỡ trung, nhưng lai tạp chút phong cách của dòng bobber hướng tới những người trẻ tuổi.Thiết kế tổng thể của Honda Rebel 500 phiên bản mới rất khó nhận ra điểm khác biệt so với "đàn em" Rebel 300 từng được ra mắt tại Việt Nam trước đây. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn truyền thống, kết hợp với các đèn xi-nhan "hột vịt" nằm đối xứng 2 bên.Dù là một mẫu xe thế hệ mới, tuy nhiên toàn bộ dàn đèn trước của xe vẫn sử dụng bóng sợi đốt bình thường thay vì công nghệ LED mới. Phía trên ghi-đông là cụm đồng hồ hình tròn cổ điển, tuy nhiên lại hiển thị bằng một màn hình LCD đơn sắc duy nhất. Nằm bên dưới màn hình là một số đèn báo nhỏ cùng nút chuyển giữa các chế độ hiển thị của đồng hồ.Mẫu xe Rebel 500 2019 nâng cấp có các kích thước cụ thể D x R x C lần lượt là 2.188 x 820 x 1.094mm, trục cơ sở dài 1.488mm và trọng lượng 190kg. Khác so với những mẫu xe môtô Honda hiện nay, xe lại được trang bị chìa khoá điện phía dưới bình xăng, khá bất tiện cho người sử dụng.Với Rebel 500 và phiên bản nhỏ hơn 300, hãng xe máy Honda cũng đã thu hẹp chiếc xe một cách tối đa để hạn chế cảm giác cồng kềnh của một mẫu cruiser thông thường. Phần bình xăng gợi nhớ tới thiết kế bình "hạt đậu" (peanut) trên những mẫu bobber độ, với dung tích 11,2 lít.Là một chiếc cruiser theo phong cách bobber, Rebel 500 không có tay lái cao, tuy nhiên lại rộng ngang về hai bên. Honda đã hạ chiều cao yên xuống còn 690 mm, giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn có thể làm quen dễ dàng. Xe có yên phụ mini dành cho người ngồi sau, nhưng có thể được tháo ra một cách dễ dàng để tạo dáng bobber thuần.Toàn bộ pad biển số, đèn hậu cùng xi-nhan phía sau của xe được Honda tập trung hoàn toàn vào một cụm ở cuối dè sau. Đèn hậu của xe có thiết kế vuông vức khá xấu và hoàn toàn không ăn nhập với thiết kế tổng thể.Thay vì cấu hình vành nan trước/sau 18 - 15 inch như thế hệ đầu, Rebel 500 mới được trang bị vành đúc 10 cánh xoắn có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. Kết hợp với vành trước là lốp Dunlop đường kính 130/90/16 cùng hệ thống phanh đĩa Nissin. Phuộc trước của Rebel 500 có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm. Ở phía sau, lốp của Rebel 500 nâng lên một chút so với lốp trước, đạt 150/80/16. Hệ thống phanh sau cũng có dạng đĩa đơn nhưng chỉ sử dụng heo Nissin 1 piston, thay vì 2 piston như phía trước. Chiếc xe này cũng được tang bị hệ thống chống bó cứng ABS cho cả 2 bánh, tuy nhiên Honda cũng bán Rebel 500 với bản không ABS tại một số thị trường.Trong khi thế hệ đầu tiên được Honda dựa trên nền tảng khung và động cơ của các dòng CM125/LA250 thì Rebel 500 mới chia sẻ chung khung thép ống dạng kim cương và động cơ của mẫu naked-bike CB500F. Tương tự, Rebel 300 cũng sử dụng chung khung và máy của CB300F.Honda Rebel 500 mới được trang bị hệ thống động cơ 2 xy lanh song song có dung tích xi lanh 471cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ sản sinh công suất tối đa 34 kW tại tua máy 8.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 43.2 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.Ở phiên bản nâng cấp mới này, mẫu xe Honda Rebel 500 chỉ được tạo điểm khác biệt từ lựa chọn màu sơn mới – Đen Xanh và Đen Xám. Tại thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá Honda Rebel 500 bán ra tại Việt Nam là 180 triệu đồng (Đã bao gồm VAT).Đen Xanh mang đến nét khác biệt, thể hiện sự hiện đại trong phong cách mẫu xe và tạo nên tính cách độc đáo cho chủ sở hữu. Màu sắc mới thứ hai của phiên bản lần này là Đen Xám, đặc trưng cho sự “Đơn giản” và “Phong trần” mà Rebel hướng tới.Video: Chi tiết, đánh giá Honda Rebel 500 mới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức trình làng phiên bản mới của dòng xe môtô cruiser Honda Rebel 500 mới. Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản mới này chính là sự bổ sung thêm lựa chọn màu Đen Xanh và Đen Xám.
Mẫu xe môtô Honda Rebel 500 mới được ra mắt thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên tại Triển lãm Thailand motorshow 2016. So với thế hệ đầu tiên, những chiếc Rebel mới đã lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng già cỗi của một chiếc cruiser truyền thống. Xe thuộc dòng cruiser cỡ trung, nhưng lai tạp chút phong cách của dòng bobber hướng tới những người trẻ tuổi.
Thiết kế tổng thể của Honda Rebel 500 phiên bản mới rất khó nhận ra điểm khác biệt so với "đàn em" Rebel 300 từng được ra mắt tại Việt Nam trước đây. Ở phía trước, chiếc xe vẫn sử dụng đèn pha chóa tròn truyền thống, kết hợp với các đèn xi-nhan "hột vịt" nằm đối xứng 2 bên.
Dù là một mẫu xe thế hệ mới, tuy nhiên toàn bộ dàn đèn trước của xe vẫn sử dụng bóng sợi đốt bình thường thay vì công nghệ LED mới. Phía trên ghi-đông là cụm đồng hồ hình tròn cổ điển, tuy nhiên lại hiển thị bằng một màn hình LCD đơn sắc duy nhất. Nằm bên dưới màn hình là một số đèn báo nhỏ cùng nút chuyển giữa các chế độ hiển thị của đồng hồ.
Mẫu xe Rebel 500 2019 nâng cấp có các kích thước cụ thể D x R x C lần lượt là 2.188 x 820 x 1.094mm, trục cơ sở dài 1.488mm và trọng lượng 190kg. Khác so với những mẫu xe môtô Honda hiện nay, xe lại được trang bị chìa khoá điện phía dưới bình xăng, khá bất tiện cho người sử dụng.
Với Rebel 500 và phiên bản nhỏ hơn 300, hãng xe máy Honda cũng đã thu hẹp chiếc xe một cách tối đa để hạn chế cảm giác cồng kềnh của một mẫu cruiser thông thường. Phần bình xăng gợi nhớ tới thiết kế bình "hạt đậu" (peanut) trên những mẫu bobber độ, với dung tích 11,2 lít.
Là một chiếc cruiser theo phong cách bobber, Rebel 500 không có tay lái cao, tuy nhiên lại rộng ngang về hai bên. Honda đã hạ chiều cao yên xuống còn 690 mm, giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn có thể làm quen dễ dàng. Xe có yên phụ mini dành cho người ngồi sau, nhưng có thể được tháo ra một cách dễ dàng để tạo dáng bobber thuần.
Toàn bộ pad biển số, đèn hậu cùng xi-nhan phía sau của xe được Honda tập trung hoàn toàn vào một cụm ở cuối dè sau. Đèn hậu của xe có thiết kế vuông vức khá xấu và hoàn toàn không ăn nhập với thiết kế tổng thể.
Thay vì cấu hình vành nan trước/sau 18 - 15 inch như thế hệ đầu, Rebel 500 mới được trang bị vành đúc 10 cánh xoắn có đường kính 16 inch cho cả 2 bánh. Kết hợp với vành trước là lốp Dunlop đường kính 130/90/16 cùng hệ thống phanh đĩa Nissin. Phuộc trước của Rebel 500 có dạng ống lồng truyền thống với đường kính ti trong 41mm.
Ở phía sau, lốp của Rebel 500 nâng lên một chút so với lốp trước, đạt 150/80/16. Hệ thống phanh sau cũng có dạng đĩa đơn nhưng chỉ sử dụng heo Nissin 1 piston, thay vì 2 piston như phía trước. Chiếc xe này cũng được tang bị hệ thống chống bó cứng ABS cho cả 2 bánh, tuy nhiên Honda cũng bán Rebel 500 với bản không ABS tại một số thị trường.
Trong khi thế hệ đầu tiên được Honda dựa trên nền tảng khung và động cơ của các dòng CM125/LA250 thì Rebel 500 mới chia sẻ chung khung thép ống dạng kim cương và động cơ của mẫu naked-bike CB500F. Tương tự, Rebel 300 cũng sử dụng chung khung và máy của CB300F.
Honda Rebel 500 mới được trang bị hệ thống động cơ 2 xy lanh song song có dung tích xi lanh 471cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ sản sinh công suất tối đa 34 kW tại tua máy 8.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 43.2 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.
Ở phiên bản nâng cấp mới này, mẫu xe Honda Rebel 500 chỉ được tạo điểm khác biệt từ lựa chọn màu sơn mới – Đen Xanh và Đen Xám. Tại thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá Honda Rebel 500 bán ra tại Việt Nam là 180 triệu đồng (Đã bao gồm VAT).
Đen Xanh mang đến nét khác biệt, thể hiện sự hiện đại trong phong cách mẫu xe và tạo nên tính cách độc đáo cho chủ sở hữu. Màu sắc mới thứ hai của phiên bản lần này là Đen Xám, đặc trưng cho sự “Đơn giản” và “Phong trần” mà Rebel hướng tới.
Video: Chi tiết, đánh giá Honda Rebel 500 mới.