Tại Việt Nam, xe Honda 67 có lẽ là dòng côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu.
Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.Những đặc trưng của Honda 67 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của nhiều dòng xe mới, ngày nay số lượng Honda 67 độ đã ít đi. Chiếc xe này đã được một xưởng độ ở Sài Gòn "dọn" lại.Để khiến chiếc 67 khỏe khoắn và hiện đại hơn, phần trước xe đã được trang bị bộ phuộc USD, vành nhôm Racing Boy cùng đùm trái khế nhôm.Nằm giữa cặp phuộc USD vàng óng là đèn pha phong cách Daymaker tương tự như Harley-Davidson.Nhìn tổng thể, chiếc Honda 67 có rất nhiều chi tiết theo phong cách scrambler như hành trình giảm xóc khá lớn, pô vắt, tay lái cao. Tuy nhiên thay vì lốp gai như thường thấy, chiếc xe đã được lắp lốp trơn của một chiếc xe "đường phố".Phần bình xăng của xe đã được gò lại hoàn toàn, với phần nắp được thiết kế đặc biệt, có nắp che và nằm khớp vào với bề mặt bình. Trên tay lái cao là những món "đồ chơi" như bao tay vỏ dưa, cùm công tắc rút gọn, tay phanh/côn Brembo và bình dầu Rizoma.Đồng hồ điện tử Vapor nhỏ cung cấp các thông tin về quãng đường và tốc độ của chiếc xe.Ở phía sau, chiếc 67 đã được"đặc chế" một bộ yên bằng da với màu nâu cổ điển, kèm theo vè rút gọn được tích hợp đèn hậu.Bánh sau cũng đã được nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa, sử dụng đĩa CNC kèm theo phanh Brembo 2 pis.Về phần "nội công", cục máy 50cc nguyên bản của 67 đã được nâng cấp lên 110 cc, sử dụng nhiều chi tiết từ xe số Honda Wave. Ảnh: Tự Thanh Đa
Tại Việt Nam, xe Honda 67 có lẽ là dòng côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu.
Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.
Những đặc trưng của Honda 67 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của nhiều dòng xe mới, ngày nay số lượng Honda 67 độ đã ít đi. Chiếc xe này đã được một xưởng độ ở Sài Gòn "dọn" lại.
Để khiến chiếc 67 khỏe khoắn và hiện đại hơn, phần trước xe đã được trang bị bộ phuộc USD, vành nhôm Racing Boy cùng đùm trái khế nhôm.
Nằm giữa cặp phuộc USD vàng óng là đèn pha phong cách Daymaker tương tự như Harley-Davidson.
Nhìn tổng thể, chiếc Honda 67 có rất nhiều chi tiết theo phong cách scrambler như hành trình giảm xóc khá lớn, pô vắt, tay lái cao. Tuy nhiên thay vì lốp gai như thường thấy, chiếc xe đã được lắp lốp trơn của một chiếc xe "đường phố".
Phần bình xăng của xe đã được gò lại hoàn toàn, với phần nắp được thiết kế đặc biệt, có nắp che và nằm khớp vào với bề mặt bình. Trên tay lái cao là những món "đồ chơi" như bao tay vỏ dưa, cùm công tắc rút gọn, tay phanh/côn Brembo và bình dầu Rizoma.
Đồng hồ điện tử Vapor nhỏ cung cấp các thông tin về quãng đường và tốc độ của chiếc xe.
Ở phía sau, chiếc 67 đã được"đặc chế" một bộ yên bằng da với màu nâu cổ điển, kèm theo vè rút gọn được tích hợp đèn hậu.
Bánh sau cũng đã được nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa, sử dụng đĩa CNC kèm theo phanh Brembo 2 pis.
Về phần "nội công", cục máy 50cc nguyên bản của 67 đã được nâng cấp lên 110 cc, sử dụng nhiều chi tiết từ xe số Honda Wave. Ảnh: Tự Thanh Đa