Trước Hyundai RM16 N Concept, series xe ý tưởng RM đã được Hyundai bắt đầu "trình làng" từ năm 2014 và 2015 với những chiếc RM14 và RM15. Chữ "RM" trong tên gọi của loạt xe này là viết tắt của "Racing Midship", ám chỉ tới cấu hình động cơ đặt giữa của chúng.Cũng giống như các thế hệ RM trước, chiếc RM16 N Concept mới nhất của Hyundai có thân xe dựa trên thiết kế của dòng hatchback cá tính Veloster, nhưng năm nay có nhiều điểm khác biệt hơn nữa với phần đầu và đuôi hoàn toàn khác biệt.Bên cạnh đó, RM16 N Concept cũng rộng hơn nhiều một chiếc Veloster, đồng thời không có kết cấu cửa bất đối xứng đặc trưng của dòng xe này. Vị trí của cửa sau nay đã được nhường chỗ cho các khe hút gió làm mát động cơ.Toàn bộ thân xe của RM16 N Concept đã được Hyundai làm hoàn toàn từ sợi carbon và đặt trên kết cấu khung không gian từ nhôm, khiến chiếc xe cực nhẹ. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/sau của xe là 43/57, và có trọng tâm chỉ chưa đầy 500 mm so với mặt đất.Giống như những chiếc RM của năm ngoái, phiên bản RM16 N mới nhất vẫn sở hữu động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp T-GDI với turbo chạy điện, cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 383 Nm. Không giống như một chiếc Veloster bình thường, chiếc xe có hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau và được trang bị khóa vi sai điện tử.Cũng giống như những chiếc RM của năm ngoái, RM16 N sẽ không được Hyundai đưa vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, hãng đã tận dụng chiếc xe để quảng bá cho chi nhánh thể thao N của mình, với vai trò như AMG của Mercedes và M của BMW.
Trước Hyundai RM16 N Concept, series xe ý tưởng RM đã được Hyundai bắt đầu "trình làng" từ năm 2014 và 2015 với những chiếc RM14 và RM15. Chữ "RM" trong tên gọi của loạt xe này là viết tắt của "Racing Midship", ám chỉ tới cấu hình động cơ đặt giữa của chúng.
Cũng giống như các thế hệ RM trước, chiếc RM16 N Concept mới nhất của Hyundai có thân xe dựa trên thiết kế của dòng hatchback cá tính Veloster, nhưng năm nay có nhiều điểm khác biệt hơn nữa với phần đầu và đuôi hoàn toàn khác biệt.
Bên cạnh đó, RM16 N Concept cũng rộng hơn nhiều một chiếc Veloster, đồng thời không có kết cấu cửa bất đối xứng đặc trưng của dòng xe này. Vị trí của cửa sau nay đã được nhường chỗ cho các khe hút gió làm mát động cơ.
Toàn bộ thân xe của RM16 N Concept đã được Hyundai làm hoàn toàn từ sợi carbon và đặt trên kết cấu khung không gian từ nhôm, khiến chiếc xe cực nhẹ. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/sau của xe là 43/57, và có trọng tâm chỉ chưa đầy 500 mm so với mặt đất.
Giống như những chiếc RM của năm ngoái, phiên bản RM16 N mới nhất vẫn sở hữu động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp T-GDI với turbo chạy điện, cho công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 383 Nm. Không giống như một chiếc Veloster bình thường, chiếc xe có hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau và được trang bị khóa vi sai điện tử.
Cũng giống như những chiếc RM của năm ngoái, RM16 N sẽ không được Hyundai đưa vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, hãng đã tận dụng chiếc xe để quảng bá cho chi nhánh thể thao N của mình, với vai trò như AMG của Mercedes và M của BMW.