Siêu môtô Yamaha R1 đời 2009-2014 vốn đã là một trong những mẫu superbike "tối thượng" tới từ Nhật Bản. Tuy nhiên đối với một số dân chơi xe, họ muốn có một chiếc xe với hiệu năng của R1 nhưng lại không thích kiểu dáng sportbike nguyên bản. Chính vì vậy, một số lượng lớn R1 đã được độ theo phong cách naked bike hay streetfighter trên Thế giới.Sang Việt Nam sinh sống và làm việc, một chàng trai người nước ngoài đã chọn R1 là phương tiện di chuyển tại Sài Gòn và sau đó đã "lột truồng" chiếc xe, nhằm tạo ra một bản độ streetfighter "độc nhất vô nhị" với vẻ ngoài "trần trụi", mạnh mẽ và góc cạnh.Bắt đầu từ khung, máy phuộc và bình xăng, chiếc xe đã được chủ nhân độ lại hoàn toàn theo ý tưởng riêng. Ở phía trước, dè "zin" của R1 đã được chế mủ lại đầy góc cạnh, trong khi nằm giữa hệ thống phanh và phuộc nguyên bản là "dàn chân" mới với mâm Carrozzeria V-Track hợp kim nhôm siêu nhẹ.Dù vẫn sử dụng phuộc zin nhưng ở phía trên, chiếc xe đã có cặp chảng ba CNC đầy tinh xảo, với các họa tiết hình rồng. Nằm giữa cặp phuộc là hàng đèn LED ngang 9 bóng đóng vai trò là đèn chiếu sáng chính của chiếc xe, phía dưới là cây trợ lực Bitubo.Trên bản độ này, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản cùng khung phụ phía sau của chiếc R1 đã được "lột bỏ" hoàn toàn, khiến chiếc xe lộ ra vẻ đẹp cơ khí từ các chi tiết máy móc cực "cool". Ở vị trí hốc hút gió nguyên bản của xe nay là tấm lưới chắn với vỏ bằng sợi carbon.Thay vì tay lái clip-on nguyên bản, chiếc R1 đã được chủ xe kỳ công tiện riêng một ghi-đông bằng nhôm CNC "hàng thửa" rộng hơn, tạo tư thế ngồi của một chiếc streetfighter. Trên ghi-đông, đồng hồ Koso DB3 cung cấp các thông tin khi xe vận hành, trong khi cùm ga nguyên bản được thay bằng cùm ISR CNC nguyên khối.Bình xăng nguyên bản của R1 đã được trang trí lại bằng cách dán decal. Trong đó, nửa trên của bình xăng có decal vân carbon 5D như thật và bên dưới là decal kim loại xước được in hình rồng châu Á.Toàn bộ phần khung phụ phía sau của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, chủ xe đã đặt CNC một bộ khung rút gọn và đồng thời đóng vai trò là ghế ngồi cho người điều khiển. Bộ "ghế ngồi" này cũng hoàn toàn không có đệm lót, khiến chiếc R1 phong cách streetfighter này chỉ phù hợp với những tay chơi "thứ dữ" nhất.Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc crossplane nguyên bản, có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 100 Nm. Động cơ này chỉ được trang điểm nhẹ với dàn ốc titan và ốp lốc nồi carbon.Với cây pô Graves carbon lon ngắn, "tiếng thét" của khối máy 4 xi-lanh đã được "phô diễn" đầy uy lực. Tư thế điều khiển của chiếc xe đã có sự khác biệt lớn so với chiếc R1 nguyên bản, không chỉ bởi ghi-đông CNC mà còn vì dàn để chân CNC Driven D-Axis.Ở phía sau, chiếc xe cũng có mâm Carrozzeria với màu đỏ chrome bắt mắt. Cả 2 lốp xe đều là loại Michelin Pilot Power 3 với hiệu năng cao nhất, với lốp trước 120/70/17 và lốp sau 190/55/17.Có thể nói hiện tại ở Việt Nam, chiếc R1 streetfighter này đang là một trong những mẫu xe môtô phân khối lớn độ phá cách và kỳ công nhất, khi đã hoàn toàn không thể nhận ra hình dáng của chiếc xe nguyên bản.
Siêu môtô Yamaha R1 đời 2009-2014 vốn đã là một trong những mẫu superbike "tối thượng" tới từ Nhật Bản. Tuy nhiên đối với một số dân chơi xe, họ muốn có một chiếc xe với hiệu năng của R1 nhưng lại không thích kiểu dáng sportbike nguyên bản. Chính vì vậy, một số lượng lớn R1 đã được độ theo phong cách naked bike hay streetfighter trên Thế giới.
Sang Việt Nam sinh sống và làm việc, một chàng trai người nước ngoài đã chọn R1 là phương tiện di chuyển tại Sài Gòn và sau đó đã "lột truồng" chiếc xe, nhằm tạo ra một bản độ streetfighter "độc nhất vô nhị" với vẻ ngoài "trần trụi", mạnh mẽ và góc cạnh.
Bắt đầu từ khung, máy phuộc và bình xăng, chiếc xe đã được chủ nhân độ lại hoàn toàn theo ý tưởng riêng. Ở phía trước, dè "zin" của R1 đã được chế mủ lại đầy góc cạnh, trong khi nằm giữa hệ thống phanh và phuộc nguyên bản là "dàn chân" mới với mâm Carrozzeria V-Track hợp kim nhôm siêu nhẹ.
Dù vẫn sử dụng phuộc zin nhưng ở phía trên, chiếc xe đã có cặp chảng ba CNC đầy tinh xảo, với các họa tiết hình rồng. Nằm giữa cặp phuộc là hàng đèn LED ngang 9 bóng đóng vai trò là đèn chiếu sáng chính của chiếc xe, phía dưới là cây trợ lực Bitubo.
Trên bản độ này, toàn bộ dàn vỏ nguyên bản cùng khung phụ phía sau của chiếc R1 đã được "lột bỏ" hoàn toàn, khiến chiếc xe lộ ra vẻ đẹp cơ khí từ các chi tiết máy móc cực "cool". Ở vị trí hốc hút gió nguyên bản của xe nay là tấm lưới chắn với vỏ bằng sợi carbon.
Thay vì tay lái clip-on nguyên bản, chiếc R1 đã được chủ xe kỳ công tiện riêng một ghi-đông bằng nhôm CNC "hàng thửa" rộng hơn, tạo tư thế ngồi của một chiếc streetfighter. Trên ghi-đông, đồng hồ Koso DB3 cung cấp các thông tin khi xe vận hành, trong khi cùm ga nguyên bản được thay bằng cùm ISR CNC nguyên khối.
Bình xăng nguyên bản của R1 đã được trang trí lại bằng cách dán decal. Trong đó, nửa trên của bình xăng có decal vân carbon 5D như thật và bên dưới là decal kim loại xước được in hình rồng châu Á.
Toàn bộ phần khung phụ phía sau của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, chủ xe đã đặt CNC một bộ khung rút gọn và đồng thời đóng vai trò là ghế ngồi cho người điều khiển. Bộ "ghế ngồi" này cũng hoàn toàn không có đệm lót, khiến chiếc R1 phong cách streetfighter này chỉ phù hợp với những tay chơi "thứ dữ" nhất.
Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc crossplane nguyên bản, có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 100 Nm. Động cơ này chỉ được trang điểm nhẹ với dàn ốc titan và ốp lốc nồi carbon.
Với cây pô Graves carbon lon ngắn, "tiếng thét" của khối máy 4 xi-lanh đã được "phô diễn" đầy uy lực. Tư thế điều khiển của chiếc xe đã có sự khác biệt lớn so với chiếc R1 nguyên bản, không chỉ bởi ghi-đông CNC mà còn vì dàn để chân CNC Driven D-Axis.
Ở phía sau, chiếc xe cũng có mâm Carrozzeria với màu đỏ chrome bắt mắt. Cả 2 lốp xe đều là loại Michelin Pilot Power 3 với hiệu năng cao nhất, với lốp trước 120/70/17 và lốp sau 190/55/17.
Có thể nói hiện tại ở Việt Nam, chiếc R1 streetfighter này đang là một trong những mẫu xe môtô phân khối lớn độ phá cách và kỳ công nhất, khi đã hoàn toàn không thể nhận ra hình dáng của chiếc xe nguyên bản.