Chương trình siêu xe đua Ferrari XX bắt đầu vào năm 2005 với chiếc Ferrari FXX dựa trên cơ sở siêu xe hàng đầu của hãng lúc đó là Ferrari Enzo. Những chiếc FXX sẽ chỉ được sử dụng trong trường đua sẽ giúp chủ nhân của chúng được trải nghiệm cảm giác là một tay đua thực sự, đồng thời Ferrari cũng sẽ thu thập dữ liệu từ những chiếc xe này.Những dữ liệu thu được sẽ giúp Ferrari có thể phát triển các dòng xe mới trong tương lai. So với chiếc Enzo bình thường, FXX có dung tích động cơ nâng từ 6.0 lên thành 6.3l, đạt công suất lên tới 800 mã lực thay vì chỉ 650 mã lực. Ngoài ra chúng còn có thân xe mang tính khí động học cao hơn và hộp số xe đua F1 với khả năng chuyển số trong thời gian dưới 100 ms.Từ FXX, Ferrari đã tiếp tục cải tiến và cho ra đời phiên bản hiệu năng cao hơn là FXX Evoluzione vào năm 2007. Được phát triển với sự hỗ trợ từ tay đua Michael Schumacher, FXX Evoluzione có công suất nâng lên thành 860 mã lực cùng hệ thống điều khiển lực kéo mới, cản trước có cánh gió chủ động và phanh gốm-carbon đường kính lớn.Tới năm 2010, dòng siêu xe du lịch sang trọng GT của Ferrari lúc đó là 599 GTB Fiorano cũng được vào trong chương trình XX với phiên bản 599XX. Với 599XX, Ferrari đã độ lại động cơ xe với buồng đốt được cải tiến, van nạp/xả mới, trục khuỷu độ bền cao và cổ hút bằng sợi carbon để nâng công suất lên thành 700 mã lực.Hộp số của xe còn có thời gian chuyển số nhanh hơn cả FXX khi 599XX chỉ mất dưới 60 ms để chuyển số. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo chủ động bên cạnh thân xe khí động học. 599XX chỉ mất 6 phút 58.16 giây để có thể hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring.Chỉ 1 năm sau khi ra mắt 599XX, Ferrari đã tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp 599XX Evoluzione với động cơ 740 mã lực và một cánh đuôi chủ động cực lớn ở phía sau, giúp tạo ra lực nén thân xe lên tới tối đa 440 kg ở tốc độ 200 km/h.Mẫu siêu xe mới nhất trong loạt xe Ferrari XX là chiếc FXX K, ra mắt lần đầu vào năm 2014 và được phát triển dựa trên LaFerrari. Cũng giống như những chiếc XX trước đây, FXX K có thân xe được cải tiến triệt để về mặt khí động học. Ngoài ra, FXX K có động cơ V12 với trục cam mới và cổ hút khí được điều chỉnh lại.Động cơ xăng của xe có công suất 848 mã lực cùng hệ thống hybrid bánh đà (KERS) cũng được cải tiến để tăng thêm 27 mã lực, giúp cho tổng công suất của siêu xe đua này được nâng lên mức 1035 mã lực. Trên đường đua Fiorano của Ferrari, FXX K có thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh hơn tới 5 giây so với LaFerrari, đạt 1 phút 14 giây.
Chương trình siêu xe đua Ferrari XX bắt đầu vào năm 2005 với chiếc Ferrari FXX dựa trên cơ sở siêu xe hàng đầu của hãng lúc đó là Ferrari Enzo. Những chiếc FXX sẽ chỉ được sử dụng trong trường đua sẽ giúp chủ nhân của chúng được trải nghiệm cảm giác là một tay đua thực sự, đồng thời Ferrari cũng sẽ thu thập dữ liệu từ những chiếc xe này.
Những dữ liệu thu được sẽ giúp Ferrari có thể phát triển các dòng xe mới trong tương lai. So với chiếc Enzo bình thường, FXX có dung tích động cơ nâng từ 6.0 lên thành 6.3l, đạt công suất lên tới 800 mã lực thay vì chỉ 650 mã lực. Ngoài ra chúng còn có thân xe mang tính khí động học cao hơn và hộp số xe đua F1 với khả năng chuyển số trong thời gian dưới 100 ms.
Từ FXX, Ferrari đã tiếp tục cải tiến và cho ra đời phiên bản hiệu năng cao hơn là FXX Evoluzione vào năm 2007. Được phát triển với sự hỗ trợ từ tay đua Michael Schumacher, FXX Evoluzione có công suất nâng lên thành 860 mã lực cùng hệ thống điều khiển lực kéo mới, cản trước có cánh gió chủ động và phanh gốm-carbon đường kính lớn.
Tới năm 2010, dòng siêu xe du lịch sang trọng GT của Ferrari lúc đó là 599 GTB Fiorano cũng được vào trong chương trình XX với phiên bản 599XX. Với 599XX, Ferrari đã độ lại động cơ xe với buồng đốt được cải tiến, van nạp/xả mới, trục khuỷu độ bền cao và cổ hút bằng sợi carbon để nâng công suất lên thành 700 mã lực.
Hộp số của xe còn có thời gian chuyển số nhanh hơn cả FXX khi 599XX chỉ mất dưới 60 ms để chuyển số. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo chủ động bên cạnh thân xe khí động học. 599XX chỉ mất 6 phút 58.16 giây để có thể hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring.
Chỉ 1 năm sau khi ra mắt 599XX, Ferrari đã tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp 599XX Evoluzione với động cơ 740 mã lực và một cánh đuôi chủ động cực lớn ở phía sau, giúp tạo ra lực nén thân xe lên tới tối đa 440 kg ở tốc độ 200 km/h.
Mẫu siêu xe mới nhất trong loạt xe Ferrari XX là chiếc FXX K, ra mắt lần đầu vào năm 2014 và được phát triển dựa trên LaFerrari. Cũng giống như những chiếc XX trước đây, FXX K có thân xe được cải tiến triệt để về mặt khí động học. Ngoài ra, FXX K có động cơ V12 với trục cam mới và cổ hút khí được điều chỉnh lại.
Động cơ xăng của xe có công suất 848 mã lực cùng hệ thống hybrid bánh đà (KERS) cũng được cải tiến để tăng thêm 27 mã lực, giúp cho tổng công suất của siêu xe đua này được nâng lên mức 1035 mã lực. Trên đường đua Fiorano của Ferrari, FXX K có thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh hơn tới 5 giây so với LaFerrari, đạt 1 phút 14 giây.