Công nghệ giúp ô tô giảm tiếng ồn tối đa

Google News

(Kiến Thức) - Các nguyên liệu cách âm đã được sử dụng ở cửa xe, trần xe và thân xe để có thể giảm thiểu tiếng ồn tác động vào trong xe. 

Hỏi: 
Tôi nghe nói xe Ford EcoSport hoàn toàn mới có được độ yên tĩnh khi ngồi trong xe. Điều này có đúng không? Bằng công nghệ gì xe có giảm được độ ồn tối đa như thế? - Nguyễn Văn Dũng (Mai Động, Hà Nội).
 
Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Để có được độ yên tĩnh cao, các kỹ sư của Ford đã chú trọng nỗ lực ngăn tiếng ồn, độ rung lắc lọt vào trong xe. Họ đã dành nhiều giờ để nghiên cứu mô phỏng dòng chảy của khí và nước trên máy tính và thử nghiệm hàng loạt hình dạng cho chiếc xe trong đường hầm để giảm tiếng ồn gió. 
Ngoài ra, các nguyên liệu cách âm đã được sử dụng ở cửa xe, trần xe và thân xe để có thể giảm thiểu tiếng ồn tác động vào trong xe. Để ngăn chặn nguy cơ rò rỉ và giảm tiếng rít, họ đã dùng hệ thống gioăng cửa kép và áp dụng hàng loạt công nghệ mới để cải tiến gioăng dán kính. Tấm ốp trần xe bên trong xe sử dụng vật liệu cách âm và hấp thu tiếng ồn. 
Chiếc Ford EcoSport hoàn toàn mới đã mang đến hiệu quả chống ồn ấn tượng, tạo nên không gian nội thất vô cùng yên tĩnh. Ford EcoSport đã đạt được độ nghe rõ cao nhất trong phân khúc xe thể thao đa dụng thành thị, cho phép hành khách có thể dễ dàng trò chuyện trên xe. Cụ thể, hành khách có thể nói chuyện mà không cần phải nói quá to, thậm chí khi xe đang chạy trên đường cao tốc với tốc độ 130km/h. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)