Honda HR-V và Accord bị “khai tử” tại Việt Nam do lỗi đánh máy

Google News

(Kiến Thức) - Theo Honda Việt Nam, hiểu lầm tai hại này là do thao tác đánh máy dẫn đến sai sót về Honda HR-V và Accord trong báo cáo kết quả bán hàng tháng 11/2020 của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA).

 
Mới đây, theo báo cáo kết quả bán hàng các thành viên thuộc Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) ở tháng 11 vừa qua, thông tin Honda HR-V và Honda Accord bán ra 0 xe khiến nhiều người dùng ngỡ ngàng, cho rằng 2 mẫu xe này bị “khai tử”. Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã nhanh chóng đính chính và khẳng định đây là thông tin sai lầm, bắt nguồn từ sai sót trong quá trình nhập số liệu của VAMA.
Honda HR-V va Accord bi “khai tu” tai Viet Nam do loi danh may
Theo Honda Việt Nam đính chính, thực tế ở tháng 11 vừa qua Honda HR-V bán ra được 156 xe. 
Theo Honda Việt Nam đính chính, thực tế ở tháng 11 vừa qua doanh số Honda HR-V bán ra được 156 xe còn Honda Accord giao được 36 chiếc tới tay khách hàng. Điều này cũng hợp lý bởi theo bảng số liệu trên của VAMA, Honda Odyssey và Honda Jazz lại có kết quả bán hàng tương ứng là 215 xe và 36 chiếc trong khi 2 mẫu xe này vốn đã bị dừng bán từ lâu. Dẫu vậy, thông tin Honda City không bán ra xe nào trong tháng 11 vừa qua vẫn chính xác do mẫu thế hệ cũ của mẫu sedan hạng B này đã được bán hết từ tháng 10 trước đó còn thế hệ mới phải đến đầu tháng 12 vừa qua mới được ra mắt.
Honda HR-V va Accord bi “khai tu” tai Viet Nam do loi danh may-Hinh-2
Bảng thống kê kết quả bán hàng được VAMA công bố cho thấy không có một mẫu Honda HR-V và Honda Accord được bán ra ở tháng 11 vừa qua. 
Honda HR-V tuy không phải là mẫu xe “hot” trong phân khúc SUV đô thị cỡ B như Kia Seltos, Hyundai Kona do giá bán có phần hơi cao nhưng vẫn được một bộ phận người dùng ưa chuộng. Mẫu xe này vẫn thường xuyên duy trì được sức bán ổn định ở mức 200 xe/ tháng nhưng có lẽ do tâm lý chạy ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, sức tiêu thụ của HR-V có phần sụt giảm ở tháng 11 vừa qua.
Honda HR-V va Accord bi “khai tu” tai Viet Nam do loi danh may-Hinh-3
 Honda Accord giao được 36 chiếc tới tay khách hàng. 
Đồng cảnh ngộ với người anh em HR-V, mẫu xe sedan Honda Accord cũng không có sức bán tốt trong phân khúc sedan hạng D dù rằng được nhiều người đánh giá là lái tốt, thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại. Nguyên nhân là do Accord dù cũng được nhập khẩu từ Thái Lan như đối thủ Toyota Camry nhưng lại có giá bán khá cao: 1,319 tỷ đồng.
Honda HR-V va Accord bi “khai tu” tai Viet Nam do loi danh may-Hinh-4
Kết quả bán hàng chính xác tháng 11 của Honda Việt Nam (Đơn vị: xe).

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)