Dựa trên concept 4 trong 1, đáp ứng mong muốn của các Ducatista (những người sử dụng xe Ducati) và nối tiếp thành công của mẫu Multistrada ra mắt năm 2013, Ducati Multistrada 2016 tiếp tục được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.Phiên bản Multistrada 2016 sở hữu thiết kế tương tự như bản 2015, với các khe hút gió lớn hơn và đầu xe tạo hình hướng về phía trước như mũi diều hâu..Trên phiên bản S, đèn pha của xe sẽ có thiết kế khác với 6 bóng led để hỗ trợ hệ thống Ducati Cornering Lights (DCL), có khả năng điều chỉnh chùm sáng theo góc cua.Ở Ducati Multistrada 2015, khung xe với khung phụ phía sau hạ thấp và yên xe có thể điều chỉnh cao thấp. Bên cạnh đó thùng chứa đồ tùy chọn cũng mang phong cách mới, rộng và hiện đại hơn.Điểm độc đáo của Multistrada mới đó là chiếc xe được trang bị hệ thống máy tính điều khiển DMS được tích hợp vào bảng đồng hồ, giúp "kết nối" biker và internet.Với bluetooth, hệ thống này có thể kết nối với smartphone và cho phép người lái điều khiển các chức năng như chọn nhạc, điện thoại... thông qua cụm nút trên 2 cùm công tắc. Mọi thông tin về cung đường, trạm xăng , điểm dừng chân, hay chuyên sâu hơn như là tốc độ , vòng tua , góc nghiêng khi ôm cua, tốc độ tối đa … đều được câp nhật vào điện thoại qua ứng dụng Multistrada.Ducati trang bị cho Multistrada 4 chế độ lái khác nhau, gồm: Urban mode (di chuyển trong phố), Touring mode (hay đi những cung đường dài), Sport mode (chạy thể thao) và Enduro mode (vượt đường trường với địa hình xấu). Hệ thống phanh ABS cao cấp giúp kiểm soát và phanh khi vào cua nhờ hệ thống đo quán tính Inertial Measurement Unit (IMU).Động cơ L-Twin Testastretta mới trên Multistrada lần đầu tiên được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên ở cả van nạp và van xả (DVT), cho công suất 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút tăng 10 mã lực so với phiên bản hiện tại.Đối với những người có tìm hiểu về xe ôtô, DVT là một công nghệ quen thuộc khi đã từng xuất hiện trên các dòng xe Volkswagen hay Audi - hãng mẹ của Ducati dưới tên gọi VVT.Hiện tại giá bán của Multistrada mới chưa được tiết lộ, tuy nhiên Ducati Việt Nam sẽ sớm công bố khi ra mắt chính thức chiếc xe trong ngày hôm nay.Hãng cũng khẳng định rằng giá của xe sẽ rất cạnh tranh so với những mẫu môtô cùng phân khúc khác do được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan.
Dựa trên concept 4 trong 1, đáp ứng mong muốn của các Ducatista (những người sử dụng xe Ducati) và nối tiếp thành công của mẫu Multistrada ra mắt năm 2013, Ducati Multistrada 2016 tiếp tục được cải tiến để trở nên hoàn hảo hơn.
Phiên bản Multistrada 2016 sở hữu thiết kế tương tự như bản 2015, với các khe hút gió lớn hơn và đầu xe tạo hình hướng về phía trước như mũi diều hâu..
Trên phiên bản S, đèn pha của xe sẽ có thiết kế khác với 6 bóng led để hỗ trợ hệ thống Ducati Cornering Lights (DCL), có khả năng điều chỉnh chùm sáng theo góc cua.
Ở Ducati Multistrada 2015, khung xe với khung phụ phía sau hạ thấp và yên xe có thể điều chỉnh cao thấp. Bên cạnh đó thùng chứa đồ tùy chọn cũng mang phong cách mới, rộng và hiện đại hơn.
Điểm độc đáo của Multistrada mới đó là chiếc xe được trang bị hệ thống máy tính điều khiển DMS được tích hợp vào bảng đồng hồ, giúp "kết nối" biker và internet.
Với bluetooth, hệ thống này có thể kết nối với smartphone và cho phép người lái điều khiển các chức năng như chọn nhạc, điện thoại... thông qua cụm nút trên 2 cùm công tắc. Mọi thông tin về cung đường, trạm xăng , điểm dừng chân, hay chuyên sâu hơn như là tốc độ , vòng tua , góc nghiêng khi ôm cua, tốc độ tối đa … đều được câp nhật vào điện thoại qua ứng dụng Multistrada.
Ducati trang bị cho Multistrada 4 chế độ lái khác nhau, gồm: Urban mode (di chuyển trong phố), Touring mode (hay đi những cung đường dài), Sport mode (chạy thể thao) và Enduro mode (vượt đường trường với địa hình xấu). Hệ thống phanh ABS cao cấp giúp kiểm soát và phanh khi vào cua nhờ hệ thống đo quán tính Inertial Measurement Unit (IMU).
Động cơ L-Twin Testastretta mới trên Multistrada lần đầu tiên được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên ở cả van nạp và van xả (DVT), cho công suất 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút tăng 10 mã lực so với phiên bản hiện tại.
Đối với những người có tìm hiểu về xe ôtô, DVT là một công nghệ quen thuộc khi đã từng xuất hiện trên các dòng xe Volkswagen hay Audi - hãng mẹ của Ducati dưới tên gọi VVT.
Hiện tại giá bán của Multistrada mới chưa được tiết lộ, tuy nhiên Ducati Việt Nam sẽ sớm công bố khi ra mắt chính thức chiếc xe trong ngày hôm nay.
Hãng cũng khẳng định rằng giá của xe sẽ rất cạnh tranh so với những mẫu môtô cùng phân khúc khác do được sản xuất và nhập khẩu từ Thái Lan.