Hé lộ nguyên nhân dàn môtô PKL “bị tóm” tại Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Dàn môtô PKL tại Đà Nẵng bị tạm giữ thời gian vừa qua liên quan đến hoạt động chuyên đề, sau khi tạm giữ xe để kiểm tra đã được trao trả cho người sử dụng.

Thời gian vừa qua, đã có hàng loạt thông tin không chính thống đăng tải trên mạng xã hội sai lệch thông tin vụ việc dàn xe môtô PKL tại Đà Nẵng bị bắt giữ với nhiều lí do gây xôn xao dư luận. Cụ thể có một số cá nhân giấu tên còn đăng tải thông tin "Cảnh sát Đà Nẵng mai phục đoàn môtô giả danh đi phượt liên tỉnh để vận chuyển ma túy trái phép". Theo tìm hiểu của Phóng viên Báo điện tử Kiến Thức thì sự việc không phải như vậy.
He lo nguyen nhan dan moto PKL
Một số cá nhân giấu tên đăng tải thông tin "Cảnh sát Đà Nẵng mai phục đoàn môtô giả danh đi phượt liên tỉnh để vận chuyển ma túy trái phép".  
Được biết, vào ngày 15/1/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã gửi công văn số 245 tới CLB Môtô thể thao thành phố Đà Nẵng đề nghị phối hợp cung cấp các thông tin giúp Công an thành phố điều tra về nguồn tin tội phạm có yếu tố nước ngoài.
Theo Công văn từ phía Công an Đà Nẵng gửi đi cho biết; hiện nay, một băng nhóm tội phạm có nguồn gốc tại Úc sử dụng môtô PKL trái phép để thực hiện các hoạt động tội phạm xuyên quốc gia. Đặc biệt là buôn bán ma túy, vận chuyển tiền trái phép do phạm tội mà có và đang có dấu hiệu thành lập chi nhánh tại Việt Nam.
He lo nguyen nhan dan moto PKL
Công văn từ phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng gửi CLB Môtô Đà Nẵng.
Vì vậy, công văn của Sở đề nghị CLB môtô cung cấp thông tin về danh sách các thành viên sinh hoạt chính thức (có lý lịch trích ngang và ảnh), danh sách các xe môtô của thành viên (loại xe, màu xe, dung tích xi-lanh, biển kiểm soát). Đồng thời khuyến cáo Ban chủ nhiệm CLB cảnh giác trong việc tiếp nhận hội viên mới và tham gia tuần hành quyên góp từ thiện. Nếu phát hiện dấu hiệu nghi vấn cần báo ngay cơ quan chức năng - Chứ không có chuyện "Cảnh sát Đà Nẵng mai phục đoàn môtô giả danh đi phượt liên tỉnh để vận chuyển ma túy trái phép" như một số thông tin của một số cá nhân trên mạng xã hội đăng tải.
Theo thông tin trên báo Tuoitre, vào chiều 17/1/2016 Công an TP Đà Nẵng đã triển khai lực lượng tiến hành chốt chặn và kiểm tra đoàn xe PKL đang di chuyển từ đường Bạch Đằng theo hướng 3/2, qua cầu Thuận Phước theo hướng đường Lê Đức Thọ ra biển. 
He lo nguyen nhan dan moto PKL
Thông báo tụ họp mừng tất niên được cộng đồng môtô PKL thông báo. 
Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện có 9 xe môtô vi phạm nên lập biên bản. Các vi phạm chủ yếu là những mẫu xe môtô mới không đủ một số giấy tờ như; đăng ký, không có biển số, không có bằng lái xe... Lực lượng PC67 đã tạm thời lập biên bản tạm giữ 8 xe môtô, trong đó có 4 xe chưa có biển số, chưa đăng ký.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, đoàn xe trên thực tế là một nhóm người chơi xe môtô PKL trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã hẹn nhau trước đó để tổ chức sinh hoạt tất niên cuối năm. Tại buổi họp mặt này họ đã cùng nhau diễu hành tới bán đảo Sơn Trà để chụp ảnh giao lưu nhưng đang trên đường đi thì bị lực lượng CSGT tạm giữ. 
He lo nguyen nhan dan moto PKL
Dàn xe môtô PKL tham gia diễu hành vào ngày 17/1/2016 tại Đà Nẵng.
Tìm hiểu từ một số thành viên chơi xe đã tham gia buổi tất niên hôm 17/1, được biết các xe bị tạm giữ không hề liên quan đến vấn đề vi phạm ATGT như một số thông tin đã đăng tải. Ngay sau khi bị tạm giữ, những chiếc xe môtô đầy đủ giấy tờ đã được CSGT Đà Nẵng trả ngay cho chủ xe. Chỉ còn một số xe chưa có biển kiểm soát bị tạm giữ vì mới mua và chưa đăng ký, nhưng ngay sau khi cung cấp giấy tờ mua bán đã được trả về hết.
Như vây, thông tin; "Cảnh sát Đà Nẵng mai phục đoàn môtô giả danh đi phượt liên tỉnh để vận chuyển ma túy trái phép" là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật. Thông tin này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của riêng những người chơi xe tại Đà Nẵng, mà còn ảnh hưởng đến những người chơi xe, VĐV đam mê dòng xe môtô thể thao chính quy trên cả nước.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)