Tại buổi Hội ngộ Honda 67 toàn quốc lần thứ 9, một bộ sưu tập xe côn tay Honda "hàng độc"gồm; 65, 66, 67, 68, 69, 71, 72 theo cách gọi của người Việt Nam đã được trưng bày.Trên thực tế, những chiếc xe này có tên mã chính xác được Honda gọi rất khác nhau, từ C110, SS50, S50, S90 tới CD50, CD90,... Tất cả 10 chiếc xe này đều thuộc sở hữu của một nhà sưu tập giấu tên và đang trong tình trạng hoàn hảo và "zin" hoàn toàn. Để có được bộ sưu tập này, anh đã phải "săn lùng" từ Bắc vào Năm và thậm chí còn "nhờ cậy" vào các nguồn nước ngoài.Sau thành công của Super Cub, Honda đã tiếp tục phát triển một dòng xe côn tay với động cơ dùng xú-páp dạng cò đẩy (OHV) tương tự và đặt tên là C110. Năm 1965, dòng xe S65 với thiết kế cải tiến từ C110, nhưng có động cơ có van điều khiển bằng trục cam (OHC) đã ra đời.Bộ sưu tập này hội tụ đủ cả 2 chiếc S65, trong đó một chiếc màu trắng có "option" yếm cực hiếm. Trải qua hơn 50 năm, chiếc xe vẫn giữ lại được màu sơn và cặp yếm "trắng tinh khôi".Sau đó vào cuối thập niên 60, một dòng xe mới với thiết kế thể thao hơn là SS50 đã được Honda chế tạo. Chữ "SS" trong tên gọi của xe có nghĩa là "Super Sport".Đây chính là dòng xe Honda 67 mà người Việt Nam đã quá quen thuộc. Tuy nhiên trong dòng SS50 cũng có rất nhiều các phiên bản khác nhau tùy theo từng quốc gia và năm sản xuất, chẳng hạn như cafe racer, scrambler, phanh đùm hoặc phanh đĩa phía trước...So với các đối thủ cùng thời, Honda SS50 khác biệt hoàn toàn khi sử dụng động cơ 4 kỳ, trong khi Yamaha có chiếc FS1E và Suzuki có A50 đều sử dụng máy 2 kỳ.Dù không mạnh bằng các đối thủ nhưng động cơ với cấu trúc gần tương tự Honda Super Cub đã đem tới cho SS50 độ bền "không biên giới" và tiết kiệm hơn nhiều.Bên cạnh SS50, Honda còn có chiếc S50 ít thể thao hơn, cùng với các phiên bản sử dụng chung thiết kế nhưng có động cơ mạnh hơn là S90.Thay vì động cơ 49 cc như S50 hay SS50, S90 có dung tích xi-lanh được nâng lên thành 89,6 cc, giúp chiếc xe có thể đạt được công suất lên tới 8 mã lực. Xe còn một số biến thể khác, chẳng hạn như CS90.Bước vào thập niên 70, Honda đã tiếp tục tung ra một dòng xe côn tay phân khối nhỏ mới là CD50/CD70 và CD90. So với những chiếc SS trước đó, dòng CD sử dụng chung kết cấu khung thép gập và động cơ, nhưng có nhiều vỏ nhựa ốp hơn ở 2 bên thân xe.Sau đó, Honda đã tiếp tục sản xuất nhiều phiên bản phân khối cao hơn của dòng CD, cũng như tung ra thêm các dòng phân khối nhỏ như CL. Để có thể biết được chính xác từng đời của những chiếc Honda côn tay trong thập niên 60-70, người chơi phải tìm hiểu rất sâu và nhận biết dựa vào các chi tiết trên xe.Nếu như tiếp tục được bán cho các nhà sưu tập trên Thế giới, 10 chiếc xe này ước tính có thể đem về cho chủ nhân một số tiền rất lớn, thậm chí có thể lên tới tỷ đồng. Tuy nhiên, cả nhà sưu tập bí ẩn và tất cả các thành viên CLB Honda 67 VN đều phải thừa nhận rằng giá trị của chúng đối với những người đam mê như họ hiện giờ đã lên tới mức không còn có thể đong đếm bằng tiền.
Tại buổi Hội ngộ Honda 67 toàn quốc lần thứ 9, một bộ sưu tập xe côn tay Honda "hàng độc"gồm; 65, 66, 67, 68, 69, 71, 72 theo cách gọi của người Việt Nam đã được trưng bày.
Trên thực tế, những chiếc xe này có tên mã chính xác được Honda gọi rất khác nhau, từ C110, SS50, S50, S90 tới CD50, CD90,... Tất cả 10 chiếc xe này đều thuộc sở hữu của một nhà sưu tập giấu tên và đang trong tình trạng hoàn hảo và "zin" hoàn toàn. Để có được bộ sưu tập này, anh đã phải "săn lùng" từ Bắc vào Năm và thậm chí còn "nhờ cậy" vào các nguồn nước ngoài.
Sau thành công của Super Cub, Honda đã tiếp tục phát triển một dòng xe côn tay với động cơ dùng xú-páp dạng cò đẩy (OHV) tương tự và đặt tên là C110. Năm 1965, dòng xe S65 với thiết kế cải tiến từ C110, nhưng có động cơ có van điều khiển bằng trục cam (OHC) đã ra đời.
Bộ sưu tập này hội tụ đủ cả 2 chiếc S65, trong đó một chiếc màu trắng có "option" yếm cực hiếm. Trải qua hơn 50 năm, chiếc xe vẫn giữ lại được màu sơn và cặp yếm "trắng tinh khôi".
Sau đó vào cuối thập niên 60, một dòng xe mới với thiết kế thể thao hơn là SS50 đã được Honda chế tạo. Chữ "SS" trong tên gọi của xe có nghĩa là "Super Sport".
Đây chính là dòng xe Honda 67 mà người Việt Nam đã quá quen thuộc. Tuy nhiên trong dòng SS50 cũng có rất nhiều các phiên bản khác nhau tùy theo từng quốc gia và năm sản xuất, chẳng hạn như cafe racer, scrambler, phanh đùm hoặc phanh đĩa phía trước...
So với các đối thủ cùng thời, Honda SS50 khác biệt hoàn toàn khi sử dụng động cơ 4 kỳ, trong khi Yamaha có chiếc FS1E và Suzuki có A50 đều sử dụng máy 2 kỳ.
Dù không mạnh bằng các đối thủ nhưng động cơ với cấu trúc gần tương tự Honda Super Cub đã đem tới cho SS50 độ bền "không biên giới" và tiết kiệm hơn nhiều.
Bên cạnh SS50, Honda còn có chiếc S50 ít thể thao hơn, cùng với các phiên bản sử dụng chung thiết kế nhưng có động cơ mạnh hơn là S90.
Thay vì động cơ 49 cc như S50 hay SS50, S90 có dung tích xi-lanh được nâng lên thành 89,6 cc, giúp chiếc xe có thể đạt được công suất lên tới 8 mã lực. Xe còn một số biến thể khác, chẳng hạn như CS90.
Bước vào thập niên 70, Honda đã tiếp tục tung ra một dòng xe côn tay phân khối nhỏ mới là CD50/CD70 và CD90. So với những chiếc SS trước đó, dòng CD sử dụng chung kết cấu khung thép gập và động cơ, nhưng có nhiều vỏ nhựa ốp hơn ở 2 bên thân xe.
Sau đó, Honda đã tiếp tục sản xuất nhiều phiên bản phân khối cao hơn của dòng CD, cũng như tung ra thêm các dòng phân khối nhỏ như CL. Để có thể biết được chính xác từng đời của những chiếc Honda côn tay trong thập niên 60-70, người chơi phải tìm hiểu rất sâu và nhận biết dựa vào các chi tiết trên xe.
Nếu như tiếp tục được bán cho các nhà sưu tập trên Thế giới, 10 chiếc xe này ước tính có thể đem về cho chủ nhân một số tiền rất lớn, thậm chí có thể lên tới tỷ đồng. Tuy nhiên, cả nhà sưu tập bí ẩn và tất cả các thành viên CLB Honda 67 VN đều phải thừa nhận rằng giá trị của chúng đối với những người đam mê như họ hiện giờ đã lên tới mức không còn có thể đong đếm bằng tiền.